Thu Minh: Dạy con về đạo đức quan trọng hơn

Hậu trường 02/05/2018 12:34

Ở tuổi 38, khi đang ở trên đỉnh cao của sự nghiệp, Thu Minh quyết định tạm gác công việc sang một bên để thực hiện thiên chức làm mẹ.

Ngày 29/5/2015, nữ ca sĩ Thu Minh vỡ òa hạnh phúc khi hạ sinh con trai đầu lòng tại một bệnh viện phụ sản quốc tế nổi tiếng của TP HCM. Khi đó, bé trai nặng 4,1 kg, tên ở nhà là Gấu con. Có hơn 2 tờ báo đã cắt cử phóng viên paparazzi khắp mọi nơi để ghi lại khoảnh khắc hạnh phúc của Thu Minh nhưng đều… thất bại. Tất cả chỉ được biết khi Thu Minh thông báo trên trang cá nhân, 2 ngày sau khi bé Gấu chào đời.

Thu Minh: Dạy con về đạo đức quan trọng hơn - Ảnh 1

Như nhiều bà mẹ khác, Thu Minh không muốn để lộ hình ảnh con trai quá sớm với giới truyền thông. Đây là cách hợp lí mà bà mẹ ngôi sao bảo vệ con mình ở những tuổi đầu tiên của cuộc đời. Tuy nhiên, nếu theo dõi thường xuyên sẽ để ý rằng những bức ảnh Thu Minh đăng tải về con luôn kèm theo những bài học về cuộc sống. Vợ chồng cô theo dõi những bước trưởng thành từng ngày của Gấu, để Gấu xuất hiện ở những chiến dịch thiện nguyện từ Việt Nam cho đến quốc tế - tất cả điều này đều xuất phát từ quan niệm về lòng nhân ái của chị.

Sinh con và nuôi con, trong vòng 6 tháng đầu đời của bé Gấu, Thu Minh từ chối nhiều lời mời đi diễn chỉ để được ở nhà và nuôi con bằng sữa mẹ. Bởi cô quan niệm: "Có con thì con là vị trí số một trong cuộc sống của mình, muốn làm gì thì cũng phải nghĩ đến việc có phù hợp với việc chăm sóc con, công việc có ảnh hưởng đến giờ ăn, giấc ngủ của con hay không... Nói chung là phải nghĩ cho con trước rồi mới đến những việc khác. Có con trai bên cạnh khiến Thu Minh vui lắm, không cảm thấy mệt mỏi hay quá tải gì cả".

Khi trở thành mẹ, Thu Minh thấy mình nhạy cảm nhưng mạnh mẽ như có thể làm tất cả vì con. Những khi ngồi tĩnh lặng và ngắm con, Thu Minh luôn không thể kìm chế được nỗi xúc động, nước mắt cứ rơi bởi một niềm hạnh phúc lớn lao, khiến bản thân cô từng phải thốt lên rằng: "Chưa bao giờ tôi nghĩ được làm mẹ lại tuyệt vời như vậy".

Thu Minh: Dạy con về đạo đức quan trọng hơn - Ảnh 2

Thu Minh bảo, cô yêu thương con hơn tất cả mọi thứ trên đời này nhưng khi dạy con lại không bao bọc thái quá. Bé Gấu 8 tháng tuổi đã được mẹ thả xuống nước để học bơi bởi đây là một trong những kỹ năng sinh tồn cần thiết. Và khi lớn hơn, cậu bé được mọi người nói là sống trong nhung lụa đã biết cùng bố mẹ nhổ cỏ dại. Khi vui chơi, cả hai mẹ con không ngại ngồi bệt xuống cỏ để đọc truyện hay tâm tình.

Bà mẹ nổi tiếng từng chia sẻ, cô muốn dạy con theo phương pháp hiện đại, hợp với cuộc sống hiện nay, quan trọng nhất là đạo đức, phải rèn luyện cho con từ nhỏ để con luôn có lòng nhân ái, biết hòa đồng và chia sẻ với mọi người. Với con, Thu Minh giống như một người bạn, tôn trọng con, không bắt ép con phải theo lối nào dù hai vợ chồng cô thuộc hai nền văn hóa khác nhau và chủ yếu để con phát triển tự nhiên. Cô thuê người giúp việc trông bé những khi cô vắng nhà nhưng không phó mặc hoàn toàn cho họ. Làm gì, ở đâu, Thu Minh cũng cầm theo điện thoại để xem camera, quan sát con trai mọi lúc mọi nơi để biết con đang làm gì.

Thu Minh: Dạy con về đạo đức quan trọng hơn - Ảnh 3

Hiện tại, con trai Thu Minh đã ngoài một tuổi nhưng cô vẫn giấu con rất kỹ, chỉ thỉnh thoảng đăng ảnh không lộ mặt của bé trên trang cá nhân. "Kìm nén khoe con" là một điều rất khó đối với bất kỳ người mẹ nào nhưng theo Thu Minh, đó là cách để cuộc sống của con không bị xáo trộn bởi những tác động bên ngoài. Sau tất cả, những điều Thu Minh làm đều để mong cho "con có được bình yên, cuộc sống như bao em bé bình thường khác".

Thu Minh từng tâm sự, cô muốn con trai nói được 3 thứ tiếng: Việt, Anh và Hà Lan. Bên cạnh đó, cô luôn dạy con những bài học ý nghĩa, bé phải luôn yêu thương và có hiếu với ông bà, cha mẹ. Với cô đó mới là điều thực sự có ý nghĩa.

Luôn là ẩn số, con trai Thu Minh bất ngờ xuất hiện lớn phổng phao

Trên trang quản lí của Thu Minh vừa chia sẻ hình ảnh bé Gấu khiến người hâm mộ thích thú.

TIN MỚI NHẤT