Sự khác người của Trác Thúy Miêu và cuộc tình thú vị với chồng trẻ hơn 8 tuổi

Hậu trường 15/01/2018 06:52

Nỗi niềm hoài cổ, tình yêu nhạc xưa và sự mê đắm Sài Gòn đã khiến chồng trẻ kém 8 tuổi tôn thờ Trác Thúy Miêu.

Trác Thúy Miêu hiện được biết đến là một nữ MC nổi tiếng, thường xuyên xuất hiện trên các game show truyền hình.

Tuy không trực tiếp tham gia showbiz, cũng không còn trẻ trung hay sở hữu nhan sắc nổi bật, nhưng Trác Thúy Miêu luôn tạo được sức hấp dẫn riêng với khán giả. Cô được xem là cái tên "bảo chứng" để nhà đài kéo người xem tới bên màn hình.

Không những vậy, dù đã tuổi ngoài tứ tuần, nhưng Trác Thúy Miêu vẫn vượt qua hàng trăm cô gái trẻ khác để chiếm trọn trái tim một chàng trai kém mình những 8 tuổi.

Sự khác người của Trác Thúy Miêu và cuộc tình thú vị với chồng trẻ hơn 8 tuổi - Ảnh 1
Trác Thúy Miêu và chồng

Để làm được những điều này, Trác Thúy Miêu phải thực sự là một người phụ nữ đặc biệt, sở hữu những nét riêng có hiếm ai giống mình.

Nữ nhà báo cá tính nhưng giàu tri thức

Trác Thúy Miêu tên thật là Vũ Hoài Phương, sinh năm 1975 tại Sài Gòn. Trên sân khấu, Trác Thúy Miêu thể hiện rõ kiến thức sâu rộng ở nhiều mảng văn hóa – nghệ thuật, khiến mọi người vô cùng nể phục.

Nhưng ít ai biết rằng, người phụ nữ này chưa từng học hết phổ thông. Chỉ vì chán nản trước hiện thực giáo dục, cô sẵn sàng bỏ ngang mà không chút đắn đo, nuối tiếc.

Sự khác người của Trác Thúy Miêu và cuộc tình thú vị với chồng trẻ hơn 8 tuổi - Ảnh 2
Tuy nhiên, Trác Thúy Miêu vẫn miệt mài tự học. Cô tìm đọc nhiều loại sách và tác phẩm văn học khác nhau, để tiếp thu nền tảng văn hóa trong và ngoài nước.

Chính vì thế, Trác Thúy Miêu có hiểu biết khá lớn về nhiều lĩnh vực văn hóa – nghệ thuật. Điều này được thể hiện rõ khi cô ngồi ghế giám khảo trên các chương trình truyền hình.

Đây mới chính là bản lĩnh ngạo nghễ của Trác Thúy Miêu, thà tự tìm tòi còn hơn học một cách gượng ép.

Không chỉ tiếp thu kiến thức văn hóa – xã hội, Trác Thúy Miêu còn có ý thức rèn luyện bản thân và tự mình khám phá những bộ môn nghệ thuật đòi hỏi nhiều sức lực. Cô nhảy rất đẹp và từng là vận động viên dance sport thế hệ đầu của Việt Nam tham dự kỳ SEA Games 23.

Sự khác người của Trác Thúy Miêu và cuộc tình thú vị với chồng trẻ hơn 8 tuổi - Ảnh 3
Chưa dừng lại ở đó, Trác Thúy Miêu còn tự học hỏi và rất am hiểu về thời trang. Cô từng là trợ lý thiết kế xuất sắc của họa sĩ Sĩ Hoàng, tham gia vào công việc thiết kế trang phục cho hai vở cải lương hoành tráng của Nhà hát Trần Hữu Trang là Kim Vân Kiều và Chiếc áo thiên nga.

Hiện tại, Trác Thúy Miêu vẫn đang là một nhà báo có tiếng về thời trang tại Việt Nam.

Là một người "quái tính", nên cách học và phấn đấu của Trác Thúy Miêu cũng khác người. Chẳng hạn, khi học ngoại ngữ ở nhà với bố, cô luôn cố nói giọng tiếng Anh chuẩn quý tộc, khiến toàn thể khách Tây ở Quán Điểm Một Thời nể phục.

Trong công việc, Trác Thúy Miêu luôn chăm chỉ và nỗ lực. Ngoài việc làm báo trong nước, cô vẫn đang là cộng tác viên lâu năm cho tạp chí L’Officiel.

Có lẽ, chính nghị lực và cá tính độc đáo này đã tạo nên một Trác Thúy Miêu đầy lôi cuốn, giúp cô chiếm trọn trái tim người chồng kém mình 8 tuổi.

