Khi nào phụ nữ bắt đầu già đi?

Làm đẹp 05/10/2022 20:15

Dù sinh, lão, bệnh, tử là điều không thể tránh khỏi nhưng khi đối mặt với lão hóa chúng ta luôn cảm thấy lo sợ, đặc biệt là phụ nữ.

Mũi to ra

Phụ nữ sau khi ngủ dậy sẽ thấy lỗ mũi chảy xệ, dáng mũi thay đổi, sống mũi hơi hóp, thậm chí có cảm giác lỗ mũi to hơn trước.

Điều này chủ yếu là do tuổi tác, mô da và xương bị co lại, mũi sẽ dần xẹp xuống trông rất tẹt và to.

Bụng ngày càng to

Theo tuổi tác, chức năng của các cơ quan giải độc trong cơ thể bị suy yếu, tích tụ nhiều độc tố sẽ dẫn đến tình trạng da xỉn màu, thiếu sáng cũng dẫn đến các nếp nhăn trên khuôn mặt, các vết nám ngày càng rõ và quan trọng nhất là sẽ dẫn đến bụng ngày càng to.

Do tích tụ quá nhiều dầu thải ở vùng bụng nên “eo nhỏ” một thời cũng trở thành bụng to, đây cũng là dấu hiệu lão hóa của phụ nữ.

Khi nào phụ nữ bắt đầu già đi? - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet
Nếp nhăn đường trán, đường mũi, đường cổ xuất hiện

Đường trán là dấu vết để lại theo năm tháng và là một trong những dấu hiệu lão hóa rõ ràng, sự xuất hiện của các đường nhăn trên trán khiến phụ nữ trông già đi.

Nếp gấp mũi là hiện tượng lão hóa mô da điển hình, dẫn đến bề mặt da bị trũng xuống. Nếp gấp ở mũi thường khiến mọi người trông nghiêm túc hơn và không có cảm giác thân mật.

Da cổ dễ bị chảy xệ hơn da mặt, theo tuổi tác trên cổ sẽ xuất hiện những đường nhăn rõ rệt khiến phụ nữ già hơn.

Táo bón nhiều lần

Nếu phụ nữ thường xuyên bị táo bón có thể là do đường ruột bị tổn thương, nhưng cùng với tuổi tác, tốc độ nhu động đường tiêu hóa ngày càng chậm cũng có thể gây ra táo bón.

Lượng nước trong ruột giảm, lại thường ít vận động, tinh thần căng thẳng lâu ngày dễ làm trầm trọng thêm triệu chứng táo bón, đồng thời sẽ dẫn đến tăng nguy cơ tổn thương đại tràng.

Vấn đề về kinh nguyệt

Sau tuổi 30, lượng kinh nguyệt của nhiều phụ nữ giảm dần, thời gian hành kinh ngắn lại từ 5 - 7 ngày trước đó còn 3 - 5 ngày, kinh bắt đầu ngắt quãng. Nếu có những biểu hiện này, cơ thể bạn đang bước vào thời kỳ mãn kinh.

Khi người phụ nữ bước vào thời kỳ mãn kinh đồng nghĩa với việc lão hóa thực sự, nguyên nhân chủ yếu là do chức năng tử cung và buồng trứng hoạt động bất thường do rối loạn nội tiết.

Khi nào phụ nữ bắt đầu già đi? - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet
Chứng hay quên ngày càng rõ rệt

Khi tuổi cao dần lên, nhiều bạn nữ thường than phiền rằng trí nhớ ngày càng kém, nói gì cũng không nhớ, cứ đặt một chỗ thì trong nháy mắt quên sạch.

Phụ nữ nên ăn nhiều hợp chất giàu axit béo hơn trong thời gian bình thường, có thể giúp bảo vệ dây thần kinh não và trì hoãn quá trình lão hóa. Tập thể dục ngoài trời thích hợp cũng có thể làm tăng hàm lượng oxy trong cơ thể.

