Siu Black và Phương Thanh nói gì tại Rock Việt sau khoảng thời gian 'không nhìn mặt'?

Hậu trường 13/01/2022 09:01

Siu Black và Phương Thanh dù không còn thân thiết nhưng đã xóa bỏ mọi hiểu lầm không đáng có trong quá khứ để bước đến với Rock Việt.

Siu Black và Phương Thanh là 2 cái tên đình đám với dòng nhạc Rock một thời và có những thành công với dòng nhạc Pop đại chúng. Họ từng giúp đỡ nhau, có khoảng thời gian không nhìn mặt, và giờ lại xuất hiện trong một trong những show được mong chờ nhất năm - Rock Việt - Tiger Bùng Nổ Bản Lĩnh.

Rock Việt - Tiger Bùng Nổ Bản Lĩnh là sân chơi chính thức và quy mô lớn đầu tiên dành cho những ban nhạc Rock tại Việt Nam, tham gia tranh đấu qua từng vòng thi, từng thử thách để tìm ra ban nhạc chiến thắng. Chương trình cũng vừa công bố cơ cấu giải thưởng dành cho tham dự chương trình với phần thưởng tiền mặt lên đến 500 triệu đồng. Các đội đạt vị trí tốt nhất còn có cơ hội lớn để đạt được bước tiến lớn về sự nghiệp. Đội giành giải nhất sẽ nhận được cơ hội đại diện Việt Nam tham gia sàn đấu âm nhạc quốc tế, ký hợp đồng ghi âm độc quyền 1 năm với nhiều quyền lợi hấp dẫn đồng thời có cơ hội giao lưu, hợp tác sản xuất sản phẩm (collab) cùng một ban nhạc Rock trong khu vực Châu Á.

Rất được quan tâm trong chương trình lần này chính là sự hội ngộ của cặp đôi chị em nhiều duyên nợ Siu Black và Phương Thanh. Những năm 2000, nhạc Rock nổi lên và trở thành trào lưu, đôi bạn thân Siu Black - Phương Thanh được khán giả Việt mệnh danh "rock rừng" - "rock phố" với nhiều bản song ca bốc lửa. Tuy nhiên, khoảng thời gian Siu Black vướng khủng hoảng vào năm 2015 cũng là lúc tình bạn của cô và Phương Thanh rạn nứt. Đôi bạn thân chính thức "cạch mặt nhau" sau phát ngôn "trong showbiz tôi không có ai là bạn thân" của Siu Black.

Siu Black
Siu Black và Phương Thanh không còn tránh mặt nhau - Ảnh: NSX

Sau 6 năm, Siu Black và Phương Thanh không còn tránh mặt nhau hay miễn cưỡng xuất hiện chung một sân khấu. Cặp đôi chấp nhận bỏ qua hiềm khích năm xưa để cùng ngồi ghế nóng chương trình Rock Việt - Tiger Bùng Nổ Bản Lĩnh. Siu Black cho biết, mối quan hệ của cô và Phương Thanh tuy không còn thân thiết như xưa nhưng cả hai vẫn coi nhau là bạn bè: "Trong cuộc sống, việc hiểu lầm nhau là bình thường. Tôi và Phương Thanh có nhiều chuyện cũ nhưng đã giải quyết xong nên giờ vui vẻ trở lại.

Tôi hay nghĩ mùa dịch vừa qua, nhiều nghệ sĩ mất, tại sao mình phải giận nhau và mãi suy nghĩ về những điều cũ. Tôi thấy mình còn sống, còn ngồi đây đã là may mắn. Bây giờ, ai ghét tôi cũng được, còn tôi chẳng ghét ai. Tôi còn ít mối quan hệ trong showbiz lắm, đặc biệt từ khi đổi số điện thoại. Tôi và Phương Thanh bây giờ gặp lại nhau vẫn vui vẻ chào hỏi, giao lưu bình thường. Chỉ là để có dịp tâm sự nhiều như xưa thì chưa. Chúng tôi đều bận rộn. Tôi sống chủ yếu ở Kon Tum, đến TP. HCM cũng chỉ để phục vụ công việc. Phương Thanh cũng có việc riêng của cô ấy. Được gặp nhau trong một chương trình thế này đã mừng lắm rồi".

Siu Black 1

Ca sĩ Phương Thanh dường như lại muốn hướng đến chuyện chuyên môn của chương trình nhiều hơn, đối với cô mọi cuộc hội ngộ trong cuộc đời là duyên, cứ để nói diễn ra. Hội ngộ đàn chị tại Rock Việt - Tiger Bùng Nổ Bản Lĩnh, nhưng cô cũng vẫn muốn cạnh tranh đến cùng và thể hiện tình yêu với Rock: "Đúng là ngày xưa tôi hát máu lửa, lại chuyên trị dòng nhạc Rock. Nhưng tôi xác định dù có hát hay đến mấy nếu chỉ có một màu, khán giả nghe hoài cũng chán, huống hồ tôi không thể hát Rock được mãi.

Có những khán giả thích Phương Thanh của ngày xưa và không ít người cũng ủng hộ tôi ở thời điểm hiện tại nhưng tôi nghĩ có thể mình sẽ làm mất lòng một số người để được là chính mình. Phương Thanh của hôm nay hát vẫn chất đó chỉ khác là cảm xúc hơn, sâu lắng, mượt mà hơn. Nếu ai không thích, tôi cũng đành chịu thôi. Tinh thần Rock trong tôi những năm tháng qua chưa hề giảm. Trong nhiều thập niên, lượng fan Rock rất đông đảo và hưởng ứng thể loại âm nhạc này cuồng nhiệt. Tôi mong chương trình thổi một làn gió mới vào thị trường nhạc Việt".

Trở lại với Rock Việt trong bối cảnh thích ứng bình thường mới, ca sĩ Phương Thanh bộc bạch: "Suốt 2 năm qua, tôi không có thu nhập khi không còn hát, làm giám khảo game show. Tôi sinh hoạt bằng khoản tiền để dành. Trước dịch, tôi tốn nhiều tiền đi cà phê, mua sắm. Hiện tôi chỉ chi cho việc đi chợ nên cuộc sống cũng ổn, không thiếu thốn gì".

Bản thân Siu Black và Phương Thanh đều là những người phụ nữ mạnh mẽ, bản lĩnh. Có lẽ để quyết định ngồi chung trong một chương trình, họ đã không còn vấn vương nhiều trong lòng, chỉ còn cảm xúc muốn bùng nổ ở các tập thi căng thẳng sắp tới. Mạnh mẽ, bùng nổ, đến với chương trình Rock Việt - Tiger Bùng Nổ Bản Lĩnh, nhãn hàng Tiger Beer thật sự đang gửi gắm những cảm xúc tốt đẹp này cho thế hệ nghệ sĩ Rock trẻ. Không chỉ để tiếp nối ánh hào quang 10 năm trước mà còn để các ban nhạc Rock trẻ lan tỏa tinh thần cốt lõi của Tiger Beer đến tất cả mọi người.

Đàm Vĩnh Hưng lần đầu hé lộ những điều 'kém vui', không như là mơ suốt 18 năm ở Mỹ

Mới đây, Đàm Vĩnh Hưng gây chú ý với những tâm sự về cuộc sống bên Mỹ suốt 18 năm của mình.

TIN MỚI NHẤT