Sức khoẻ Phương Khánh sau khi biết mắc bệnh cường giáp, triệu chứng nhiều người bỏ qua

Hậu trường 10/07/2023 12:52

Hoa hậu Phương Khánh chia sẻ những triệu chứng cô gặp phải khi mắc bệnh cường giáp mà rất nhiều người sẽ bỏ qua.

Cuối tháng 4, Hoa hậu Phương Khánh chia sẻ video cho biết, cô liên tục cảm thấy hồi hộp, bủn rủn tay chân, có khi bị choáng suýt ngất xỉu và nhịp tim rối loạn. Sau khi thấy những triệu chứng bất thường, cô đi khám. Ban đầu, Phương Khánh đơn thuần nghĩ bị rối loạn nhịp tim. Sau nhiều chuẩn đoán, bác sĩ kết luận cô bị bệnh cường giáp.

Sức khoẻ Phương Khánh sau khi biết mắc bệnh cường giáp, triệu chứng nhiều người bỏ qua - Ảnh 1

Sau đó, Phương Khánh không còn xuất hiện nhiều trên mạng xã hội. Chỉ mới đây, Phương Khánh mới xuất hiện trở lại bằng một video, chia sẻ tình hình sức khoẻ hiện tại của mình.

Theo Phương Khánh, cô đang trong quá trình điều trị cường giáp. Đôi mắt cô bị đỏ và viêm, đồng thời nhan sắc cũng phần nào bị ảnh hưởng do điều trị: "Dạo này tôi đang điều trị bệnh cường giáp nên mặt dễ bị mụn, mắt cũng sưng lên nhưng không ngăn cản sự tích cực của tôi được".

Sức khoẻ Phương Khánh sau khi biết mắc bệnh cường giáp, triệu chứng nhiều người bỏ qua - Ảnh 2

Nói về giai đoạn phát hiện bị mắc bệnh, Hoa hậu Phương Khánh chia sẻ thêm: "Sau khi biết vấn đề sức khỏe của mình, tôi có bị tụt cảm xúc trong một thời gian dài nên không ra video mới cũng như làm video rất hời hợt". Tuy nhiên đến hiện tại Phương Khánh đã lấy lại sự tích cực, thoải mái đối diện với bệnh cường giáp.

Cường giáp là một hội chứng, tức là không phải một bệnh riêng biệt. Có nhiều bệnh gây ra hội chứng này, trong đó có thể kể đến bệnh Basedow - Bệnh cường giáp hay gặp nhất với bướu cổ có lồi mắt, cường giáp; cường giáp do bướu nhân độc tuyến giáp, viêm tuyến giáp...

Sức khoẻ Phương Khánh sau khi biết mắc bệnh cường giáp, triệu chứng nhiều người bỏ qua - Ảnh 3

Bệnh cường giáp là một nhóm bệnh gây ra bởi tình trạng tăng tiết hormone tuyến giáp (triiodothyronine và thyroxin) dẫn đến các triệu chứng tim mạch, tăng chuyển hóa quá mức với các biểu hiện: tim đập nhanh, gầy sút cân...

Nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, cường giáp có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm bao gồm:

Biến chứng tim mạch: tình trạng nhịp tim nhanh thường gặp ở bệnh nhân cường giáp, các rối loạn nhịp nghiêm trọng hơn như rung nhĩ có thể gặp phải. Nếu không được điều trị kịp thời có thể dẫn tới tình trạng suy tim ở người bệnh cường giáp.

 Cơn bão giáp: khi tình trạng hormone tăng quá cao, các triệu chứng đột ngột trở nên nặng nề, lúc này, tính mạng của người bệnh có thể bị đe dọa nếu không kịp thời được chẩn đoán và điều trị.

Lồi mắt ác tính: Trong cường giáp do bệnh Basedow, người bệnh có thể bị lồi mắt, thường xuyên chảy nước mắt và nhạy cảm hơn đối với ánh sáng, hay kèm theo viêm kết mạc, tổn thương giác mạc.

Hé lộ thêm hình ảnh cận mặt của quý tử mới chào đời, Phương Trinh Jolie chính thức gia nhập hội 'đẻ thuê' vì 1 chi tiết cực đáng yêu!

Những hình ảnh về quý tử mà Phương Trinh Jolie chia sẻ trên trang cá nhân đang nhận được nhiều sự chú ý từ cộng đồng mạng.

TIN MỚI NHẤT