Vụ kiện đòi di sản của cố NSƯT Vũ Linh: Tòa thẩm định 2 thửa đất theo yêu cầu của em gái

Hậu trường 15/11/2023 11:06

Vào sáng ngày 15/11, tòa xem xét thẩm định tại chỗ đối với hai thửa đất ở TP Thủ Đức theo yêu cầu của em gái của cố NSƯT Vũ Linh - bà Võ Thị Hồng Nhung.

Theo thông tin từ báo Pháp luật TP.HCM, vào ngày 15/11, liên quan vụ tranh chấp về thừa kế đối với di sản của cố NSƯT Vũ Linh (tên thật là Võ Văn Ngoan), TAND quận Phú Nhuận, TP.HCM xem xét thẩm định tại chỗ đối với yêu cầu của bà Võ Thị Hồng Nhung (nguyên đơn, em gái của cố NSƯT Vũ Linh).

Tòa xem xét, thẩm định tại chỗ đối với hiện trạng hai thửa đất số 87, 88 tờ bản đồ số 3, tại phường Linh Đông, TP Thủ Đức, TP.HCM theo giấy chứng nhận quyền sử dụng đất do UBND quận Thủ Đức (nay là TP.Thủ Đức) cấp cho ông Võ Văn Ngoan.

Đến 9h cùng ngày, phía TAND quận Phú Nhuận cùng cán bộ phường Linh Đông, công an khu vực, Công an phường Linh Đông... có mặt và bắt đầu xem xét thẩm định đối với hai thửa đất.

Khoảng 9h30, phía nguyên đơn và bị đơn cùng luật sư có mặt để tham tham gia buổi xem xét, thẩm định. Sau khi xem xét thẩm định, tòa án cùng các bên liên quan đã về trụ sở UBND phường Linh Đông để lập biên bản buổi làm việc

Vụ kiện đòi di sản của cố NSƯT Vũ Linh: Tòa thẩm định 2 thửa đất theo yêu cầu của em gái  - Ảnh 1Vụ kiện đòi di sản của cố NSƯT Vũ Linh: Tòa thẩm định 2 thửa đất theo yêu cầu của em gái  - Ảnh 2
Các bên tham gia buổi xem xét, thẩm định tại hai thửa đất - Ảnh: Báo Pháp luật TP.HCM

Trước đó, theo thông tin từ báo Dân trí, ngày 26/10, TAND quận Phú Nhuận, TP.HCM đến xem xét thẩm định tại chỗ tại nhà số 5 Đoàn Thị Điểm, phường 1, quận Phú Nhuận, đối với yêu cầu phản tố của bà Hồng Loan yêu cầu bà Hồng Nhung và bà Hồng Phượng di dời toàn bộ tài sản ra khỏi nhà. 

Sau khi nghệ sĩ Vũ Linh qua đời, nội bộ gia đình cố nghệ sĩ bắt đầu xảy ra mâu thuẫn. Bà Nhung khởi kiện bà Loan ra tòa, đề nghị tòa tuyên hủy văn bản khai nhận di sản thừa kế do bà Loan lập ngày 7/4/2023 tại Văn phòng công chứng Huỳnh Thị Ngọc Yến đối với di sản của cố nghệ sĩ Vũ Linh.

Vụ kiện đòi di sản của cố NSƯT Vũ Linh: Tòa thẩm định 2 thửa đất theo yêu cầu của em gái  - Ảnh 3
TAND quận Phú Nhuận (TPHCM) đã thẩm định tại chỗ theo yêu cầu phản tố của bà Hồng Loan về việc yêu cầu phía bà Hồng Nhung và Hồng Phượng di dời tài sản ra khỏi nhà liên quan tới cố nghệ sĩ Vũ Linh - Ảnh: Báo Dân trí

Những tài sản này gồm: Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại số 5 đường Đoàn Thị Điểm (phường 1, quận Phú Nhuận) do UBND quận Phú Nhuận cấp ngày 23/1/2015; Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với thửa đất số 87 và 88, tờ bản đồ số 8 tại phường Linh Đông, TP Thủ Đức do UBND Thủ Đức cấp ngày 19/12/1998 và một chiếc ô tô. Đây là những tài sản đã được sang tên cho bà Loan.

Ngoài việc đề nghị hủy phần cập nhật với nội dung sang tên như trên trong các giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, bà Nhung còn yêu cầu chia thừa kế đối với 2 thửa đất tại phường Linh Đông, TP Thủ Đức cho bà và ông Võ Thành Nhiêu. Sau khi vụ án được thụ lý, đầu tháng 8, bị đơn có yêu cầu phản tố và được TAND quận Phú Nhuận thụ lý. 

Kết quả ADN của Hồng Loan chưa đủ cơ sở chứng minh huyết thống, cần xét nghiệm với tối thiểu 3 người anh em trai của cố NS Vũ Linh

Trong trường hợp cụ thể là cố nghệ sĩ Vũ Linh thì nên đưa cả 5-6 anh chị em của ông Vũ Linh đến để lấy mẫu xét nghiệm với Hồng Loan. Như thế kết quả sẽ chính xác 99, 9999%.

TIN MỚI NHẤT