Trấn Thành: "Tôi sợ một ngày con tôi quay sang bảo tôi: Ba làm ơn đừng nói nữa, con mệt mỏi quá”

Hậu trường 21/03/2019 06:20

Trấn Thành chia sẻ về chương trình 'Running Man' phiên bản Việt khiến anh học hỏi, trải nghiệm nhiều điều. Ngoài ra, danh hài còn nhắc tới sự không hợp tuổi nhưng làm nên thành công của mình trong cuộc hôn nhân với vợ.

Chào Trấn Thành, lí do gì ở Running Man phiên bản Việt đã có cái gật đầu của Trấn Thành?

Đầu tiên, vợ tôi có một nửa dòng máu Hàn Quốc. Tôi ngày càng thích văn hoá của Hàn Quốc. Cách họ làm việc nghiêm túc, chuyên nghiệp cùng tư duy mới mẻ và tri thức của họ. Các bạn có thể thấy các bộ phim Hàn Quốc ngày càng hấp dẫn, nhất là những bộ phim điện ảnh. Tôi đánh giá rất cao cách các diễn viên Hàn Quốc truyền đạt cảm xúc cũng như biên kịch đưa ra các tình tiết cho bộ phim. Tôi thích cách người Hàn Quốc tư duy. Cho đến khi tôi biết đến Running man, đây là chương trình “hot” nhất tại Hàn Quốc. Tại sao tôi lại không tham gia? Đây cũng là lần đầu tiên, tôi được làm việc với cả ê kíp Hàn Quốc chuyên nghiệp nhất. Họ là một đội ngũ quốc tế, mang tầm ảnh hưởng của khu vực. Tôi nghĩ đây là một vinh dự cho Trấn Thành khi được tham dự Running Man show tại Việt Nam.

Kể từ trước khi công bố tham gia chương trình Running Man, đến khi đã tham gia, Trấn Thành đã thay đổi ngoại hình khá nhiều. Có phải chương trình đã tiêu tốn nhiều sức lực của anh?

Tôi xuống cân do tôi biết nhục chứ không phải tham gia Running Man. Khi tôi mập là vì tôi phải tham gia “Cua lại vợ bầu” cho vai Hồ Trọng Thoại, hình ảnh một người đàn ông bỏ bê bản thân mình. Tôi biết nhục nên tôi đẹp. Nói như vậy cũng có nghĩa là tôi đã có sự chuẩn bị tốt nhất để bước vào Rinning Man thật đẹp, để chạy không “lòi mỡ”. Đã vào chương trình này, tôi khẳng định, mập cũng thành ốm vì nó vật, nó đè, nó cào cấu, nó bắt chạy, bắt thục xì dầu, kéo co, hít đất... Mọi chuyện đều sẽ xảy ra tại một show vận động thực tế như vậy. Vào đây, mập như má Ngọc Giàu cũng sẽ gầy đi thôi.

Khi vận động nhiều sẽ có những va chạm hay thương tích, bà xã Hari Won của anh có xót xa không?

Vợ tôi rất phấn khích và cũng mong muốn tham gia vào show. Tôi nghĩ hai vợ chồng của tôi giống nhau ở chỗ là rất thích vận động, rất thích tham gia những chương trình truyền hình thực tế. Mang bản thân ra chơi hết mình để cho mọi người thấy cá tính. Tôi thích những điều gì đó thực tế. Vợ tôi cực kì phấn khích mỗi lần tôi về với thân hình bầm dập. Tôi cũng không hiểu vì sao cô ấy thích. Tâm lí vợ tôi “không bình thường” quý vị ạ.

Tham gia các chương trình truyền hình, mọi người đều có tâm lí muốn chiến thắng. Anh có sợ sẽ mất lòng đồng nghiệp khi cạnh tranh hết mình hay không?

Có chứ. Tham gia show nhưng không muốn chiến thắng, tốt nhất nên đi về. Chơi nghiêm túc là phải thắng. Ngoài chiến thắng, tôi lại muốn vui. Chơi một trò chơi chỉ để thắng, không động lại gì cả thì chơi làm gì? Chơi phải vui thật sự, dĩ nhiên thắng sẽ càng vui hơn. Tôi muốn chơi làm sao thật lầy lội, có những điều người khác không làm nhưng mình phải làm. Tôi và vợ đều thích những cái lầy lội, cào cấu.