Sự khác người của Trác Thúy Miêu và cuộc tình thú vị với chồng trẻ hơn 8 tuổi - Ảnh 4
Nữ MC sắc sảo với cái duyên hiếm có

Có thể nói, Trác Thúy Miêu là một trong những MC đặc biệt nhất tại Việt Nam, khi đã ngoại tứ tuần mới chập chững bước vào nghề. Cô tâm sự: "Tôi biết công việc làm truyền hình của mình cũng chỉ kéo dài thêm một thời gian ngắn nữa bởi vì tôi không nỡ bắt khán giả phải coi một bà Thúy Miêu 60 tuổi dẫn chương trình".

Tuy không có tuổi trẻ và nhan sắc, nhưng Trác Thúy Miêu vẫn luôn phát huy được những nét riêng có của mình, để lôi cuốn khán giả.

Cô nổi bật bởi chất giọng nữ trung trầm, dày, mang âm sắc lạ, nhưng cũng mềm mại và có nhiều đưa đẩy tinh tế. Cách phát âm của cô khá độc đáo khi pha trộn giữa giọng Sài Gòn và giọng Hà Nội gốc (trước 1954), tạo nên những thanh âm giàu nhạc tính.

Nói cách khác, đây là giọng nói đậm chất thi ca và thanh nhã, sang trọng. Chỉ cần cô mở mồm ra nói cũng đủ phảng phất giai điệu đâu đó rồi.

Sự khác người của Trác Thúy Miêu và cuộc tình thú vị với chồng trẻ hơn 8 tuổi - Ảnh 5
Không những vậy, sự sắc sảo của một nhà báo lớn còn giúp Trác Thúy Miêu tinh tế hơn hẳn khi dẫn chương trình hay làm giám khảo. Cô sử dụng vốn từ rất linh hoạt, lập luận chặt chẽ và có nhiều liên hệ phong phú.

Bản thân Trác Thúy Miêu vẫn luôn tự tin: "Nhiều người đã từng nói với tôi rằng 50 tuổi thì mới bắt đầu làm một công việc mới thì biết cái gì mà làm. Thực ra tôi đã biết nhiều chứ.

Tôi đặt chân lên sân khấu với các kinh nghiệm đã có và lấy đó làm thế mạnh chứ không cố gắng trang điểm, và cười tươi như một cô gái 20 tuổi".

Khả năng hoạt náo, ứng biến của Trác Thúy Miêu cũng rất tốt. Cô có thể kết nối được mọi người và làm chủ được tình huống, khuấy động mọi hoàn cảnh. Đây là cái duyên mà không phải ai cũng có được.

Tâm hồn hoài cổ và yêu Sài Gòn một cách mê đắm

Trác Thúy Miêu rất yêu thi ca và nhạc xưa. Cô lấy đó làm cốt cách dựng xây tâm hồn mình. Bởi thế nên trong con người nữ nhà báo này luôn có sự hoài cổ và trầm mặc, thể hiện rõ ở từng lời ăn tiếng nói, từ kiểu cách đến suy nghĩ, cảm nhận.

Không những vậy, bên trong Trác Thúy Miêu còn tồn tại nỗi day dứt và yêu Sài Gòn một cách mê đắm. Bởi thế, cô luôn thích ăn mặc như phụ nữ Sài Gòn xưa.

Chính những điều này đã giúp Trác Thúy Miêu có được sự đồng điệu với nhà báo Nguyễn Hậu (người chồng kém cô 8 tuổi), khiến anh say mê cô như điếu đổ.

Sự khác người của Trác Thúy Miêu và cuộc tình thú vị với chồng trẻ hơn 8 tuổi - Ảnh 6

Sự khác người của Trác Thúy Miêu và cuộc tình thú vị với chồng trẻ hơn 8 tuổi - Ảnh 7

Sự khác người của Trác Thúy Miêu và cuộc tình thú vị với chồng trẻ hơn 8 tuổi - Ảnh 8
Những bức ảnh đậm chất Sài Gòn xưa của hai vợ chồng

Nguyễn Hậu thuộc kiểu đàn ông tinh tế, nhẹ nhàng, thiện tâm và si tình, nên gặp được Trác Thúy Miêu như cá gặp nước. Bất chấp khoảng cách tuổi tác, anh vẫn yêu say đắm và tôn thờ vợ mình như bà hoàng.

Trác Thúy Miêu và những lần hứng gạch đá từ dư luận

Trác Thúy Miêu mỗi lần xuất hiện trên truyền hình lại hứng không ít "gạch đá" của dư luận vì không có chuyên môn trong nhiều lĩnh vực nhưng lại "chặt chém" quá đà.

TIN MỚI NHẤT