Sao Việt làm từ thiện: Xin đừng hoài nghi hay đong đếm tấm lòng!

Hậu trường 22/10/2020 06:31

Việc làm tốt trong showbiz không tránh khỏi nhiều thị phi. Thế nhưng, hãy có niềm tin và đừng đong đếm tấm lòng.

Chuyện sao Việt làm từ thiện không có gì xa lạ trong showbiz Việt. Trong suốt nhiều năm, nghệ sĩ Việt đã xây dựng nhiều nhà tình nghĩa, nhiều cây cầu, lập quỹ học bổng, giúp đỡ người dân vùng hạn, vùng lũ lụt…

Được mệnh danh là nghệ sĩ chăm làm từ thiện nhiều đất phải kể đến Thủy Tiên, Lý Nhã Kỳ, MC Đại Nghĩa, Trấn Thành, Hồ Ngọc Hà…

Sao Việt làm từ thiện: Xin đừng hoài nghi hay đong đếm tấm lòng! - Ảnh 1

H'Hen Niê tổ chức Trung Thu cho các em nhỏ tại quê nhà

Thế nhưng, việc làm tốt trong showbiz không tránh khỏi nhiều thị phi. Thời gian gần đây, khi lũ đang hoành hành miền Trung, nhiều sao Việt đứng ra kêu gọi công chúng quyên góp hoặc vào thẳng miền Trung cứu trợ… nhưng cũng vì thế mà nhiều câu chuyện, nhiều hoài nghi râm ran trên mạng xã hội.

Sao Việt làm từ thiện: Xin đừng hoài nghi hay đong đếm tấm lòng! - Ảnh 2

Thủy Tiên vào miền Trung cứu trợ bà con

Sao Việt bị chê keo kiệt, hoài nghi không minh bạch số tiền từ thiện

Khi những cơn mưa không dứt, nước dâng cao, người dân lâm vào cảnh khốn khó… cũng như nhiều nghệ sĩ khác, H'Hen Niê đã ngay lập tức chuyển 50 triệu để cứu trợ đồng bào vùng lũ. Thế nhưng, không ít cư dân mạng cho rằng số tiền H'Hen Niê cứu trợ quá ít so với thu nhập của cô.

Nhiều dân mạng còn so sánh H'Hen Niê với các nghệ sĩ khác như Thủy Tiên, Trấn Thành… và cho rằng H'Hen Niê nên làm được hơn thế.

Sao Việt làm từ thiện: Xin đừng hoài nghi hay đong đếm tấm lòng! - Ảnh 3

Hoa hậu Hoàn vũ khóc khi bị chỉ trích

Trước đó Đông Nhi - Ông Cao Thắng đóng góp 50 triệu đồng vào dự án nước sạch cho người dân miền Tây cũng nhận chỉ trích từ dư luận. Nhiều dân mạng cho rằng với mức cát-sê mà bà xã Ông Cao Thắng nhận được thì số tiền 50 triệu cô bỏ ra là quá ít. Thậm chí, có không ít người mang câu chuyện đám cưới rình rang của giọng ca 30 ngày yêu ra để chỉ trích cô keo kiệt.

Minh Tú cũng rơi vào tình huống “dở khóc dở cười" khi phải hứng chịu “gạch đá" vì số tiền 10 triệu đồng mà mình quyên góp. Dù trước đó, chân dài đã bày tỏ quan điểm về việc này: “Có nhiêu cho nhiêu xin đừng so sánh, phận em bé nhỏ chỉ có tấm lòng be bé thế thôi.

Không chỉ bị chê quyên góp ít, các nghệ sĩ đứng ra nhận tiền cứu trợ cũng bị không ít cư dân mạng hoài nghi về tính minh bạch khi sử dụng số tiền trên. Không ít ý kiến còn bày tỏ nỗi lo các nghệ sĩ sẽ mang tiền từ thiện để sử dụng vào việc riêng tư.

