Trấn Thành - Trường Giang: Sự ồn ào và im lặng giữa tâm bão tình cảm, ai mới là ngôi sao có trách nhiệm?

Hậu trường 29/03/2018 06:30

Hai danh hài Trấn Thành - Trường Giang với hai cách ứng xử khác nhau nhưng đáng để dư luận phải ngẫm nghĩ.

Chưa bao giờ, câu chuyện tình của các danh hài Việt lại trở nên ồn ào với những tình tiết đầy sóng gió, cứ ngỡ chỉ có thể tìm thấy trong phim Hàn. Tất nhiên, công chúng không thể bỏ qua những thước phim gay cấn đó và dõi theo diễn biến của nó từng giờ từng ngày. Và cái tên tốn hao giấy mực của báo chí hiện nay là "Mười khó" Trường Giang. Anh liên tục dính nhiều scandal tình ái và bị tình cũ lần lượt tố bạc tình. Cách đây hai năm, Quế Vân tung bằng chứng là hình ảnh cùng những đoạn băng ghi âm để vạch mặt Trường Giang bắt cá hai tay và cư xử bạc bẽo. Hai năm sau, Nam Em cũng lên sóng công khai chuyện yêu Trường Giang trong 30 ngày và cái kết cũng cay đắng không kém. Đáp lại những lời tố, những thị phi, Trường Giang chọn cách im lặng trong sự mòn mỏi chờ đợi của công chúng. Sự im lặng này là thông minh ứng phó với scandal chăng?

Trấn Thành - Trường Giang: Sự ồn ào và im lặng giữa tâm bão tình cảm, ai mới là ngôi sao có trách nhiệm? - Ảnh 1
Trấn Thành – Trường Giang: Sự ồn ào và im lặng giữa tâm bão yêu, ai mới là ngôi sao có trách nhiệm?

Quay ngược thời gian về hai năm trước, một người bạn thân thiết của Trường Giang là danh hài/ MC Trấn Thành cũng bị cuốn vào vòng xoáy tình yêu với bà xã Hari Won. Giữa thời điểm Hari Won chia tay với Tiến Đạt, mọi chỉ trích mọi lời cay độc nhất đều trút lên Hari Won. May mắn cho Hari Won khi vẫn có một Trấn Thành, trong vai trò người bạn dám viết tâm thư bênh vực cho cô.

Việc Trấn Thành bênh vực Hari Won trong hoàn cảnh này cũng là điều dễ hiểu. Bởi theo anh, Hari Won chân yếu tay mềm, không đáng và không có lỗi gì trong chuyện này để phải nhận những sự chỉ trích và phản ứng trái chiều đến như vậy. Một phần, từ ngày Hari Won bước chân vào showbiz, Trấn Thành như một người bạn thân thiết, giúp đỡ cô từ sân khấu đến phim trường. Anh luôn dành những lời lẽ dễ thương và đáng yêu cho cô gái "nói tiếng Việt lơ lớ" này.

Có thể Trấn Thành cũng như những người ủng hộ Hari Won cảm thấy xót xa cho cô gái từng được nhiều người yêu mến bởi vẻ duyên dáng, đáng yêu, lém lỉnh và hoạt ngôn trên sân khấu, nên mới nói lên suy nghĩ của mình để bảo vệ cô trước sóng gió dư luận.

Trấn Thành - Trường Giang: Sự ồn ào và im lặng giữa tâm bão tình cảm, ai mới là ngôi sao có trách nhiệm? - Ảnh 2

Cũng từ tâm thư này, Trấn Thành tiếp tục vướng thị phi khi công chúng phát hiện anh yêu Hari Won. Trấn Thành hoàn toàn có thể học cách im lặng, từ từ sự việc cũng lắng xuống như bao sao Việt khác vẫn làm. Nhưng không, anh vẫn quyết định lên tiếng, vẫn quyết định nói lên tiếng nói của mình dù anh biết dư luận sẽ được dịp công kích dữ dội ra sao. Trấn Thành không nói cho riêng anh, anh lại nói cho người anh yêu, bảo vệ cô gái yếu đuối mà anh trân trọng "giữa muôn trùng mây". Những người không hiểu chuyện ném đá Trấn Thành là người thứ ba, những người cay nghiệt mắng chửi anh là nguỵ biện. Không sao, anh vẫn chịu đựng hết tất cả, chỉ mong người con gái anh yêu được bình an, được nhẹ nhàng phần nào. Người ta bảo, yêu nhau là chia ngọt sẻ bùi, đồng cam cộng khổ, cùng gánh hoạn nạn. Trấn Thành và Hari Won đúng là cặp uyên ương vượt giông tố. Họ nắm tay nhau bước từng bước khó khăn nhất, gánh nhiều miệt thị của người đời để có quả ngọt là một hôn lễ như truyện cổ tích, một cuộc sống hôn nhân hạnh phúc như mơ.

