Loại gạo vàng của người Nhật giúp vòng eo giảm sau 2 tuần, loại bỏ mỡ nội tạng hiệu quả

Làm đẹp 03/12/2023 05:12

Gạo lúa mạch mochi mugi là một loại thực phẩm phổ biến tại Nhật và được nhiều người yêu thích với tác dụng hỗ trợ giảm cân, giảm mỡ nội tạng hiệu quả.

Một số người nổi tiếng đã sử dụng gạo lúa mạch mochi mugi trong 2 tuần và phát hiện, không chỉ có số vòng eo giảm đáng kể mà lượng chất béo trung tính trong cơ thể cũng cải thiện đáng kể.

Loại gạo vàng của người Nhật giúp vòng eo giảm sau 2 tuần, loại bỏ mỡ nội tạng hiệu quả - Ảnh 1

Cụ thể, một chương trình y tế Nhật Bản đã mời họa sĩ truyện tranh Mayumi Kurata, họa sĩ Nakagawa và diễn viên hài Aiko Kuroda tiến hành một cuộc thử nghiệm kéo dài hai tuần. Chương trình đã yêu cầu họ thay thế gạo trắng bằng gạo lúa mạch và không cần thực hiện bất kỳ bài tập thể dục nào.

Kết quả là vòng eo của 3 người giảm lần lượt là 3,7 cm; 6,7 cm và 4 cm. Cùng với đó, cân nặng cũng giảm từ 2,2 - 5,2 kg; triglyceride giảm khoảng 41 đến 44%, mỡ nội tạng cũng giảm đến 17,5%.

Ngay cả việc thay 30% gạo trắng bằng ạo lúa mạch mochi mugi cũng có thể giúp loại bỏ mỡ nội tạng.

Tại sao gạo lúa mạch mochi mugi có tác dụng hiệu quả?

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, chất xơ có thể giúp làm sạch ruột, quá trình bài tiết diễn ra thuận lợi và hỗ trợ giảm cân. Chính vì vậy, việc bổ sung chất xơ trong khẩu phần ăn mỗi ngày là điều cần thiết.

Loại gạo vàng của người Nhật giúp vòng eo giảm sau 2 tuần, loại bỏ mỡ nội tạng hiệu quả - Ảnh 2

Nhà nghiên cứu ẩm thực Nhật Bản Chinami Hamauchi cho biết, chất xơ của gạo lúa mạch mochi mugi 25 lần so với gạo trắng, chứa ít đường hơn nên có thể hạn chế được việc lượng đường dư thừa chuyển hóa và tích tụ thành mỡ. Cùng với đó, loại gạo này còn chứa lượng chất xơ hòa tan nhiều gấp 4 lần cây ngưu bàng - một loại thực phẩm nổi tiếng giàu chất xơ, giúp cơ thể săn chắc hơn.

Ngoài ra, gạo lúa mạch còn chứa β-glucan có thể giúp đường được đào thải ra khỏi cơ thể trước khi ruột hấp thụ. Hơn nữa, hương vị đặc biệt của loại gạo này có thể kích thích toàn diện trung tâm cảm giác no, tránh việc ăn quá nhiều.

Loại gạo vàng của người Nhật giúp vòng eo giảm sau 2 tuần, loại bỏ mỡ nội tạng hiệu quả - Ảnh 3

Takako Norioka, giáo sư danh tại trường đại học ở Yokohama, Nhật Bản cũng chỉ ra rằng, những lợi khuẩn trong đường ruột có thể hỗ trợ giảm cân trong khi những vi khuẩn xấu có thể khiến cơ thể béo hơn. Vì nguồn dinh dưỡng của lợi khuẩn là chất xơ hòa tan trong nước nên việc tích cực tiêu thụ thực phẩm như gạo lúa mạch có thể làm tăng lượng men vi sinh, giúp giảm béo và xây dựng cơ thể săn chắc.

Chất xơ hòa tan trong nước của gạo lúa mạch hơn gạo trắng, gạo lứt, bột yến mạch, đồng thời chứa nhiều beta-glucan hơn bột yến mạch. Ngoài tác dụng giúp giảm cân, loại gạo đặc biệt này còn có tác dụng ức chế sự gia tăng lượng đường trong máu, giảm mỡ nội tạng.

Đồng thời, nếu hệ vi khuẩn đường ruột được duy trì cân bằng cũng có tác dụng trong việc cải thiện chức năng cơ quan tiêu hóa, ngăn ngừa tình trạng táo bón, tăng khả năng miễn dịch và thậm chí đẩy lùi trầm cảm, dị ứng và các vấn đề khác.

Nguồn: edh.tw

Điều gì thực sự xảy ra với cơ thể khi bạn uống collagen mỗi ngày?

Không dừng lại ở việc làm đẹp da, đây chính xác là những gì cơ thể sẽ nhận được khi bạn bổ sung collagen đều đặn mỗi ngày.

TIN MỚI NHẤT