Cách sử dụng tảo xoắn để làm đẹp da mà bạn nên biết

Làm đẹp 19/01/2020 20:07

Công dụng làm đẹp từ tảo xoắn được mọi người biết đến từ lâu. Nhiều cách sử dụng tảo xoắn để làm đẹp da đã được chị em áp dụng rất hiệu quả, an toàn mà lại duy trì vẻ đẹp lâu dài. 

Sử dụng tảo xoắn để làm đẹp da là một trong những cách làm đẹp tuyệt vời của chị em tại nhà. Có rất nhiều công thức làm đẹp từ nguyên liệu này nhưng không phải cách nào cũng hiệu quả, nếu sử dụng sai cách có thể đem lại tác dụng phụ cho làn da. Như vậy, cách sử dụng tảo xoắn để làm đẹp da như thế nào mới hiệu quả?

Cach su dung tao xoan de lam dep da 1
Sử dụng tảo xoắn để làm đẹp da - Ảnh minh họa: Internet

Công dụng làm đẹp của tảo xoắn

Sử dụng cây tảo xoắn là một trong những cách chăm sóc da mặt hot nhất hiện nay, giúp phục hồi nét tươi trẻ cho làn da một cách nhanh chóng mà không cần đến những dịch vụ chăm sóc da chuyên nghiệp. Cây tảo xoắn là nguồn thực phẩm giàu protein hơn tất cả các loại thịt, có đầy đủ 18 axit amin quan trọng của cơ thể, chứa nhiều vitamin E, vitamin D, vitamin K, vitamin B12, các loại giàu khoáng chất và yếu tố vi lượng như canxi, kẽm, magie, omega-3 và nhiều hoạt chất sinh học quý giá khác. Do chứa nhiều dưỡng chất nên nó không chỉ dùng để ăn mà còn có tác dụng rất tốt cho da.

Đặc biệt, trong tảo có chứa vitamin C hỗ trợ quá trình sản xuất collagen, làm làn da luôn tươi trẻ và có độ đàn hồi. Kali có trong tảo xoắn giúp bổ sung nước cho cơ thể bao. Tảo xoắn chứa chất sắt giúp thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu cho cơ thể, làm da khỏe khoắn, mịn màng. Niacin giúp làm mờ các vết sẹo và làm sáng da, giảm lượng dầu dư thừa tiết ra, làm dịu các vết sưng tấy. 

Với những công dụng tuyệt vời trên, việc làm đẹp bằng tảo xoắn trở nên phổ biến với mọi người.

Cách làm mặt nạ tảo xoắn trị mụn

Tảo biển có công dụng tuyệt vời trong việc làm giảm các vết sưng tấy và hỗ trợ quá trình điều trị một số bệnh viêm nhiễm, mụn. Dùng tảo xoắn làm mặt nạ để dưỡng da là phương pháp làm đẹp từ tảo thiên nhiên dễ làm và phổ biến. Dưới đây là những cách đắp mặt nạ tảo xoắn mà bạn có thể tham khảo.

Cach su dung tao xoan de lam dep da 2
Cách làm mặt nạ tảo xoắn trị mụn - Ảnh minh họa: Internet
  • Cách làm mặt nạ: Trộn đều 1 thìa bột tảo biển, 1 thìa mật ong, kết hợp với 4 giọt tinh chất dầu trà thành một hỗn hợp đồng nhất. Lưu ý: Bạn nên sử dụng mật ong nguyên chất để đạt hiệu quả cao,
  • Cách dùng tảo xoắn đắp mặt: Thoa hỗn hợp lên da và để trong vòng 10 phút rồi rửa lại với nước ấm. Thực hiện mặt nạ tảo biển khoảng 2 lần/ tuần, bạn sẽ thấy các nốt mụn ngày càng rời xa khuôn mặt xinh đẹp của mình.

Cách làm mặt nạ dưỡng da

Cach su dung tao xoan de lam dep da 3
Cách làm mặt nạ dưỡng da- Ảnh minh họa: Internet

Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng trong tảo biển có niacin giúp làm sáng da và làm mờ các vết thâm nám trên da.

