Bỏ túi 6 bí quyết giúp chị em trẻ mãi mà không hề tốn kém

Làm đẹp 11/12/2021 18:17

Muốn níu giữ gìn nét thanh xuân, trẻ mãi không già mà lại không tốn kém chỉ còn cách "bỏ túi" ngay những bí quyết dưới đây.

TS.BS Vũ Thái Hà, giảng viên bộ môn da liễu Đại học Y Hà Nội cho biết có nhiều cách đơn giản để bạn có thể “trẻ mãi không già”. Tuy nhiên, không phải chị em nào cũng biết và làm tốt việc này vậy nên bạn hãy học hỏi ngay để có thể níu giữ tuổi xuân của mình.

Bôi kem chống nắng thường xuyên

Ánh nắng mặt trời là kẻ thù số một của da và nó chính là nguyên nhân gây ra các vấn đề về lão hóa da, sắc tố da như nám da, sạm da. Muốn da được bảo vệ tốt bạn sẽ cần có giải pháp chống nắng cho da toàn diện và trong đó sẽ không thể quên bước bôi kem chống nắng cho da hàng ngày vào tất cả các mùa trong năm.

Bỏ túi 6 bí quyết giúp chị em trẻ mãi mà không hề tốn kém - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Ngoài việc dùng kem chống nắng trước khi bước ra ngoài đường 20 phút bạn cũng nên lựa chọn các phụ kiện chống nắng như khẩu trang, mũ, áo choàng chống nắng để bảo vệ da toàn thân. Hạn chế ra ngoài đường khi trời nắng gắt, như vào thời điểm 11-14h để hạn chế nguy cơ lão hóa.

Cần làm sạch da bằng cách tẩy trang

Đôi khi chỉ dùng sữa rửa mặt sẽ không thể làm sạch da của bạn nhất là khi bạn đang có thói quen trang điểm và làm việc trong môi trường bị ô nhiễm. Do đó, sau khi kết thúc ngày dài bạn nên tẩy trang cho da để lỗ chân lông không bị bít tắc, hạn chế sự phát triển của mụn trứng cá và tránh các vấn đề về da khác.

Bỏ túi 6 bí quyết giúp chị em trẻ mãi mà không hề tốn kém - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Tiếp theo bạn sẽ cần tẩy da chết để đi các tế bào chết giúp da lấy lại độ thông thoáng hấp thụ các dưỡng chất một cách tốt nhất. Mặc dù thế, các chuyên gia cũng khuyến cáo bạn chỉ nên tẩy da chết khoảng 2 lần mỗi tuần và sử dụng dòng sản phẩm phù hợp với cơ thể hoặc da mặt để da không bị bào mòn quá mạnh nhé.

Chế độ ăn uống hợp lý

Bạn muốn duy trì làn da đẹp hoặc cải thiện các vấn đề lão hóa về da thì đừng quên đến việc lên kế hoạch ăn uống hợp lý. Trong đó, các thực phẩm chứa vitamin C cao có thể giúp hình thành collagen, da trở nên mịn màng, ngăn ngừa nếp nhăn nên thường xuyên sử dụng chính là cam, quýt, bưởi chanh, bông cải xanh…

Bỏ túi 6 bí quyết giúp chị em trẻ mãi mà không hề tốn kém - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Những thực phẩm chứa hàm lượng vitamin E sẽ trở thành một đội quân bảo vệ da khỏi tia UV và có tác dụng chống oxy hóa tuyệt vời để có một làn da khỏe mạnh. Bạn có thể sử dụng thường xuyên hướng dương, hạnh nhân… Ngoài ra, nếu muốn da sáng hơn bạn hãy ăn bổ sung các loại hoa quả, rau màu cam, rau lá xanh đậm và màu đỏ như khoai lang, rau bina… bởi trong đó có chứa lượng lớn chất chống oxy hóa beta- carotene.

Đừng quên uống 2 lít nước mỗi ngày

Cơ thể chúng ta khi thiếu nước sẽ phải chịu nhiều ảnh hưởng bất lợi và trong đó là da của bạn cũng sẽ dễ bị lão hóa luôn. Do đó, để trẻ mãi không già bạn cần bổ sung nước thường xuyên với lượng nước tối thiểu là 2 lít mỗi ngày chia đều trong ngày để cung cấp độ ẩm cho da, tránh tình trạng khô da.

Bỏ túi 6 bí quyết giúp chị em trẻ mãi mà không hề tốn kém - Ảnh 4
Ảnh minh họa: Internet

Bạn có thể sử dụng nước lọc, nước tinh khiết, thực phẩm giàu nước như dưa leo, cà chua, dưa hấu, cải bó xôi, cam, bưởi… Tuy nhiên, tuyệt đối không được dùng cà phê và các đồ uống có cồn hoặc nước ngọt để uống thường xuyên bởi những thứ này sẽ gây mất nước và thúc đẩy quá trình quá trình lão hóa da nhanh hơn.

Duy trì lịch sinh hoạt hợp lý

Mọi người nên điều chỉnh lối sống theo quy luật sinh học nhất định, bởi lẽ nếu áp dụng một lối sống không theo quy luật dễ dẫn đến rối loạn chuyển hóa, rối loạn tất cả các chu trình trong cơ thể. Lúc này da của bạn sẽ dễ bị lão hóa hơn điển hình là nếp nhăn trên da, nếp chân chim hoặc các vấn đề về sắc tố da…

Theo đó, bạn nên có một lối sống sinh hoạt lành mạnh. Có thể duy trì các bài tập nhẹ hàng ngày hoặc. Không thức quá khuya và nên đảm bảo mỗi ngày ngủ ít nhất 8 tiếng đồng hồ để cơ thể có thể hồi phục, khỏe mạnh hơn…

Tránh căng thẳng, để cơ thể được thư giãn

Căng thẳng không chỉ ảnh hưởng đến tinh thần mà còn tác động tới làn da. Nó "tàn phá" cơ thể bạn không thua kém việc thiếu hụt các vitamin hay khoáng chất, gây nên các tình trạng như: da khô, sạm màu, xuất hiện nhiều vết chân chim, làm da mỏng và dễ tổn thương hơn thấy rõ.

Bỏ túi 6 bí quyết giúp chị em trẻ mãi mà không hề tốn kém - Ảnh 5
Ảnh minh họa: Internet

Ngược lại, khi cơ thể ở trong trạng thái thư giãn, thoải mái thì không chỉ tuần hoàn máu mà kết cấu dưới da cũng được cải thiện hơn. Để giải tỏa căng thẳng cũng như ngăn lão hóa, tăng độ đàn hồi cho da, chị em nên đầu tư các loại dầu massage để thoa trước khi tắm hoặc ngâm mình với các loại tinh dầu như gừng, hoa hồng và thảo mộc.

Lý do sản phẩm chăm sóc da của Thế Giới Làm Đẹp được yêu thích

Đến nay, Thế Giới Làm Đẹp đã trở thành một trong những nơi chuyên cung cấp những sản phẩm chăm sóc da chính hãng được khách hàng yêu thích. Kết quả này có được là nhờ sự nỗ lực không ngừng nghỉ để phục vụ khách hàng. Sản phẩm chất lượng đảm bảo và dịch vụ khách hàng chuyên nghiệp chính là những yếu tố làm nên sự khác biệt.

TIN MỚI NHẤT