Gửi tiền xin hãy có lòng tin, đừng đong đếm tấm lòng

Trước những ý kiến trái chiều của dân mạng, rất nhiều nghệ sĩ Việt đã bị sốc, thậm chí tổn thương vì tấm lòng của mình không được công nhận mà ngược lại còn bị đem ra chỉ trích.

Mới đây, H'Hen Niê đã chia sẻ clip trên trang cá nhân và không kìm được nước mắt. H'Hen Niê cho biết cô tổn thương khi đọc xong những bình luận tiêu cực liên quan đến việc làm từ thiện. Người đẹp sinh năm 1992 chia sẻ: “Khi bạn hết lòng mà lại bị nói như vậy. Với bạn thì ít nhưng với một người nuôi cả gia đình thì nhiều. Đôi lúc thấy chẳng sắm sửa gì cho gia đình mà mẹ cứ muốn mình chia sẻ với cộng đồng nhiều hơn, cứ bảo giúp gia đình từ từ. Không phải dư dả là mới cho mà cho khi mình không có nhiều…”

Sao Việt làm từ thiện: Xin đừng hoài nghi hay đong đếm tấm lòng! - Ảnh 4

Hòa Minzy vào miền Trung cứu trợ khi lũ đang dâng cao

Về việc nhiều người hoài nghi yêu cầu nghệ sĩ giải trình số tiền sử dụng để làm từ thiện, Trấn Thành bức xúc: "Nhiều người cứ bắt nghệ sĩ chúng tôi phải giải trình số tiền từ thiện, nếu như thế có lẽ chúng tôi sẽ không làm nữa. Đây không phải nhiệm vụ chúng tôi sinh ra phải làm. Đã nói từ thiện thì phải làm từ tâm. Chúng tôi làm từ thiện cực khổ lắm, phải làm đủ thứ chuyện.

Chúng tôi không ăn một đồng nào hết. Ăn tiền từ thiện này sống không nổi, không ngóc đầu lên được. Chúng tôi đủ khả năng kiếm tiền nuôi sống bản thân, chứ không ai đi ăn tiền từ thiện hết".

Thủy Tiên cũng lên tiếng bênh vực những nghệ sĩ: "Những bình luận như vậy với nhiều nghệ sĩ khác là không công bằng với họ. Có khi họ làm âm thầm mà mình không biết thì sao. Quan điểm của tôi, từ thiện là do mình có thời gian và sở thích hay không, chứ nó không phải là trách nhiệm của bất cứ người nào cả. Mình thích thì mình làm, người khác không thích thì họ không làm. Mình cũng không thể giúp người ta lúc khó khăn nên đừng ép họ phải làm điều mình muốn", cô nhấn mạnh.

Sao Việt làm từ thiện: Xin đừng hoài nghi hay đong đếm tấm lòng! - Ảnh 5

Thiết nghĩ, số tiền dù ít hay nhiều của mọi người từ khắp nơi gửi về để các nghệ sĩ giúp đỡ bà con đều là những đồng tiền đáng quý, việc dùng số tiền vào đúng mục đích là điều rất quan trọng.

Thế nhưng, việc các nghệ sĩ bỏ công sức, thời gian, bất chấp để đi vào vùng nguy hiểm, gửi tận tay số tiền đến người dân cũng đáng quý không kém. Vì vậy, khi đã gửi tiền cho một cá nhân, xin hãy giữ lại niềm tin để đủ tin tưởng số tiền đó được dung vào đúng mục đích.

Không những thế, số tiền ít hay nhiều đều là tấm lòng của mỗi người. “Góp gió thành bão”, mỗi người đóng góp trong khả năng của mình sẽ tạo thành số tiền lớn để cải thiện cuộc sống của đồng bào đang gặp khó khăn. Xin đừng đong đếm tấm lòng!

Cứu trợ miền Trung, Lê Thúy bật khóc nức nở vì bị xúc phạm làm từ thiện xảo trá

Dù đã giải thích rõ ràng nhưng đoàn từ thiện của người mẫu Lê Thúy - Lệ Hằng vẫn bị chỉ trích vì phát quà từ thiện mà không cho tiền.

TIN MỚI NHẤT