Chỉ cần thay đổi thói quen ăn uống theo cách này, loại bỏ nhanh mụn đầu đen cứng đầu nhanh chóng

Làm đẹp 25/11/2022 08:00

Giống như mọi thứ khác, có lẽ tốt nhất là chữa lành cơ thể bạn một cách tự nhiên thay vì sử dụng những thứ bên ngoài. Miếng dán lỗ chân lông có thể loại bỏ mụn đầu đen, nhưng chúng có khả năng khiến lỗ chân lông của bạn tiếp xúc với bụi bẩn và vi khuẩn. Đó là lý do tại sao lựa chọn thực phẩm phù hợp và giải quyết vấn đề này từ bên trong và theo cách lành mạnh có thể là cách tốt nhất.

Đây là các loại thực phẩm có thể giúp bạn tạm biệt mụn đầu đen, dựa trên nghiên cứu y học.

1. Ăn một nắm hạnh nhân

Hạnh nhân có nhiều vitamin E, có thể tự nhiên ngăn chặn những thứ có hại ảnh hưởng đến làn da của bạn, như ô nhiễm và vi khuẩn. Nếu bạn lo lắng rằng hạnh nhân chứa nhiều chất béo thì bạn không cần phải lo lắng, chúng có chất béo lành mạnh thậm chí có thể hỗ trợ giảm cân.

Chỉ cần thay đổi thói quen ăn uống theo cách này, loại bỏ nhanh mụn đầu đen cứng đầu nhanh chóng - Ảnh 1

Chất béo có thể làm tình trạng mụn của bạn trở nên tồi tệ hơn, nhưng các loại thực phẩm như hạnh nhân thì không, trừ khi chúng tiếp xúc trực tiếp với da của bạn ở bên ngoài. Hạt điều sống không an toàn để ăn vì chúng có chứa chất độc hại và có thể gây kích ứng da của bạn.

2. Loại bỏ sữa khỏi chế độ ăn uống của bạn

 

Hầu hết mọi người, đặc biệt là trẻ em thích ăn ngũ cốc với sữa vào bữa sáng, nhưng điều này có thể gây ra nhiều tác hại cho làn da của bạn hơn bạn nghĩ. Bò tự tạo sữa cho con của mình để giúp chúng lớn lên. Các protein có trong sữa bò giải phóng insulin và chất này được biết là nguyên nhân gây nổi mụn trên da, chẳng hạn như mụn đầu đen.

Chỉ cần thay đổi thói quen ăn uống theo cách này, loại bỏ nhanh mụn đầu đen cứng đầu nhanh chóng - Ảnh 2

Các protein trong sữa thậm chí có thể bị trộn lẫn và nhầm lẫn với các hormone tự nhiên trong cơ thể chúng ta, điều này lại có thể gây ra mụn.

 

3. Ăn nhiều thực phẩm có axit béo omega-3

Chỉ cần thay đổi thói quen ăn uống theo cách này, loại bỏ nhanh mụn đầu đen cứng đầu nhanh chóng - Ảnh 3

 

Axit béo omega-3 có thể làm giảm viêm và có thể giúp chống lại mụn trứng cá. Bạn có thể chỉ cần ăn thực phẩm có omega-3 một mình hoặc kết hợp chúng với các thực phẩm lành mạnh khác. Chúng cũng có thể giúp chống lại da đỏ, khô và ngứa cho trẻ sơ sinh. Những thực phẩm này bao gồm cá hồi , hàu, cá mòi, trứng cá muối, hạt chia, đậu nành, v.v.

4. Lấy dầu cây lưu ly

Chỉ cần thay đổi thói quen ăn uống theo cách này, loại bỏ nhanh mụn đầu đen cứng đầu nhanh chóng - Ảnh 4

 

Mặc dù dầu cây lưu ly có chứa axit béo omega-6 (nên tránh để loại bỏ mụn đầu đen), nhưng nó không gây viêm da, nó thực sự có tác dụng chống viêm. Nó giúp phá vỡ nút protein và giúp giảm quá trình oxy hóa.

Theo Brightside

5 cách loại bỏ mụn cơ thể cứng đầu một cách dễ dàng cho bạn tự tin tỏa sáng

Theo nghiên cứu, 9,4% dân số thế giới bị mụn trứng cá ở dạng này hay dạng khác. Mặc dù đây là một tình trạng khá phổ biến nhưng nó vẫn khiến nhiều người mất tự tin vào bản thân và trốn sau cánh cửa đóng kín, kể cả những người nổi tiếng. Thay vì mất hy vọng, tốt hơn hết bạn nên thực hiện các bước để điều trị nguyên nhân hơn là điều trị các triệu chứng để không bị mụn.

TIN MỚI NHẤT