Sự thật về "cô em gái" xinh đẹp giống Mai Phương Thúy như đúc

Hậu trường 12/11/2018 04:17

Phương Hằng chia sẻ về chuyện được gọi là chị em sinh đôi của Mai Phương Thúy.

Diễn viên trẻ Phương Hằng được yêu mến qua vai út Minh, cô con gái út của bà Mai (nghệ sĩ Hồng Vân đóng) trong phim truyền hình dài hơn trăm tập Gạo nếp gạo tẻ. Điều thú vị, gần đây cư dân mạng thường gọi Phương Hằng là chị em sinh đôi của hoa hậu Mai Phương Thúy.

"Tôi hao hao gương mặt giống chị Mai Phương Thúy nhưng không bắt chước phong cách"

- Thời gian gần đây, Phương Hằng khiến nhiều người so sánh nhan sắc chị với hoa hậu Mai Phương Thúy giống nhau như 2 chị em. Bản thân chị nghĩ gì về điều này?

- Thực ra tôi nghĩ mình được so sánh với hoa hậu Mai Phương Thúy vì có gương mặt hao hao giống chị, cộng thêm chiếc răng khểnh - giống chị Thúy ngày trước. Nhiều người hỏi tôi: “Có cảm thấy khó chịu không khi bị so sánh vậy?”.

Thực ra chẳng có gì để mà khó chịu. Được so sánh với chị Mai Phương Thúy là hoa hậu, rất xinh đẹp, tài giỏi, tham gia nhiều hoạt động từ thiện, trong khi tôi là một diễn viên trẻ mới vào nghề nên việc được so sánh này khiến tôi vui trước tiên. Tôi cũng tự nhủ bản thân phải cố gắng nhiều hơn nữa.

Ví như trong lĩnh vực nghệ thuật, chị Mai Phương Thúy đã đạt được những thành tựu nhất định. Tôi tự nhủ phải cố gắng phấn đấu để đạt được thành tựu khiến khán giả yêu quý mình.

Thay vì những lời khen xinh đẹp như hoa hậu, hay là bản sao của hoa hậu, tôi nghĩ bản thân không nên coi lời khen như vậy là thành công. Mỗi ngày mình phải học hỏi thêm những điều mới, phát triển nhiều hơn để được khán giả công nhận nhiều hơn mới là thành công.

Sự thật về 'cô em gái' xinh đẹp giống Mai Phương Thúy như đúc - Ảnh 1

Phương Hằng thừa nhận có nhiều nét trên gương mặt giống hoa hậu Mai Phương Thúy

 - Chị có chịu ảnh hưởng nào về phong cách của Mai Phương Thúy hay không?

- Phong cách của chị Mai Phương Thúy theo kiểu dịu dàng, nhẹ nhàng. Ngoài đời thực ra tôi cũng vậy. Nhưng đó chỉ là sự vô tình, chứ không phải bắt chước theo phong cách người khác.

Hình ảnh ngoài đời của tôi theo kiểu búp bê, xinh xắn, nhẹ nhàng, chứ bản thân tôi không thể theo kiểu sexy quyến rũ gợi cảm thường xuyên. Chỉ là lâu lâu có một bộ hình thay đổi phong cách của mình chút xíu để tạo mới mẻ cho khán giả. Còn phong cách tôi theo đuổi là kín đáo, tiểu thư, hợp với tính cách ngoài đời của mình.

Sự thật về 'cô em gái' xinh đẹp giống Mai Phương Thúy như đúc - Ảnh 2

Phương Hằng khẳng định cô không bắt chước phong cách của Mai Phương Thúy, trùng hợp chỉ là ngẫu nhiên

 - Chị nghĩ sao về việc showbiz Việt hiện nay có nhiều trường hợp sao nữ giống nhau như đúc?

- Hiện nay không chỉ riêng trong showbiz Việt, ở nhiều nước trên thế giới, hiện tượng thẩm mỹ nhiều nên thường có sự hao hao giống nhau. Còn bản thân tôi, trước kia từng rất mập, tôi đã lên kế hoạch giảm cân.

Tới hiện nay, gương mặt tôi vẫn còn hơi tròn chứ không kiểu nhọn hay V-line như nhiều người thẩm mỹ. Nếu các bạn thẩm mỹ sẽ dễ có những gương mặt giống nhau. Bản thân tôi muốn giữ nét riêng của mình nên tôi không phẫu thuật thẩm mỹ.

Ngoài cuộc sống cũng như trong showbiz Việt, việc nhiều người giống nhau xuất phát từ nhu cầu ai cũng muốn làm đẹp, cũng muốn mình đẹp hơn. Nhưng bên cạnh đó, tôi nghĩ khán giả sẽ công nhận mình nhiều hơn ở sự cố gắng phát triển nghề, ở tài năng, cách ứng xử của mình trong công việc đang theo đuổi.

