Những tính năng thú vị nhưng lại khiến ngôi nhà trở nên khó bán hơn

Không gian sống 04/08/2023 13:47

Dưới đây là 5 tính năng đặc biệt có thể khiến người mua đắn đo, không "xuống tiền" mua lại căn hộ của bạn - dù nó thật sự rất thông minh, đắt tiền và thú vị.

Một căn nhà có nhiều tính năng thông minh đương nhiên sẽ giúp chất lượng cuộc sống của người sở hữu được nâng cấp hơn. Nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc nó sẽ giúp căn nhà dễ được người mua yêu thích và sẵn sàng chi tiền để sở hữu.

Theo đó, bạn nên thật sự cân nhắc trước khi quyết định thêm 5 tính năng nay vào trong ngôi nhà của mình nhé!

1. Quá nhiều công nghệ thông minh

Nếu bạn cảm thấy khó chịu khi cố gắng liên lạc với trợ lý kỹ thuật số trên điện thoại hoặc máy tính bảng của mình, hãy tưởng tượng bạn đang sống trong một ngôi nhà rộng lớn được kết nối với công nghệ thông minh. Tự động hóa rất tốt cho các hệ thống thiết bị trong gia đình, nhưng ngay cả những hệ thống an ninh thông minh nhất cũng có thể ảnh hưởng đến quyền riêng tư của chủ nhà.

Jessica Peters, người sáng lập Douglas Elliman cho biết: “Căn hộ thông minh có thể khiến người mua do dự trước quyết định sở hữu nhà nếu họ không quan tâm đến việc luôn được kết nối. Họ cũng có thể thích nhiều tùy chọn riêng tư hơn, đặc biệt là camera."

Bạn có thể thích tính bảo mật của chuông cửa trong chính ngôi nhà của mình, nhưng hệ thống bảo mật dành cho các tài sản lớn hơn có nghĩa là thiết kế sẽ có nhiều “con mắt” theo dõi bạn hơn. Peters cho biết, một số người mua có thể mong muốn mức độ an toàn cao hơn, trong khi những người khác có thể không thích các thiết bị nghe và xem.

2. Tính năng thủy sinh

Những tính năng thú vị nhưng lại khiến ngôi nhà trở nên khó bán hơn - Ảnh 1
Ảnh minh họa

Peters cho biết, mặc dù các bể cá kỳ lạ và hồ cá Koi phức tạp góp phần tạo nên sự thú vị, thư giãn cho căn nhà, nhưng trên thực tế, khi rao bán, nó lại được bán rất chậm.

Theo quan sát của Peters, một số người mua nhà không thích việc phải bảo trì hồ bơi ở sân sau, họ cảm thấy phiền khi phải chịu trách nhiệm nuôi dưỡng một hệ sinh thái lành mạnh được đưa vào trong việc bán nhà.

Peters cũng cho biết, ngoài các sinh vật biển, tính năng hồ bơi trên tầng cao nhất của căn hộ và đài phun nước cũng có thể là lý do cản trở người mua "xuống tiền".

3. Trang trí không đồng nhất

Những tính năng thú vị nhưng lại khiến ngôi nhà trở nên khó bán hơn - Ảnh 2
Việc trang trí nhà cần được thực hiện đồng nhất. Ảnh minh họa

Adie Kriegstein, chuyên gia bất động sản và người sáng lập nhóm trải nghiệm NYC tại Compass cho biết: “Mặc dù điều quan trọng đối với một ngôi nhà là phải có phong cách và cá tính riêng, nhưng quá nhiều kiểu trang trí trong một căn nhà có thể khiến người mua tiềm năng khó hình dung mình đang sống trong một không gian như thế nào. Điều này dẫn tới cảm giác không thoải mái."

Các lớp hoàn thiện cao cấp như tường và trần thạch cao hoặc tường tre là những lựa chọn thiết kế không hấp dẫn mọi người và khi muốn thay đổi cũng không quá tốn kém. Tốt nhất, hãy đồng nhất 1 kiểu thiết kế, trang trí cho toàn bộ căn nhà. Đơn cử, riêng việc trang trí phần tường nhà, hãy hạn kết hợp nhiều kiểu thiết kế lại với nhau.

4. Các tính năng tích hợp độc đáo

Những tính năng thú vị nhưng lại khiến ngôi nhà trở nên khó bán hơn - Ảnh 3
Ảnh minh họa

Một số người yêu thích các thiết bị tích hợp sẵn nhưng các tính năng tích hợp quy định cách sử dụng không gian lại có thể là một vấn đề đối với một số người ngay cả khi có diện tích trống.

Maureen McDermut - một chuyên gia bất động sản cao cấp của Sotheby's International ở Montecito, CA cho biết, việc thiết kế phòng hát karaoke tại nhà là 1 ví dụ điển hình có thể cản trở việc bán lại nhà.

McDermut nói: “Vấn đề là các phòng hát có xu hướng lắp đặt các đồ đạc tích hợp sẵn như ghế ngồi và đây có thể là một căn phòng đắt tiền để thay đổi hoặc cải tạo khi cần. Đó cũng là vấn đề về không gian nói chung."

Cô giải thích: “Bởi vì các phòng hát cần diện tích lớn nên chúng sử dụng diện tích đáng kể mà người mua tiềm năng có thể muốn sử dụng cho mục đích khác."

Peters cho biết thêm rằng, các vật liệu xây sẵn được thêm vào trong quá trình xây dựng ban đầu của một ngôi nhà thậm chí còn khó hơn, và tốn kém hơn khi muốn phá bỏ hoặc thay đổi.

5. Thiết kế quá sang trọng

Những tính năng thú vị nhưng lại khiến ngôi nhà trở nên khó bán hơn - Ảnh 4
Ảnh minh họa

Trong khi những người giàu có và nổi tiếng có thể lựa chọn rời khỏi ngôi nhà hiện tại của họ để chuyển đến một bất động sản khác hoặc ít nhất là thuê một bộ khách sạn trong thời gian dài vì muốn thay đổi cảm giác cũng như không gian sống. Nhưng ngay cả trong phân khúc độc quyền của thị trường bất động sản nơi tiền bạc dường như không thành vấn đề, khả năng bán lại của 1 căn nhà có thiết kế quá sang trọng vẫn là câu hỏi không chắc chắn - ngay cả khi giá nhà đã được điều chỉnh giảm tới hàng trăm nghìn đô la, nếu không muốn nói là hàng triệu đô la.

Kriegstein nói: “Cuối cùng, khi bán một ngôi nhà, điều quan trọng là phải đạt được sự cân bằng giữa các tính năng ấn tượng và tính thực tiễn. Mặc dù có một ngôi nhà nổi bật giữa đám đông là điều quan trọng, nhưng yếu tố đầu tiên nên được đề cao là phải phù hợp và có khả năng thu hút nhiều người mua tiềm năng.”

 

 

Thiết bị vệ sinh Enic - đồng hành trong cuộc sống tiện nghi cùng phái đẹp

Không chỉ tiết kiệm thời gian, thiết bị vệ sinh công nghệ còn hỗ trợ người phụ nữ trong việc chăm sóc gia đình và chăm sóc sức khỏe bản thân. Trong  đó thiết bị vệ sinh Enic đồng hành cùng phái đẹp, tạo ra một cuộc sống tiện nghi, nhẹ nhàng.

TIN MỚI NHẤT