  • Cách làm mặt nạ: Trộn 1 lòng trắng trứng, 2 thìa olivem và 3 giọt tinh dầu chanh. Đánh hỗn hợp đều lên và thoa lên mặt. Lấy miếng rong biển đã được làm mềm bằng nước ấm rồi phủ lên mặt, nằm trên hỗn hợp. Sau đó, hãy thư giãn trong 20 phút rồi tháo miếng dán rong biển ra và rửa sạch mặt bằng nước ấm.

Cách làm mặt nạ se khít lỗ chân lông

Khi da bạn bị tắc nghẽn lỗ chân lông, gây ra nhiều vấn đề về da, đặc biệt là mụn. Vì thế, bạn có thể sử dụng mặt nạ từ tảo xoắn để tẩy tế bào chết, làm sạch các tạp chất sâu bên trong lỗ chân lông.

  • Cách làm mặt nạ: Chuẩn bị một thìa bột tảo biển, 1 thìa đường nâu và 2 giọt dầu dừa. Tiếp đến, bạn đắp mặt nạ lên da mặt rồi mát xa theo hình thức vòng tròn từ trong ra ngoài. Đợi trong 5 phút là có thể rửa mặt sạch lại bằng nước ấm.

Cách làm mặt nạ chống lão hóa

Cach su dung tao xoan de lam dep da 4
Cách làm mặt nạ chống lão hóa da- Ảnh minh họa: Internet

Trong tảo biển có chứa nhiều chất chống oxy hóa để bảo vệ da khỏi các gốc tự do và ngăn chặn quá trình lão hóa da.

  • Cách làm mặt nạ: Chuẩn bị 1 thìa tảo biển, 1 thìa mật ong nguyên chất và 2 giọt tinh dầu hoa oải hương.  Sau đó, trộn đều hỗn hợp các nguyên liệu trên rồi thoa lên khắp mặt. Để yên khoảng 5 phút rồi rửa sạch lại mặt với nước mát. Kiên trì thực hiện thường xuyên 1 lần/ tuần để có hiệu quả.

Mặt nạ tẩy tế bào chết

Cach su dung tao xoan de lam dep da 5
Cách làm mặt nạ tẩy tế bào chết cho da - Ảnh minh họa: Internet

Tảo xoắn có công dụng giúp cân bằng lượng dầu trên da mặt bằng cách ngăn ngừa việc sản sinh chất dầu dư thừa trên da mặt. Bạn có thể làm mặt nạ tẩy tế bào chết từ tảo biển bằng cách: Trộn bột tảo biển với lượng nước vừa đủ, thoa đều lên mặt kết hợp với dùng tay mát xa nhẹ nhàng trên da rồi rửa sạch lại mặt bằng nước ấm. Bạn thực hiện mỗi tuần hai lần để đạt hiệu quả tối ưu.

Mặt nạ dưỡng ẩm

Cach su dung tao xoan de lam dep da 6
Cách làm mặt nạ dưỡng ẩm da - Ảnh minh họa: Internet

Bột biển chứa nhiều chất dinh dưỡng nên phù hợp để làm mặt nạ dưỡng ẩm.

  • Cách làm: Chuẩn bị 1 thìa bột tảo biển, 2 thìa nước ép nha đam và 2 giọt tinh dầu phong lữ. Bạn trộn đều các nguyên liệu này thành hỗn hợp đồng nhất rồi dùng để thoa lên mặt. Chờ trong 10 phút để da hấp thụ các dưỡng chất, sau đó rửa sạch lại mặt với nước mát.

Tùy vào da của từng người mà có cách sử dụng tảo xoắn để làm đẹp da khác nhau, bạn hãy lựa chọn một phương pháp làm đẹp da bằng tảo phù hợp với da của mình để có một làn da xinh tươi, rạng rỡ hơn mỗi ngày.

Đắp mặt nạ khoai tây sữa tươi giúp bạn có làn da trắng mịn như em bé

Bạn muốn có một làn da mịn màng như em bé, xóa bỏ các vết thâm mà không phải đến spa? Đắp mặt nạ khoai tây sữa tươi sẽ giúp bạn có một làn da trắng mịn, sạch mụn, sạch thâm. 

TIN MỚI NHẤT