Tất cả các show truyền hình nổi tiếng khi mang về Việt Nam thường bị soi mói từ phía khán giả. Anh có lo lắng chương trình này sẽ càng bị xét nét vì format ở Hàn quá đình đám?

Là nghệ sĩ lại sợ bị soi chắc chắn không phải là nghệ sĩ. Đã là nghệ sĩ, bản thân tham gia chương trình, khán giả có quyền trình bày ý kiến của mình. Vì vậy, chúng ta nên vui vẻ đón nhận. Bất cứ một chương trình nào trong nước cũng bị đem ra so sánh chứ đừng nói đến phiên bản nước ngoài. Tôi nghĩ, mỗi một quốc gia có văn hoá đặc trưng riêng của quốc gia đó. Người ta chỉ có thể só sánh các yếu tố trong chương trình có vui không, có chất lượng không? Mỗi quốc gia có một điều kiện kinh tế nhất định cho mỗi show truyền hình tuỳ vào thị trường của đất nước đó. Chúng ta không thể so sánh một cách khập khiễng. Tôi vẫn tự tin phiên bản Việt Nam sẽ có những điều thú vị của riêng 7 nhân vật ở Việt Nam.

Trấn Thành: 'Tôi sợ một ngày con tôi quay sang bảo tôi: Ba làm ơn đừng nói nữa, con mệt mỏi quá” - Ảnh 1

Trấn Thành chia sẻ về chương trình 'Running Man' phiên bản Việt khiến anh học hỏi, trải nghiệm nhiều điều

Anh nghĩ như thế nào khi các chương trình truyền hình đang bị cho là bão hoà?

Tôi cho là Running Man là một cuộc đổi mới, một món ăn lạ. Đây cũng là điều tôi mong muốn từ lâu nhưng chưa có đơn vị nào thật sự có điều kiện để thực hiện. Tôi thấy vinh dự khi ê kíp Hàn Quốc gửi lời mời đầu tiên đến tôi. Tôi cũng may mắn vì được làm với cả một đội ngũ chuyên nghiệp. Họ đã làm một trăm mấy tập, đi nhiều quốc gia và đã thành công. Nay họ mang nó đến Việt Nam, gom mọi chất xám và chuẩn bị chu đáo nhất cho mình. Rõ ràng, so với những gì chúng ta chỉ ghi hình tại trường quay, chương trình này lại quay nhiều ngoại cảnh, thực tế, mang cá tính của người nghệ sĩ vào chương trình. Có vận động, có thể dục thể thao, có thắng thua, có chơi xấu... Mỗi một trò chơi sẽ thấy được cá tính của mỗi con người. Đây là show mang nhiều điều mới lạ trong từng tập quay. Không trò chơi nào giống trò chơi nào. Cách chơi cũng khác. Nó như một cuốn phim nhiều tập cho mỗi thành viên trong một gia đình. Tôi nghĩ chương trình này thổi một cơn gió mát đến những người cần sự mới lạ, thích vui vẻ và sự thông minh.

Anh tham gia nhiều show truyền hình Việt Nam, đây là lần đầu tham gia với ê kíp Hàn Quốc, anh có sự so sánh cách làm việc giữa hai bên như thế nào?

Tôi không dám so sánh. Tôi chỉ muốn nói tôi đã học hỏi được từ ê kíp Hàn Quốc rất nhiều. Mỗi một con người phải thấy họ hơn chúng ta. Đầu tiên đó là trách nhiệm và ý thức của mỗi một người. Ví dụ trong nhóm chúng ta hay làm việc, có người phân bì hay đùn việc cho nhau. Còn họ lại tự lao vào làm và làm thật nhiệt tình để tốt nhất khâu của mình và không ảnh hưởng đến ai. Chỉ 5 phút thôi, họ đã chuẩn bị xong tất cả mọi thứ. Chúng ta phải học họ vì họ quá nghiêm túc, quá trách nhiệm, quá nhiệt tình trong mọi công việc. Tôi thấy các anh quay phim làm việc mà tội nghiệp lẫn khâm phục. Chúng tôi chạy nhanh bao nhiêu, họ phải chạy nhanh cỡ đó lại phải canh góc máy. Chúng tôi đứng nói chuyện bao lâu, họ phải đứng canh góc máy ở tư thế đó bấy lâu.

