Cụ bà 76 tuổi trẻ như thiếu nữ nhờ hơn 30 năm không ăn 1 loại "gia vị": Hạn chế sẽ tránh được ung thư, đường huyết nhảy vọt

Làm đẹp 10/10/2023 10:14

Hóa ra, bí quyết để có hình thể thon gọn và khuôn mặt tươi trẻ như thiếu nữ của bà cụ này rất đơn giản, ai cũng có thể thực hiện được.

Bà Carolyn Hartz là một doanh nhân 76 tuổi, mẹ của 3 con đến từ Perth, Úc. Mỗi lần xuất hiện, bà đều gây sốc cho mọi người vì sở hữu vẻ ngoài trẻ trung, xinh đẹp của mình. Không ít phụ nữ trầm trồ khen ngợi và hỏi bí quyết giữ gìn vẻ tươi trẻ, cụ bà này khẳng định vẻ đẹp đó bắt nguồn từ lối sống lành mạnh.

Theo trang Daily Mail, ở tuổi 41, Carolyn Hartz được chẩn đoán mắc bệnh tiền tiểu đường sau nhiều năm ăn nhiều đường và đồ ngọt. Giờ đây, ở tuổi 76, bà mẹ ba con ở này cảm thấy khỏe mạnh hơn bao giờ hết. Bà vẫn có thể chơi bóng rổ và tự hào về thân hình đáng ghen tị của mình.

Bà Hartz cho biết bí quyết để khỏe mạnh và tươi trẻ chính của bà chính không ăn đường trong suốt hơn 30 năm qua.  

“Tôi từng nghiện đường nhưng tôi không biết điều đó – tôi chỉ nghĩ đơn giản là mình thích nó. Đối với tôi, chẳng có nghĩa lý gì khi ăn nửa chiếc bánh pho mát cho bữa sáng hay một gói bánh quy sô cô la vào buổi chiều. Tuy nhiên sau một lần bị chóng mặt và được chẩn đoán mắc bệnh tiền tiểu đường, tôi sợ hãi và biết mình phải thay đổi vì tôi không muốn bị ốm, tôi không phải là người bệnh. Tôi đã chơi bóng rổ suốt nhiều năm qua, tôi luôn có thể làm được mọi thứ và tôi không muốn điều đó dừng lại”, bà Hartz chia sẻ. 

Cụ bà 76 tuổi trẻ như thiếu nữ nhờ hơn 30 năm không ăn 1 loại 'gia vị': Hạn chế sẽ tránh được ung thư, đường huyết nhảy vọt - Ảnh 1

Và cứ thế, nỗi sợ hãi đó đã là động lực để bà Hartz cắt bỏ hoàn toàn đường ra khỏi thực đơn của mình. Bà cũng đã đến gặp bác sĩ chuyên khoa tiêu hóa để học cách ăn uống điều độ hơn. Đó cũng chính là khởi đầu cho cuộc hành trình sống khỏe, sống đẹp của nữ doanh nhân cao tuổi này. 

Thay vì ăn đường, bà Hartz sử dụng chất làm ngọt tự nhiên có tên Xylitol được tìm thấy trong một số loại rau, quả. Bà cho biết: “Chúng có hương vị thơm ngon và tôi hứa rằng tôi có thể làm cho bất kỳ ai một chiếc bánh mà họ sẽ không bao giờ biết sự khác biệt – Xylitol có vị như đường và đường.”

Ngoài việc quan tâm đến chế độ ăn uống, bà Hartz cũng giữ một lối sinh hoạt rất lành mạnh. Theo đó, người phụ nữ này thường thiền mỗi ngày và đi bộ cùng chồng. Bà cho biết bà ngủ 7-8 tiếng mỗi đêm và làm từ thiện thường xuyên. Theo bà, bí mật để khỏe đẹp chính là tinh thần lạc quan và có thói quen sinh hoạt khoa học. Những điều này cộng hưởng sẽ giúp cơ thể phục hồi và trẻ hóa. Đó cũng là lý do khiến bà Hartz trẻ, khỏe hơn so với tuổi thật của mình.

Cụ bà 76 tuổi trẻ như thiếu nữ nhờ hơn 30 năm không ăn 1 loại 'gia vị': Hạn chế sẽ tránh được ung thư, đường huyết nhảy vọt - Ảnh 2

Ở tuổi 76, bà Hartz cho biết bà luôn nhận được những lời khen của mọi người về vẻ bề ngoài. Không chỉ sở hữu thân hình như người trẻ, bà Hartz còn rất khỏe mạnh, thích vận động và thích chơi bóng rổ với các cháu của mình.

“Hãy luôn vui vẻ với tất cả mọi người và đừng bao giờ lo lắng về tuổi tác. Tôi yêu cái tuổi 76 này - vấn đề duy nhất tôi gặp phải là tôi không biết mình còn bao nhiêu năm nữa để làm mọi thứ tôi muốn!”, bà Hartz tâm sự.

Không chỉ riêng câu chuyện của bà Carolyn Hartz, trên thực tế, các nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng việc tiêu thụ đường hay đồ ngọt quá nhiều chính là một trong những thói quen ăn uống hại sức khỏe, khiến con người nhanh lão hóa, mắc nhiều bệnh tật. Bởi, khi cơ thể hấp thụ quá nhiều đường sẽ gây thừa cân, béo phì, tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, tim mạch, gan nhiễm mỡ.  Bệnh nhân tiểu đường cần tránh xa các loại thực phẩm có chỉ số đường huyết cao.

Cụ bà 76 tuổi trẻ như thiếu nữ nhờ hơn 30 năm không ăn 1 loại 'gia vị': Hạn chế sẽ tránh được ung thư, đường huyết nhảy vọt - Ảnh 3

Đặc biệt, những người thích đồ ngọt còn có nguy cơ bị ung thư thực quản, ruột, dạ dày… cao hơn bình thường. Nguyên nhân là vì đường là "kẻ thù" của béo phì, từ đó dẫn đến các bệnh ung thư và làm cho tế bào ung thư phát triển nhanh và khó kiểm soát hơn. Người bệnh sau đó dễ bị suy dinh dưỡng và chứng suy mòn.

Vì vậy, chúng ta cần phải kiểm soát lượng đường nạp vào cơ thể. Tiêu thụ lượng lớn loại gia vị này có thể gây ra những tổn thương nội tạng, rất nguy hiểm. Ngoài ra, để cơ thể khỏe mạnh hơn, mọi người nên điều chỉnh lối sống, thói quen ăn uống, tập thể dục thường xuyên, khám sức khỏe định kỳ. Có như vậy, bệnh tật mới không dám bén mảng tới, tuổi thọ được kéo dài hơn.

Đi bộ sau khi ăn tưởng gây hại nhưng hóa ra lại giúp cơ thể có 4 thay đổi bất ngờ: Chỉ từ 100 bước/ngày

Việc vận động sau bữa ăn đúng cách sẽ giúp cơ thể kiểm soát được lượng đường trong máu, tốt cho tim mạch cũng như đem lại nhiều lợi ích khác cho sức khỏe.

TIN MỚI NHẤT