"Bỏ túi" bí kíp chăm sóc khi mới Peel da

Làm đẹp 04/07/2022 10:21

Việc chăm sóc khi mới Peel da cực kỳ quan trọng. Đây là bước không chỉ giúp bảo vệ làn da bạn đúng cách mà còn quyết định bạn có đạt được hiệu quả cải thiện cao sau peel hay không?

Sau khi peel da của chúng ta sẽ rất nhạy cảm và cần có thời gian để nghỉ ngơi, bình phục. Trong giai đoạn này các bạn tuyệt đối phải chú ý đến chăm sóc cho da, nếu không mọi công sức sẽ thành công cốc.

'Bỏ túi' bí kíp chăm sóc khi mới Peel da - Ảnh 1 

Ảnh minh họa

Cách chăm sóc da khi vừa peel xong

Khi vừa thực hiện peel da, da bạn sẽ hơi ửng đỏ, rát nhẹ. Lúc này, bạn cần chăm sóc da sau peel theo cách sau:

+ Khoảng từ 4 – 6 giờ, bạn rửa mặt bằng nước muối sinh lý hoặc nước sôi để nguội để làm sạch da. Tuyệt đối không sử dụng sữa rửa mặt trong thời gian này để tránh gây dị ứng cho da.

+ Tránh nắng tuyệt đối, nếu cần thiết phải tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, bạn cần che chắn kỹ càng và uống viên chống nắng để bảo vệ da dưới tác hại trực tiếp của ánh nắng.

+ Sử dụng thêm xịt khoáng nhiều lần trong ngày: Việc này sẽ giúp cung cấp nước và chất khoáng cho da, giúp da duy trì độ ẩm, làm da dễ bong mài và nhanh hồi phục hơn.

'Bỏ túi' bí kíp chăm sóc khi mới Peel da - Ảnh 2
 

Ảnh minh họa

Cách chăm sóc da từ ngày 1- 3 sau peel da

Từ 1 - 3 ngày sau khi thực hiện peel, da bạn sẽ có hiện tượng hơi sạm màu, da khô, có thể rát nhẹ (một số trường hợp có hiện tượng đóng mài ít hoăc không đóng mài). Tình trạng này sẽ khéo dài trong khoảng 2- 3 ngày và bạn không cần lo lắng. Những biểu hiện này chứng tỏ lớp da cũ của bạn đang dần bị thay thế bằng lớp da mới trẻ, đẹp và săn chắc hơn.

'Bỏ túi' bí kíp chăm sóc khi mới Peel da - Ảnh 3
 

Ảnh minh họa

Cách chăm sóc da trong những ngày này như sau:

+ Chống nắng: Đây là việc làm cần ưu tiên thứ nhất trong việc chăm sóc da sau peel. Không chỉ tránh nắng, bạn cũng cần che chắn cho da cẩn thận khi nấu nướng để tránh da bị nám, sạm màu do tác động của lửa. Khi cần ra ngoài, bạn cần sử dụng viên chống nắng và che chắn kỹ cho da.

+ Rửa mặt và sử dụng các sản phẩm hỗ trợ, tuy nhiên trong trường hợp da đóng mài và căng rát nhiều: Chỉ rửa mặt bằng nước muối hoặc và xịt khoáng.

+ Trong trường hợp da đóng mài ít hoặc không hiện tượng gì: Rửa mặt 2 lần/ngày bằng các sữa rửa mặt dịu nhẹ, không hạt. Ngoài xịt khoáng và viên uống chống nắng, bạn không sử dụng thêm bất cứ sản phẩm hỗ trợ hay loại mỹ phẩm nào lên da trong thời gian này.

Cách chăm sóc da từ ngày 4- 7 sau peel

Da sẽ có biểu hiện sau 4-7 ngày tái tạo da sau peel như:

+ Da bắt đầu bong tróc mài và ngứa nhẹ hoặc không có hiện tượng bong tróc

+ Da sẽ hơi hồng và có cảm giác mỏng hơn trước do lớp da ở trên bề mặt da đã bị loại bỏ.

+ Mụn ẩn dưới da sẽ có hiện tượng trồi mụn nhiều hơn so với ban đầu: mụn đầu đen, mụn viêm.

'Bỏ túi' bí kíp chăm sóc khi mới Peel da - Ảnh 4
 

Ảnh minh họa

Cách chăm sóc da giai đoạn này:

+ Sử dụng sữa rửa mặt chứa thành phần dịu nhẹ, không có hạt với tần suất 2 lần/ngày mỗi sáng và tối giúp làm sạch da. Nếu da có hiện tượng đóng mài cứng nhiều và còn đau rát thì vẫn rửa mặt bằng nước muối sinh lý.

+ Chống nắng cho da với kem chống nắng y khoa có chỉ số SPF 50 trở lên để bảo vệ da toàn diện trước tác động của ánh nắng mặt trời. Lưu ý thoa kem trước 30 phút khi ra ngoài và cách 2 giờ thoa lại 1 lần. Bạn nên thoa kem chống nắng ngay cả khi ở trong nhà. Đồng thời che chắn thật kỹ bằng khẩu trang dày, mũ rộng vành,…

+ Xịt khoáng cho cho khi thấy da bị khô để đảm bảo cấp ẩm kịp thời.

+ Nếu da không có hiện tượng trồi mụn, sần hay khô,… bạn có thể sử dụng thêm các loại serum vitamin C chống lão hóa để giúp làm sáng da theo sự chỉ dẫn của bác sĩ da liễu. Điều này sẽ giúp thúc đẩy quá trình phục hồi da diễn ra nhanh hơn.

Cách chăm sóc da sau khi peel từ 7 – 14 ngày

Da sau khi peel khoảng từ 7 đến 14 ngày sẽ:

+ Bắt đầu hình thành da non, các nốt mụn sẽ khô, xẹp xuống và bong tróc hoàn toàn.

+ Vết thâm trên da có dấu hiệu mờ dần và vùng da sáng mịn hơn.

+ Một số nhân mụn ẩn nếu cồi quá sâu dưới da sẽ vẫn còn và cần phải có sự tác động bởi lần peel da trị mụn tiếp theo.

+ Da sáng mịn, bớt thâm và nếp nhăn giảm hơn trước.

Tương tự như giai đoạn từ 4 đến 7 ngày sau khi peel, da cần được chăm sóc như sau:

+ Chống nắng với sản phẩm kem chống nắng y khoa có SPF 50+ trở lên. Thoa lại sau 2 giờ và che chắn cẩn thẩn bằng khẩu trang, nón tròn vành khi đi ra ngoài.

+ Xịt khoáng cho da bất kỳ lúc nào để tránh tình trạng da khô. Đồng thời duy trì độ ẩm cần thiết hỗ trợ da phục hồi nhanh chóng.

+ Sử dụng sữa rửa mặt phù hợp với da theo sự chỉ định của bác sĩ da liễu 2 lần/ngày.

+ Thực hiện quy trình chăm sóc da thường ngày với các sản phẩm dưỡng da hàng ngày.

4 sai lầm cần tránh nếu bạn có làn da dầu dễ bị mụn

Mụn trứng cá là một tình trạng da xảy ra khi các lỗ chân lông bị tắc nghẽn bởi dầu và tế bào da chết. Nó gây ra mụn đầu trắng, mụn đầu đen hoặc mụn nhọt. Mụn trứng cá thường gặp ở thanh thiếu niên, mặc dù nó ảnh hưởng đến mọi người ở mọi lứa tuổi.

TIN MỚI NHẤT