Tôi rất thương các anh camera men trong chương trình này. Lần đầu tôi thấy một show có đến mấy chục máy quay ở mọi nơi. Tôi nghĩ, chúng ta nên ủng hộ họ để họ có lại được kinh phí, để họ tự tin đầu tư vào Việt Nam tiếp tục, để đất nước chúng ta có nhiều chương trình chất lượng để xem, thay vì chỉ ngồi đó chỉ trích show này không bằng show kia của nước ngoài. Chúng ta phải ủng hộ người Việt, ủng hộ những người tiên phong để họ đưa người về đây làm việc, dựng luôn phim cho chúng ta. Tôi mong show này là show quốc dân, tạo nên cú hit để các đơn vị không chỉ Hàn Quốc mà các đơn vị quốc tế khác tin tưởng vào thị trường Việt Nam.

Có sự thoả thuận về cát sê hay những điều kiện gì kèm theo cho một show quá cực thế này không?

Tôi nghĩ họ yêu mến và trân trọng mình. Họ đề nghị, tôi cũng đưa ra cho họ mức đề nghị của tôi. Hai bên cảm thấy hợp lí sẽ làm việc cùng nhau. Bên Running man cũng dành một sự ưu ái đặc biệt dành cho tôi. Tôi thấy trong lúc ghi hình, họ rất trân trọng nghệ sĩ Việt Nam. Họ hỏi ý kiến của tôi để chương trình thêm hay, hoặc có mời khách mời tham gia vào chương trình, họ cũng hỏi kinh nghiệm của tôi để gây được hiệu ứng tốt nhất. Tôi thấy đây là lần hợp tác làm việc rất tích cực và hiệu quả với ê kíp nước ngoài.

Trong cuộc đời tôi, tiền luôn đứng yếu tố thứ hai. Không có tiền không được. Yếu tố đầu tiên khi tham gia bất kì chương trình nào vẫn là bản thân có thích hay không, có mang lại hiệu quả cho cuộc đời mình không, có đáng tham gia không. Phải vượt qua được yếu tố đầu mới nghĩ đến yếu tố tiền bạc.

Chương trình này có tính cạnh tranh lớn, anh có sợ sẽ có sự rạn nứt giữa các anh em nghệ sĩ vì anh và họ đã quá thân?

Lúc đầu tôi thật sự sợ. Vì chơi game sẽ lòi tính ra hết. Bất cứ điều gì khi đụng đến quyền lợi đều sẽ lòi tính ra, không ai còn giấu được vì vui là sẽ quên. Bình thường chúng ta có thể diễn để khoả lấp đi những điểm chưa tốt của mình. Khi bước vào hơn thua, giành quyền lợi, danh vị... đều lòi tất cả.

Tôi hơi lo nhưng may mắn trong 7 người chơi cùng nhau không có ai cộc, không ai xấu tính, không người nào hơn thua, sân si. Tôi không biết phiên bản quốc tế như thế nào vì tôi không có thời gian xem. Với phiên bản Việt Nam, chúng tôi may mắn kiếm được 7 con người rất lành tính. 

Anh nghĩ thế nào về Lan Ngọc?

Lan Ngọc không bình thường. Cô ấy cần một lí do để tồn tại tiếp ở hành tinh này. Con bé nằm ở đâu đó trong thế giới “marvel”, chưa tìm được lí do xuống trái đất. Show này rất may mắn khi có Lan Ngọc. Cô ấy quá lầy và quá khùng, hai mặt hai mang. Mặc dù cô ấy là nữ duy nhất nhưng không bao giờ tỏ ra yếu đuối, cần sự che chở mà giả bộ thương hại, diễn trò đau thương để anh em đồng nghiệp sơ hở là phản công bất chấp. Lan Ngọc là một nhân vật cực kì thú vị của chương trình.