Nếu mình có tài năng, cộng với bề ngoài xinh đẹp thì ưu điểm càng nhiều hơn. Nếu bề ngoài dù có xinh đẹp mà không có sự cố gắng, không có đạo đức nghề nghiệp thì hình ảnh đó rồi cũng mờ nhạt dần trong lòng khán giả.

Sự thật về 'cô em gái' xinh đẹp giống Mai Phương Thúy như đúc - Ảnh 3

Phương Hằng cho biết cô lấy làm vui khi được so sánh với hoa hậu Mai Phương Thúy

 - Chị có ủng hộ phẫu thuật thẩm mỹ để làm đẹp?

- Quan điểm của tôi là nếu mình muốn làm thẩm mỹ để đẹp thì không sao cả. Nhưng chúng ta đừng nên can thiệp quá nhiều để làm ảnh hưởng đến nét riêng của mình. Đó là quan điểm cá nhân thôi chứ ai cũng có quyền, có nhu cầu làm đẹp riêng để tôn thêm nét đẹp vốn có của mình hoặc sửa những gì khuyết điểm.

- Nhưng nếu thẩm mỹ theo khuôn đúc sẽ khiến nhiều người trở thành bản sao của nhau, chị nghĩ sao?

- Thực tế có nhiều gương mặt hiện nay rất giống nhau, nó cũng làm hạn chế một phần nào đó bề ngoài của mình. Nếu các bạn đã có một vẻ ngoài ổn rồi, bạn nên trau dồi thêm khả năng cũng như sự cống hiến cho nghề nhiều hơn là việc mình cứ phải đi thay đổi ngoại hình.

"Ông xã tự nhận là người đến sau vì cảnh tôi hôn bạn diễn"

Sự thật về 'cô em gái' xinh đẹp giống Mai Phương Thúy như đúc - Ảnh 4

Phương Hằng (ngoài cùng bên trái) là cô con gái út của bà Mai (nghệ sĩ Hồng Vân - phải)

 - Tham gia Gạo nếp gạo tẻ, chị đúc rút được kinh nghiệm gì về diễn xuất?

- Điều đầu tiên tôi thấy mình quá non nớt. Ngày xưa khi tham gia những vai diễn khác, tôi thường bị đóng khung trong một số vai như sinh viên, học sinh, vai bướng bỉnh, nhí nhảnh.

Khi tham gia Gạo nếp gạo tẻ, từ đạo diễn, biên kịch đến mọi người trong ê-kíp đều dạy cho tôi những điều mới tôi có thể học hỏi được. Từ đó mình rút ra được nhiều kinh nghiệm trong diễn xuất. Điều đó bắt buộc mình phải học hỏi, cố gắng hơn mỗi ngày.

Ví như trong cảnh đông người, chưa nói đến chuyện diễn xuất, trước tiên mình phải tôn trọng các cô chú, anh chị đồng nghiệp, phải thuộc thoại, nắm được tâm lý nhân vật. Khi đó mình đã nắm được 50% thành công rồi, tới lúc diễn phải cố gắng nhập vai để diễn hợp với cảnh.

Nếu trong cảnh diễn đông nhân vật mà mình không thuộc thoại thì đó là điều rất sai trái. Điều đầu tiên mình phải chuẩn bị hành trang cho vai diễn.

- Với vai út Minh, chị còn cảm thấy điều gì chưa hài lòng ở diễn xuất của mình?

- Chia sẻ thật lòng, chắc chắn tôi còn nhiều điều chưa hài lòng về diễn xuất. Với một diễn viên trẻ như mình, tôi nghĩ một vai diễn dài hơi và nặng ký trong bộ phim cả trăm tập chắc chắn sẽ có những lỗi. Khi mắc lỗi, tôi thường được các cô chú, anh chị trong ê-kíp chỉ ra và khắc phục.

Nếu khán giả để ý, ở trong những tập đầu khi tôi diễn với mẹ Hồng Vân và các chị Lê Phương, Thúy Ngân… tôi còn hơi vụng về, không thể hiện được sự thân mật.

Sự thật về 'cô em gái' xinh đẹp giống Mai Phương Thúy như đúc - Ảnh 5

3 chị em gái trong gia đình bà Mai của Gạo nếp gạo tẻ

- Được làm con gái út của NSND Hồng Vân trong phim, chị thấy cảm phục nhất điều gì ở người mẹ màn ảnh này?

- Với mẹ Vân, đây là lần đầu tiên tôi được diễn cùng cô trong một phim truyền hình. Bản thân tôi ngoài đời, đối với chị Hai hay chị Ba, tôi đã diễn cùng hai chị Lê Phương, chị Thúy Ngân trong 3 phim trước.

Khi đó đều là những phim ngắn nên thời gian diễn cùng có thể coi là quá thân, chỉ là biết nhau như đồng nghiệp. Thường khi quay xong, tôi có tới chào hỏi, hỏi thăm nhưng lại không có thói quen đùa giỡn thân mật.

