Toà án xác nhận Hồng Loan là con nuôi của cố nghệ sĩ Vũ Linh, mẹ con Hồng Nhung - Hồng Phượng được giải oan, khẳng định 'có âm mưu được ấp ủ ở đây'?

Hậu trường 25/08/2023 09:43

Theo căn cứ sổ bộ nuôi con nuôi, UBND quận Phú Nhuận xác định bà Võ Thị Hồng Loan là con nuôi của cố nghệ sĩ Vũ Linh. Ngay sau thông báo này, phía Hồng Phượng đã ngay lập tức có phản ứng gây chú ý.

Dẫn tin từ báo Pháp luật TP.HCM, ngày 24/8, liên quan đến vụ tranh chấp thừa kế đối với di sản của cố NSƯT Vũ Linh (tên thật là Võ Văn Ngoan), TAND quận Phú Nhuận, TP.HCM đã có buổi làm việc với phía nguyên đơn là bà Võ Thị Hồng Nhung (em gái của cố NSƯT Vũ Linh) để công bố tài liệu, chứng cứ.

Trước đó, trong quá trình thụ lý và giải quyết vụ việc, phía nguyên đơn đã có yêu cầu TAND quận Phú Nhuận thu thập tài liệu, chứng cứ là hồ sơ đăng ký khai sinh và nuôi con nuôi của bà Võ Thị Hồng Loan (bị đơn, con gái NSƯT Vũ Linh).

Tại buổi làm việc, TAND quận Phú Nhuận cung cấp cho phía nguyên đơn các thông tin về hồ sơ lưu trữ đăng ký con nuôi tại UBND quận Phú Nhuận giữa NSƯT Vũ Linh và bà Hồng Loan; thông tin hồ sơ đăng kí khai sinh cho bà Hồng Loan và các thông tin khác về nhân thân… Theo UBND quận Phú Nhuận, những hồ sơ này không còn lưu trữ tại quận nên không cung cấp bản sao theo yêu cầu.

Toà án xác nhận Hồng Loan là con nuôi của cố nghệ sĩ Vũ Linh, mẹ con Hồng Nhung - Hồng Phượng được giải oan, khẳng định 'có âm mưu được ấp ủ ở đây'? - Ảnh 1
Hồng Loan và nghệ sĩ Vũ Linh

Như vậy, dẫn tin từ báo Phụ nữ TP.HCM, theo căn cứ sổ bộ nuôi con nuôi, UBND quận Phú Nhuận xác định bà Võ Thị Hồng Loan là con nuôi của cố nghệ sĩ Vũ Linh. 

Ngay sau thông báo này, phía ca sĩ Hồng Phượng đã ngay lập tức có phản ứng gây bất ngời. Chia sẻ link bài về nội dung trên, con gái NS Hồng Nhung viết: "Một câu hỏi lớn? Tại sao đã biết mình là con nuôi mà lên mộ trước vong linh của cậu khẳng định mình là con ruột. Để tạo dư luận công kích, giày xéo, giẫm đạp gia đình trong 5 tháng qua, mục đích của việc này là gì, âm mưu này được ấp ủ từ khi nào?".

Toà án xác nhận Hồng Loan là con nuôi của cố nghệ sĩ Vũ Linh, mẹ con Hồng Nhung - Hồng Phượng được giải oan, khẳng định 'có âm mưu được ấp ủ ở đây'? - Ảnh 2
Bài đăng của Hồng Phượng 

Trước đó, tại buổi gặp gỡ truyền thông sau tang lễ của ông hoàng Hồ Quảng, Hồng Phượng cũng từng đề cập đến chuyện con nuôi - con đẻ khi nói về Hồng Loan.

Toà án xác nhận Hồng Loan là con nuôi của cố nghệ sĩ Vũ Linh, mẹ con Hồng Nhung - Hồng Phượng được giải oan, khẳng định 'có âm mưu được ấp ủ ở đây'? - Ảnh 3
Hồng Phượng và Hồng Loan trong tang lễ ông hoàng Hồ Quảng 

Cụ thể, cháu gái cố NS Vũ Linh cho hay: "Tôi biết dù cho Loan là con ruột hay con nuôi, thì khi cô ấy có giấy tờ hợp pháp vẫn sẽ như con ruột. Lời nói của tôi không thể nào thay đổi được luật pháp. 

Nếu mọi người nghe kỹ, trong đám tang tôi nói rằng: 'Mọi người có thể gọi Bình Tinh, Vũ Luân là con nuôi, tuy nhiên Hồng Loan thì hãy gọi là con gái'. Tôi và Hồng Loan sống với nhau mấy chục năm nên không bao giờ có sự phân biệt nuôi hay ruột.

Tôi sợ câu hỏi sẽ làm tổn thương Loan nên đã trả lời như vậy. Lúc đó cũng có Loan ngồi cạnh nên câu trả lời đó không thể nào là cố ý. Hoàn toàn không thể có thuyết âm mưu nào ở đây".

Công bố chứng cứ liên quan đến vụ tranh gia sản của cố nghệ sĩ Vũ Linh: 'Uẩn khúc' trong việc thất lạc hồ sơ nhận con nuôi với Hồng Loan

Ngày 24/8, Tòa án nhân dân quận Phú Nhuận (TP.HCM) công bố tài liệu, chứng cứ liên quan đến vụ tranh chấp thừa kế đối với di sản của cố nghệ sĩ Vũ Linh (tên thật là Võ Văn Ngoan).

TIN MỚI NHẤT