Lan Ngọc có tố Trấn Thành là người chơi xấu nhất trong chương trình và có một tập là “tiêu diệt Trấn Thành”, anh nghĩ sao về câu nói này?

Quý vị thấy cuộc đời tôi luôn bị những điều gán ghép rất tội nghiệp cho tôi. Tôi sống rất chân thành. Cha mẹ đặt cho tôi tên Trấn thành cho thấy tôi phải chân thành một cách sâu sắc, có dấu sắc mới ra “Trấn Thành”, ấy vậy mà các bạn ấy lại hùa nhau cào cấu tôi. Một chương trình có tên là “Chạy đi chờ chi” cuối cùng đổi tên thành “Tiêu diệt Trấn Thành”. Là vì sao? Chỉ vì tập một, tôi là người thắng đầu tiên và từ tập đó, không bao giờ tôi được thắng nữa. Các bạn ấy sẽ “giết” tôi đầu tiên. Tôi đã sống như thế nào để cả gia đình gồm 6 thành viên quay lại đối xử với tôi như thế? Tôi không hiểu.

Trấn Thành: 'Tôi sợ một ngày con tôi quay sang bảo tôi: Ba làm ơn đừng nói nữa, con mệt mỏi quá” - Ảnh 2Trấn Thành: 'Tôi sợ một ngày con tôi quay sang bảo tôi: Ba làm ơn đừng nói nữa, con mệt mỏi quá” - Ảnh 3

Đáng lí anh phải quen với sự trù dập này trong chính gia đình mình ngoài thực tế chứ?

Tôi cũng không hiểu. Khi quay bất cứ một chương trình nào đó, ai dập được tôi như kiểu lụm được vàng. Tôi hiền lành quá mà. Tại sao lại dập tôi như vậy?

Anh có nghĩ nếu khách mời là vợ anh thì anh sẽ còn bị dập tan nát hơn không?

Quý vị nghĩ đi, tôi sống ngoài đời yên đâu mà vào game, vợ tôi chịu tha cho tôi. Có dịp, cô ấy sẽ đì tôi bạo dạn nữa. Không lẽ, là đàn ông chơi game hay quay chương trình lại “đè” vợ mình. Tôi đành chấp nhận bị cô ấy cào cấu, cuộc đời không còn gì nữa. Đừng ai nói đến tôi. Tôi đi đây.

Có nhiều bình luận từ khán giả cho rằng, từ khi kết hôn với Hari Won, anh vui vẻ, lầy lội nhưng cũng điềm tĩnh hơn. Anh nghĩ sao về ý kiến này?

Cảm ơn quý khán giả đã ưu ái và thương tôi. Tôi vẫn khùng như xưa, không khác gì cả. Chỉ khác duy nhất là bản thân ý thức được việc mình đã có vợ, ráng làm điều gì đó để thiên hạ nhìn vào cũng nở mày nở mặt cho gia đình vợ, kẻo người ta lại bảo lấy phải đứa con nít về nhà lại kì. Mai mốt có con, con lại quay sang giáo dục ba rằng: “Ba sống sao cho nên người đi”. Tôi sợ một ngày con tôi quay sang bảo tôi: “Ba làm ơn đừng nói nữa, con mệt mỏi quá”. Bây giờ mình sửa đổi dần dần để con mình chào đời, nó thấy ba nó mà kính nể.

Anh nghĩ sao khi bản thân có một cú lật quá ngoạn mục từ phim ảnh đến hình ảnh trong cuộc sống so với trước đây?

Tôi nghĩ, sau khi kết hôn tôi may mắn hơn dù tuổi của hai vợ chồng tôi không hợp. Vợ tôi mạng thuỷ, tôi mạng hoả. Vợ tôi tuổi sửu, tôi tuổi mẹo. Không liên quan gì với nhau. Thậm chí, thấy không hợp. Sau khi lấy nhau, tôi lại cảm thấy mọi chuyện vui hơn, may mắn hơn. Giống như khi tôi tham gia vào điện ảnh, tôi không chạy theo số lượng nữa mà chạy theo chất lượng. Khi tham gia một bộ phim, tôi đầu tư chất xám cho bộ phim đó để mang đến sản phẩm chất lượng nhất. Show truyền hình cũng vậy. Tôi không xuất hiện đại trà như năm ngoái. Tôi sẽ chọn những show tốt nhất, mang đến tầm ảnh hưởng và mang đến nguồn cảm hứng cho khán giả khi theo dõi. Đặc biệt show đó phải mang tính nhân văn nên hi vọng năm nay khán giả sẽ yêu mến Trấn Thành nhiều hơn.