Đối với tôi, đây là vai diễn tôi rất tâm huyết nên phải tập trung 100% sức lực cho vai út Minh. Tôi tập trung học thoại, tâm lý nhân vật nên không có thời gian đùa giỡn hay tụ tập ăn uống cùng các anh chị hay cô Vân nhiều. Khoảng 10 tập đầu phim, những cử chỉ đụng chạm thân thiết như ôm mẹ, nắm tay các chị cũng không được tự nhiên như ngoài đời.

Đó là lý do vì sao đến thời điểm này, khán giả vẫn thấy tôi và chị Lê Phương, chị Thúy Ngân, cô Hồng Vân vẫn hay qua nhà nhau chơi dù phim đã quay xong.

Nói riêng về cô Hồng Vân, tôi phải dùng cảm phục và ngưỡng mộ cô. Bởi cô là người có kinh nghiệm dày dặn về diễn xuất. Dù bận với sân khấu kịch của mình, cô vẫn dành thời gian tham gia đóng phim hoặc quay clip quảng cáo. Tôi và các chị thường hay gọi cô bằng từ thân mật là “mẹ Mai”. Khi quá bận như vậy, mẹ vẫn diễn được một vai xuất sắc đến thế.

Khi xem lại, cảnh nào mẹ Mai diễn hài làm tôi cười không ngớt còn cảnh nào mẹ diễn bi là khiến người xem rớt nước mắt theo. Mẹ nhập vai rất nhanh và đặc biệt, khi làm việc, mẹ rất nghiêm túc đầu tư cho vai diễn của mình rất kỹ.

- Chị nhận được sự hỗ trợ từ ông xã ra sao trên con đường làm nghệ thuật?

- Khi tôi và anh Anh Tâm (ca sĩ) vừa cưới nhau 2 tuần, tôi đã phải tham gia Gạo nếp gạo tẻ rồi. Thường cưới xong, người ta hay bắt đầu cuộc sống vợ chồng son, nấu cơm cho chồng. Vai diễn trong Gạo nếp gạo tẻ là vai tôi rất trông đợi nên tôi chuẩn bị rất kỹ lưỡng.

Vì tập trung vào vai diễn nên việc gia đình, tôi vẫn chưa làm tròn được nghĩa vụ của một người vợ trẻ. Lúc đó, anh Tâm đã giúp đỡ tôi từ công việc nhà đến trường quay. Tuy anh không tham gia phim này nhưng anh luôn chia sẻ với tôi mỗi khi tôi tâm sự mọi vui buồn trong công việc.

Sự thật về 'cô em gái' xinh đẹp giống Mai Phương Thúy như đúc - Ảnh 6
Phương Hằng và Anh Tuấn (vai Nhân) là một cặp đôi được yêu thích trong phim

- Trong phim Gạo nếp gạo tẻ, chị phải thực hiện những cảnh hôn, cảnh tình cảm với bạn diễn nam. Chồng chị phản ứng ra sao trước các cảnh phim này chiếu trên truyền hình?

- Tôi và bạn Nhân biết nhau từ trước, trước cả khi tôi quen ông xã. Nhưng chỉ là biết qua gặp gỡ tại một số sự kiện. Khi tôi tham gia phim này, ông xã tôi cũng biết và nói đùa rằng: "Thực ra tôi chỉ là người đứng sau thôi mà”.

Thực ra anh Tâm cũng làm trong ngành nghệ thuật nên hiểu khi đã diễn xuất là thuộc về vai diễn, còn trong cuộc sống hàng ngày, tôi luôn được ông xã tin tưởng. Mỗi một ngày từ phim trường về nhà, tôi đều kể cho ông xã nghe mọi chuyện mình trải qua.

Nói về cảnh hôn, dù biết đó chỉ là trên phim thôi nhưng ai cũng vậy, anh ấy cũng thế, có một chút khó chịu khi thấy vợ hôn bạn diễn. Nhưng cái khó chịu của anh ấy ở mức độ vu vơ, chọc tôi kiểu: “Trời ơi, hôn tình cảm quá ha, ôm thắm thiết quá ha”.

Chính câu nói của anh ấy lại cho tôi thấy tôi đã diễn tròn vai, khiến khán giả thấy hai nhân vật thực sự yêu nhau. Vậy nên sau cảnh quay, ông xã có khen tôi.

Chủ yếu từ bản thân mình, tôi tạo được niềm tin cho chồng về khoảng cách với bạn diễn. Ở phim trường là bạn bè bình thường, khi về nhà cũng hạn chế nhắn tin theo kiểu tình cảm để người chồng có thể ghen được.

Noo Phước Thịnh và Mai Phương Thúy lại khiến fan bấn loạn khi tiếp tục 'thả thính' nhau trên mạng xã hội

Mai Phương Thúy và Noo Phước Thịnh nhanh chóng lọt vào "tầm ngắm" của công chúng khi có màn đưa đẩy cực đáng yêu.

TIN MỚI NHẤT