Khi phụ nữ bắt đầu có tuổi, các dấu hiệu trên sẽ xuất hiện. Nếu bạn muốn trì hoãn sự lão hóa, bạn cũng phải hình thành những thói quen tốt, điều này sẽ giúp bạn trẻ trung hơn so với các bạn cùng tuổi.

Phụ nữ không muốn lão hóa sớm phải giữ 4 mức độ

1. Ăn kiêng

Chế độ ăn uống liên quan mật thiết đến quá trình lão hóa. Ăn nhiều thực phẩm chống oxy hóa có thể giúp trì hoãn quá trình lão hóa và kéo dài tuổi thọ. Một số thực phẩm dễ đẩy nhanh quá trình lão hóa da như dầu, thực phẩm chiên, hun khói và nướng.

Ăn quá nhiều loại thực phẩm này cũng sẽ dẫn đến chức năng các cơ quan không bình thường, thậm chí làm tăng nguy cơ mắc bệnh. Vì vậy, chị em phải giữ một chế độ ăn uống điều độ, ăn nhiều rau và trái cây tươi sẽ giúp đáp ứng nhu cầu chất dinh dưỡng.

Tất nhiên, về chế độ ăn, điều quan trọng nhất là sự kết hợp giữa thịt và rau, cân đối dinh dưỡng, đảm bảo nạp đủ chất mới có thể bồi bổ cơ thể.

Khi nào phụ nữ bắt đầu già đi? - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

2. Cảm xúc

Phụ nữ thường được coi là người sống tình cảm hơn. Tâm trạng không tốt không chỉ sinh ra nhiều bệnh khác nhau mà còn dễ ảnh hưởng đến nội tiết và đẩy nhanh quá trình lão hóa của cơ thể.

Vì vậy, chị em nên chú ý, cố gắng duy trì tâm trạng vui vẻ, bớt nóng giận, phiền muộn. Kết bạn với những người tích cực hơn, bạn sẽ thấy cuộc sống ngày càng tốt đẹp, việc điều chỉnh tâm lý có trách nhiệm với bản thân.

3. Mức độ ngủ

Nhiều chị em thích thức khuya xem phim truyền hình, thậm chí thức khuya để giải trí, việc thức khuya lâu, thiếu ngủ sẽ dẫn đến các nếp nhăn trên khuôn mặt ngày càng rõ rệt.

Thức khuya, rối loạn nội tiết, cơ thể chuyển hóa bất thường, quầng thâm dưới mắt, da sần sùi hơn, nếp nhăn dưới mắt và vùng da điểm vàng ngày càng rõ.

Vì vậy, chị em phải nhớ đảm bảo ngủ đủ giấc, đi vào trạng thái ngủ sâu trước 11 giờ đêm thì vóc dáng ngày càng hoàn thiện, làn da cũng đẹp hơn.

4. Cân nặng

Cùng với tuổi tác, phụ nữ dễ bị béo phì, một khi béo phì sẽ ảnh hưởng đến chức năng cơ thể và đẩy nhanh quá trình lão hóa.

Vì vậy, phụ nữ phải tích cực tập thể dục, kiểm soát chế độ ăn uống, không để cơ thể quá béo, nếu không sẽ dễ tăng nguy cơ mắc các bệnh khác nhau.

Nếu phụ nữ không muốn sớm già đi, hãy đẩy nhanh việc hình thành những thói quen tốt trong cuộc sống hàng ngày, điều này sẽ giúp tăng cường cơ thể và khiến bạn trông trẻ trung và tràn đầy sức sống hơn so tuổi.

Phục hồi da chảy xệ, tăng sinh đàn hồi với Collagen thuần chay hiệu quả đến thế nào?

Collagen là một trong những yếu tố quan trọng nhất để duy trì hình dạng và cấu trúc da. Điều này là do collagen là một loại protein hoạt động giống như một chất keo với đặc tính chính của nó là nó liên kết các mô và tế bào để giữ lại hình dạng của cơ thể.

TIN MỚI NHẤT