“Cua lại vợ bầu” đã trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất lịch sử Việt Nam, cán mốc hơn hai trăm tỉ. Tại sao không thấy có bất kì công bố nào?

Vì phim vẫn còn chiếu và giảm giá. Chúng tôi chưa tổng kết được con số cuối cùng. Riêng cá nhân tôi không muốn phim mình đứng nhất. Tôi tự nhận thấy tác phẩm của mình không hoàn hảo. Nó may mắn và chúng tôi thấy mình bỏ công xứng đáng. Phim chất lượng và thay đổi được cách nhìn của mọi người về Trấn Thành, về Nhất Trung, về điện ảnh Việt, về phim Tết tại Việt Nam. Chúng tôi nhận được những lời khen tích cực, những con số đáng để chúng tôi tự hào. Nhưng chúng tôi hiểu, sản phẩm của mình vẫn còn lỗi. Chúng tôi muốn làm những tác phẩm tốt hơn. Tôi không mong muốn bộ phim này sẽ là bộ phim có doanh số cao nhất mọi thời đại. Tôi mong muốn có những bộ phim khác vượt mặt chúng tôi để lấy những con số khác làm cột mốc để vươn lên.

Dịp Tết khi hai phim có anh tham gia xảy ra nhiều tình tiết drama nhưng ai cũng nghĩ người được lợi nhất là Trấn Thành. Vì cả hai phim đều thắng trên trăm tỉ. Vậy anh có mất mát gì không?

Mất nhiều chứ. Mất tình cảm, mất thời gian để theo dõi. May mắn là khán giả đã yêu thương nên vượt qua hết. Khán giả đã cho tôi những con số đáng khích lệ trong sự nghiệp làm điện ảnh của mình. Tôi đã nói là phải làm. Mọi người bảo đời tôi chả có bộ phim nào ra hồn. Tôi phải đầu tư làm cho đàng hoàng. Cả hai bộ phim đều được khán giả đón nhận hình ảnh mới của Trấn Thành trong điện ảnh.

Tôi đang muốn xây dựng một series phim tâm lí tình cảm cho nhiều đối tượng khán giả khác nhau vào những dịp đặc biệt của năm. Tôi sống thiên về nội tâm nên tôi thích làm những bộ phim để thay đổi tư duy. Ví dụ khi xem “Cua lại vợ bầu”, các bạn sẽ về nhà yêu người yêu của mình hơn, sẽ suy nghĩ lại mình đã làm gì trong những năm mình yêu người ta và đã đủ xứng đáng cho mối tình này chưa. Mọi người thường nói về đàn ông ngoại tình, tôi lại đưa tình huống phụ nữ ngoại tình, vậy cô ấy có đáng được thông cảm không? Cô ấy có thật sự đáng để được lắng nghe câu chuyện không? Người đàn ông nên làm gì để bao dung cho lỗi lầm của người yêu?... Tôi muốn khán giả có tư duy khác và biết đâu tôi sẽ giúp họ giải quyết được vấn đề họ gặp trong cuộc sống hay cuộc tình của họ.

Cảm ơn Trấn Thành rất nhiều về những chia sẻ này.

Trấn Thành bất ngờ tiết lộ Như Quỳnh mất giọng là do uống thuốc ngủ quá nhiều, bị co giật động kinh

Trong livestream mới đây trên trang cá nhân, Trấn Thành đã bày tỏ sự ngưỡng mộ của mình với thần tượng là Như Quỳnh và cũng tiết lộ về sức khỏe đang dần xuống dốc của nữ ca sĩ.

TIN MỚI NHẤT