Xin lỗi khán giả về "Cái tát của mẹ", vì sao nghệ sĩ Xuân Bắc không xoá bài?

Hậu trường 28/01/2023 10:14

Dù lên tiếng xin lỗi nhưng nghệ sĩ Xuân Bắc vẫn giữ nguyên bài viết trên trang cá nhân của mình.

Ngày mùng 2 Tết, NSƯT Xuân Bắc đã đăng tải một bài viết trên trang facebook cá nhân mang tựa đề Cái tát của mẹ, kể chuyện một người mẹ Tết nào cũng hì hục gói bánh chưng trong khi con trai bà, người đã đón hơn 50 cái Tết, "gói bánh (chưng) rất ngu" nhưng năm nào cũng chê bánh mẹ gói.

Xin lỗi khán giả về 'Cái tát của mẹ', vì sao nghệ sĩ Xuân Bắc không xoá bài? - Ảnh 1

Chia sẻ gây tranh cãi của nghệ sĩ Xuân Bắc.

Cuối cùng anh ta nhận cái tát của mẹ rồi nghe giáo huấn điều hay lẽ phải, giải thích những nỗi cơ cực vượt khó của người mẹ để cho gia đình có một nồi bánh chưng ngày Tết giữ truyền thống văn hóa cổ truyền của dân tộc.

Xuân Bắc kết thúc "truyện ngụ ngôn" bằng câu "Cả nhà tôi xong bữa cơm đêm 30 vào đúng lúc kết thúc chương trình Táo Quân trên VTV3".

Nhiều người cho rằng, câu chuyện của Xuân Bắc mang hàm ý ví người mẹ gói bánh chưng là ê-kíp làm Táo Quân, còn người con trai hỗn láo "ăn cháo đá bát", chê bánh chưng mẹ mình gói chính là những người chê bai chương trình này.

Chia sẻ của Xuân Bắc trở thành tâm điểm của mạng xã hội. Nhiều ý kiến cho rằng nghệ sĩ Xuân Bắc không tôn trọng khán giả.

Xin lỗi khán giả về 'Cái tát của mẹ', vì sao nghệ sĩ Xuân Bắc không xoá bài? - Ảnh 2

Tối 27/1, nghệ sĩ Xuân Bắc đã lên tiếng về vụ việc. Anh cho biết, câu chuyện mà mình viết trên Facebook chỉ là chuyện cá nhân và không hề có ý làm tổn thương, xúc phạm khán giả.

Đối với Xuân Bắc khán giả là những người mà anh luôn trân trọng và biết ơn. Tuy nhiên, qua dư luận, câu chuyện của mình, anh cảm thấy đã gây hiểu lầm cho một số khán giả. Vì vậy anh gửi lời xin lỗi tới khán giả.

"Tôi chân thành xin lỗi khán giả về điều này và mong muốn được khán giả tiếp tục đồng hành, ủng hộ", nghệ sĩ Xuân Bắc bày tỏ.

Như vậy 4 ngày sau khi đăng tải bài viết gây tranh cãi khiến dư luận bức xúc phản ứng gay gắt, Xuân Bắc mới chính thức có phản hồi đầu tiên. Tuy nhiên anh vẫn giữ nguyên bài viết này trên trang mạng xã hội chứ không có động thái gỡ bỏ hay để ẩn.

Liên quan đến ồn ào trên, trước khi Xuân Bắc gửi lời xin lỗi đến khán giả, Bộ trưởng Bộ VHTT&DL cũng đã chỉ đạo Thứ trưởng Bộ VHTT&DL - ông Tạ Quang Đông cùng Cục Nghệ thuật Biểu diễn xem xét kỹ vụ việc. Đại diện Bộ VHTT&DL cho biết, trong bất cứ hoàn cảnh nào, Xuân Bắc là nghệ sĩ được nhiều người biết đến nên cần ứng xử cẩn trọng để tránh những tranh cãi trái chiều trong dư luận, làm ảnh hưởng đến uy tín và hình ảnh của chính mình. Bộ sẽ xem xét giải quyết trên tinh thần khách quan, thận trọng và xử lý nếu Xuân Bắc vi phạm. Các cơ quan chức năng của Bộ cũng đã làm việc với nghệ sĩ Xuân Bắc, đồng thời đề nghị Xuân Bắc giải thích rõ hơn những phát ngôn trước đó của mình trước công chúng và dư luận.

Xúc động lời từ biệt cuối cùng của ba con gái Lê Khanh, Lê Vân, Lê Vi dành cho NSND Trần Tiến: 'Chúng con trân quý đời này được làm con của bố'

Lễ tang NSND Trần Tiến diễn ra trọng thể tại Nhà tang lễ Quốc gia (Hà Nội). Đông đảo bạn bè, người thân, đồng nghiệp và người hâm mộ đã đến tham dự, tiễn biệt nghệ sĩ gạo cội.

TIN MỚI NHẤT