Những cách tô son môi đẹp cho đôi môi quyến rũ, đầy mê hoặc

Làm đẹp 26/03/2018 10:16

Trang điểm cho môi thật đẹp sẽ giúp bạn tự tin hơn khi đi học, đi chơi, đi dạo hay đi làm. Cùng tìm hiểu những cách tô son môi đẹp sau đây và thử ngay hôm nay nhé.

Hẳn là cô nàng nào cũng muốn tô chút son, điểm chút phấn để có thể trở nên xinh đẹp, tươi tắn hơn, giống như những cánh hoa hồng mong manh kiêu kỳ trước gió. Vậy thì đừng bỏ qua những cách tô son môi đẹp dưới đây nhé. Nếu áp dụng đúng cách thì đôi môi bạn lúc nào trông cũng rạng rỡ và đầy mê hoặc đấy.

Cách tô son kem

Cách tô son kem
Cách tô son kem. Ảnh minh họa: Internet.

Với một thỏi son kem các bạn nên lắc hoặc trộn đều trước khi dùng để son không bị lắng, son mềm và khi đánh lên môi sẽ đều màu hơn.

  • Sử dụng chì kẻ viền môi (nếu có) bước này các bạn có thể bỏ qua. Tuy nhiên nếu kẻ trước viền môi sẽ giúp bạn định hình trước được dáng môi của mình nên khi đánh son kem sẽ dễ dàng hơn rất nhiều
  • Ngoài ra sử dụng chì kẻ môi sẽ giúp bạn khắc phục được rất nhiều đặc điểm của môi. Đặc biệt với các bạn môi mỏng thì có thể sử dụng một cây chì kẻ viền môi để giúp dáng môi của mình đẹp và chuẩn hơn
  • Sau khi đã có một lớp viền môi hoàn hảo, các bạn bắt đầu sử dụng son kem lì. Tuy nhiên điểm lưu ý đầu tiên chính là không được bặm môi khi đánh son kem lì, tốt nhất là khi đánh son kem lì các bạn nên há chữ a vừa phải để son không dính nhé
  • Lấy một lượng son kem lì vừa phải, tô đều vào môi dưới trước, sau khi đợi môi dưới khô lại các bạn bắt đầu chuyển lên môi trên và bắt đầu từ phần giữa môi nhé.

Cách tô son nước

Đối với son môi dạng lỏng, sau khi tô lên môi, chúng sẽ để lại một lớp bóng nhẹ rất tự nhiên. Nhưng nếu bạn ưa thích son lì, hãy bặm môi lên một tờ giấy thấm để loại bỏ lớp dầu thừa của son, son sẽ ráo và có độ bền màu lâu hơn đấy.

Cách tô son lâu trôi

Cách tô son lâu trôi
Cách tô son lâu trôi. Ảnh minh họa: Internet.

Để tô son lâu trôi, bạn hãy tô son bằng cọ thay vì tô son trực tiếp lên môi. Vì đầu cọ giúp chất son bám vào các rãnh môi tốt hơn, nên kéo dài thời gian bám màu của son. Nếu bạn thoa son trực tiếp lên môi thì son chỉ bám ở bề mặt môi thôi, vì thế nên son sẽ trôi rất nhanh.

Một cách khác đó là dùng cọ môi tô 1 lớp son môi thật đậm, sau đó dùng khăn giấy bậm lại cho son bay đi bớt. Cuối cùng, thoa nhẹ 1 lớp son mới lên trên là được.

Cách tô son cho môi dày

Khi trang điểm cho môi dày, bạn nên sử dụng một lớp phấn lót hoặc kem che khuyết điểm mỏng nhẹ để che bớt viền môi, làm đôi môi nhỏ, lại rồi sau đó mới thoa son. Cách trang điểm này không chỉ giúp cho đôi môi bớt dày mà còn giúp việc tô son trở nên trơn mịn hơn, giúp bạn gái luôn xuất hiện với nụ cười tỏa nắng!

Cách tô son cho môi thâm

Cách tô son cho môi thâm
Cách tô son cho môi thâm. Ảnh minh họa: Internet.

Môi thâm cũng là một vấn đề rất “đau khổ” của chị em phụ nữ. Đối với những ai bị môi thêm, nếu muốn có bờ môi cuốn hút thì sau khi đánh lớp nền xong, bạn lấy 1 ít phấn nén hoặc phấn bột phủ 1 lớp lên môi. Sau đó, tô son lên bình thường. Đây cũng là 1 cách làm giảm sự sậm màu của môi bị thâm và được khá nhiều bạn trang điểm chuyên nghiệp hay dùng.

Chỉ cần giảm bớt được độ sậm màu của môi thì dù dùng son gì lên môi, bạn vẫn thấy đẹp và rất hợp. Không sợ bị chói, bị chuyển màu son hay bị lộ khuyết điểm nữa.

Đừng quên áp dụng những cách tô son môi đẹp này để tận dụng hết giá trị của thỏi son nhé.

3 phong cách trang điểm tự nhiên với son môi hồng cho nàng nữ tính

Lối trang điểm nền tự nhiên, dùng màu mắt và màu son cùng tone mang đến diện mạo nhẹ nhàng, tươi tắn.

TIN MỚI NHẤT