Để làm một người con gái hạnh phúc đơn giản lắm. Bởi họ chỉ cần một người yêu thương thật lòng và một người đàn ông trách nhiệm để tin tưởng giao phó cả đời. Trấn Thành đã cho Hari Won một danh phận, điều cô khao khát suốt 9 năm nhưng Tiến Đạt chưa làm được. Trấn Thành đã cho Hari Won sự an toàn và bình yên khi ngàn vạn lời cay độc, búa rìu dư luận chĩa về phía cô. Trấn Thành đã cho Hari Won niềm tin rằng, dù cả thế giới có quay lưng với anh hay với em, không sao đâu, vẫn còn anh nắm tay em đi giữa nhân gian. Nhiều người cười chê Hari Won làm bình phong che đậy giới tính của chồng, nhiều người mỉa mai khi Trấn Thành bị các đồng nghiệp nam mượn gió bẻ măng bóng gió nói về chuyện có quan hệ tình cảm với anh để đánh bóng tên tuổi... Dư luận cũng từng một thời cười chê vì cố tình nhầm lẫn anh là người thứ ba trong cuộc tình giữa Hari Won và Tiến Đạt. Cứ nói, cứ lên án, cứ mắng chửi nữa đi để rồi nhìn vào thực tại, Trấn Thành vẫn là một người đàn ông có trách nhiệm với bản thân và người yêu khi dám đối mặt giải quyết mọi rắc rối trong cuộc đời mình.

Trấn Thành - Trường Giang: Sự ồn ào và im lặng giữa tâm bão tình cảm, ai mới là ngôi sao có trách nhiệm? - Ảnh 3

Trấn Thành - Trường Giang: Sự ồn ào và im lặng giữa tâm bão tình cảm, ai mới là ngôi sao có trách nhiệm? - Ảnh 4

Trấn Thành - Trường Giang: Sự ồn ào và im lặng giữa tâm bão tình cảm, ai mới là ngôi sao có trách nhiệm? - Ảnh 5

Quay lại câu chuyện của Trường Giang, đến hiện tại, anh vẫn dùng chiêu im lặng. Anh để mặc Nam Em - cô gái bên anh dù chỉ 30 ngày gánh chịu mọi miệt thị, khinh khi, chửi mắng của người đời. Cô gái ấy đang mắc phải chứng rối loạn cảm xúc lưỡng cực. Cô gái ấy suy sụp hoàn toàn đến mức phải nhập việc. Trong khi đó, anh ở đâu? Vẫn đi diễn đi chơi thật thoải mái. Người ta thấy anh xuất hiện trên sân khấu của một sự kiện lớn, anh hát như sắp khóc ca khúc "Cho vừa lòng em": "Tôi thề tôi chẳng yêu ai vì người ta cứ phụ tôi hoài". Trong quá khứ, không ai biết anh bị ai phụ, còn ở thì hiện tại anh đã phụ ít nhất ba người con gái yêu anh hết lòng: Nhã Phương, Quế Vân và Nam Em. Anh im lặng trước mọi lời tố khác nào ngàn vạn mũi kim đâm vào tim những cô gái đã từng yêu anh tha thiết. Nó khác nào một lời phủ nhận. Nam Em đâu phải là nạn nhân đầu tiên của cái trò yêu trong im lặng và chia tay cũng trong im lặng này. Một Quế Vân từng trải dày dạn kinh nghiệm tình trường cũng phải đau khổ tột cùng vì sự im lặng của anh đấy thôi. Câu chuyện yêu đương của Trường Giang và các người đẹp showbiz đâu chỉ diễn ra một lần và cũng không có gì để tin rằng lịch sử không lặp lại. Huống chi, chuyện thị phi của Trường Giang và Nam Em đã xảy ra và quá "bung bét". Điều dư luận cần không phải là Trường Giang cung cấp thêm mắm muối vào câu chuyện sẵn có mà là việc anh thể hiện bản lĩnh của một người đàn ông dám làm dám chịu.

Trấn Thành - Trường Giang: Sự ồn ào và im lặng giữa tâm bão tình cảm, ai mới là ngôi sao có trách nhiệm? - Ảnh 6

Trấn Thành - Trường Giang: Sự ồn ào và im lặng giữa tâm bão tình cảm, ai mới là ngôi sao có trách nhiệm? - Ảnh 7

Nhiều người lầm tưởng các ngôi sao chỉ có trách nhiệm mang đến hình ảnh đẹp hay những cống hiến cho khán giả, cho nghệ thuật. Tuy nhiên, họ còn phải có một trách nhiệm khác là dũng cảm đối mặt, giải quyết những thông tin tiêu cực xuất phát từ các mối quan hệ phức tạp của bản thân, do mình gây ra với công chúng - những người đã mang đến cho họ sự nổi tiếng, những người đã tin tưởng và yêu mến họ suốt thời gian dài.

Chúng ta có thể cảm thông cho các ngôi sao khi chọn cách im lặng bởi những chuyện tai bay vạ gió bất ngờ ập đến nhưng khó lòng tha thứ khi họ chọn cách im lặng. Những người đã từng nổi cơn thịnh nộ, dùng những lời lẽ cay nghiệt để mắng chửi Trấn Thành khi anh dám đương đầu với dư luận để làm một người đàn ông, một ngôi sao trách nhiệm hẳn giờ đây phải hổ thẹn, cúi gằm mặt khi chấp nhận và tung hô Trường Giang tiếp tục làm một người đàn ông dám làm không dám chịu, một ngôi sao chỉ biết trốn tránh vấn đề do chính bản thân mình gây ra. Công chúng thích xem kịch, thích tò mò về những scandal nên có vẻ họ cũng trân trọng những người sống giả, thích diễn hơn những nghệ sĩ sống thật, sống bằng chính cá tính con người mình. Chao ôi là buồn!

Giữa ồn ào tình ái, Trường Giang vẫn cười tít mắt, tạo dáng nhí nhố khi chụp ảnh cùng người đẹp

Không chỉ tràn đầy năng lượng khi tham gia hàng loạt chương trình, Trường Giang còn khiến nhiều khán giả bất ngờ vì vui vẻ chụp hình cùng mỹ nhân sau lùm xùm tình cảm.

TIN MỚI NHẤT