Cách làm son handmade không chì tại nhà đảm bảo son lên màu cực đẹp

Làm đẹp 26/03/2018 10:08

Cách làm son tự nhiên không chì hiện đang được khá nhiều chị em quan tâm do dùng son chứa chì nhiều khiến môi dần mất đi vẻ đẹp tự nhiên. Vậy thì cách làm son handmade không chì tại nhà như thế nào?

Son có nhiều chì là nguyên nhân hàng đầu khiến môi trở nên nứt nẻ, bị thâm, viêm hay dị ứng… Dùng thường xuyên và trong thời gian dài, đôi môi của bạn thậm chí còn có thể mất đi vẻ đẹp tự nhiên vốn có. Trong tình huống này, áp dụng các cách làm son handmade không chì tại nhà vẫn là biện pháp tốt nhất. Vừa tiết kiệm chi phí, vừa an toàn, không chứa chì, lại vừa được sử dụng loại son do chính mình làm ra - thực sự là điều cực kỳ tuyệt vời đấy.

Dưới đây là cách làm son tự nhiên không chì bạn có thể tham khảo nhé.

Cách làm son handmade không chì tại nhà đơn giản

Dùng gấc làm son không chì

Dùng gấc làm son không chì
Dùng gấc làm son không chì. Ảnh minh họa: Internet.

Nguyên liệu: 2 thìa sáp ong, 3 thìa dầu gấc, 1 thìa bơ trắng, 1 thìa dầu dừa/dầu oliu, 3 viên nang vitamin E, 2ml hương vani, 1 ống son rỗng.

Các bước thực hiện:

  • Cho sáp ong, dầu dừa, bơ trắng vào bát sau đó bỏ vào lò vi sóng hoặc tiến hành hấp cách thủy chừng 2 phút đến khi nguyên liệu tan chảy ra thì dừng lại.
  • Tiếp tục cho thêm dầu gấc, dịch vitamin E, hương vani vào khuấy đều tay.
  • Hỗn hợp thu được hãy đổ vào ống son rỗng, đặt trong ngăn mát tủ lạnh sau 2 tiếng có thể lôi ra sử dụng như bình thường.

Dùng hoa dâm bụt làm son không chì

Dùng hoa dâm bụt làm son không chì
Dùng hoa dâm bụt làm son không chì. Ảnh minh họa: Internet.

Nguyên liệu: 4 thìa dầu hạnh nhân, 2 thìa sáp ong, 20 bông hoa dâm bụt, 1 thìa dầu dừa, 3 viên vitamin E, 1 ống son rỗng.

Các bước thực hiện:

  • Hoa dâm bụt bạn cho vào chậu rửa sạch nhiều lần rồi vớt ra rổ nhựa để ráo.
  • Hoàn thành xong hãy cho các nguyên liệu trên vào bát, dùng thìa dầm nát rồi đặt trong lò vi sóng hoặc tiến hành hấp cách thủy chừng 2 phút.
  • Sau thời gian trên, đợi hỗn hợp nguội hẳn sau đó sử dụng rây lọc tách bã ra bên ngoài, ép lấy nước cốt nguyên chất.
  • Khuấy đều thêm một lần nữa rồi đổ toàn bộ vào thỏi son rỗng, sau 3 tiếng là có thể đem ra sử dụng.

Dùng củ dền làm son không chì

Dùng củ dền làm son không chì
Dùng củ dền làm son không chì. Ảnh minh họa: Internet.

Nguyên liệu: 3 củ dền tươi, 2ml hương vani, 2 thìa sáp ong, 2 thìa dầu oliu/dầu dừa nguyên chất, 3 viên nang vitamin E.

Các bước thực hiện:

  • Củ dền đem rửa sạch, dùng dao gọt vỏ, thái lát mỏng, cho vào máy xay sinh tố nghiền nhuyễn, ép lấy nước cốt nguyên chất.
  • Cho nước ép củ dền vào bát, trộn đều với sáp ong, dầu oliu, dịch vitamin E, hương vani. Sau đó cho hỗn hợp vào lò vi sóng hoặc đặt vào nồi hấp cách thủy chừng 1 – 2 phút.
  • Hãy đổ hỗn hợp trên vào thỏi son rỗng, đợi chúng khô lại thì đem thoa lên môi như bình thường.

Làm sao biết son có chì hay không?

Nhận biết son môi có chì
Nhận biết son môi có chì. Ảnh minh họa: Internet.

Có một cách mà rất nhiều chị em hiện nay thử đó là cho một chút son lên tay rồi dùng nữ trang bằng vàng chà xát. Nếu mỹ phẩm chuyển sang màu đen thì đó là thỏi son có chì. Thực tế thì ngoài chì ra, những thành phần khác như sáp, dầu, các thành phần tạo màu, các thành phần chống nắng… khi tiếp xúc với vàng đều xuất hiện những vệt màu đen như thí nghiệm với chì. Vì thế, phương pháp thử nghiệm này không thể đúng tuyệt đối nhưng cũng rất đáng để tham khảo.

Cách thứ 2 để thử son là bạn dùng nước. Cách này đang được rất nhiều tín đồ làm đẹp tin tưởng. Theo đó, bạn quệt son lên mu bàn tay, rồi dùng ngón tay chà mạnh lên son, sau đó cho tay vào trong nước. Nếu thấy màu son có thể hòa tan được trong nước thì là loại son chuẩn, không nhiễm chì. Còn nếu màu son không tan lại nổi lên mặt nước thì đó là thỏi son nhiễm chì nặng.

Trên đây là cách làm son handmade không chì tại nhà và cách nhận biết son có chì. Hy vọng chúng sẽ có ích cho bạn.

TIN MỚI NHẤT