Quốc Cơ - Quốc Nghiệp xác lập thành công kỷ lục thế giới mới

Hậu trường 06/12/2018 06:53

Anh em "hoàng tử xiếc" lại tiếp tục được tổ chức Guinness Thế giới xác lập kỉ lục mới với thời gian ngoài dự kiến của ban tổ chức.

Quốc Cơ, Quốc Nghiệp vừa đây đã được tổ chức kỷ lục Guinness Thế giới thông báo việc chính thức xác lập kỷ lục mới với màn trình diễn xiếc chồng đầu tại Italy vào trưa ngày 5/12 (giờ địa phương).

Cụ thể, theo yêu cầu của Tổ chức kỷ lục Guinness Thế giới, anh em nghệ sĩ xiếc Việt Nam có một phút để biểu diễn màn bịt mắt chồng đầu đi xuống và đi ngược lên 10 bậc thang trong 60 giây. Tuy nhiên, ngoài dự kiến, anh em “hoàng tử xiếc” đã hoàn thành tiết mục trên chỉ với 53,97 giây, sớm hơn thời gian quy định. 

Quốc Cơ - Quốc Nghiệp xác lập thành công kỷ lục thế giới mới - Ảnh 1

Quốc Cơ Quốc Nghiệp nhận bằng xác lập Kỷ lục Guinness Thế giới.

"Màn trình diễn của chúng tôi được một đài truyền hình Italy ghi lại hồi giữa tháng 11 và giữ bản quyền phát sóng. Ban tổ chức thông báo xác lập kỷ lục ngay lúc đó nhưng vì tính bảo mật của chương trình trước khi phát sóng, chúng tôi phải đợi đến lúc này mới có thể chia sẻ tin vui", Quốc Cơ cho biết.

Trước đó vào năm 2016, anh em “hoàng tử xiếc” từng vượt qua thành tích của đôi nghệ sĩ xiếc người Trung Quốc để phá kỷ lục Guinness Thế giới ở Tây Ban Nha với màn chồng người lên nhau, leo 90 bậc thang trong 52 giây.

Quốc Cơ - Quốc Nghiệp xác lập thành công kỷ lục thế giới mới - Ảnh 2

Chuyến sang Italy xác lập kỷ lục của anh em họ Giang kéo dài từ ngày 10 đến  ngày 17/11.

Quốc Cơ sinh năm 1984, được tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú (NSƯT) năm 28 tuổi. Quốc Nghiệp sinh năm 1989, nhận danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú năm 26 tuổi. Hai anh em là Nghệ sĩ ưu tú trẻ tuổi nhất Việt Nam. Tại Britain's Got Talent năm nay, màn diễn chồng đầu của họ tiếp tục chinh phục giám khảo, khán giả. Trong chung kết, họ có phần thể hiện được cho là nguy hiểm nhất từ đầu chương trình. 

Quốc Cơ - Quốc Nghiệp xác lập thành công kỷ lục thế giới mới - Ảnh 3
Động tác xiếc chồng đầu được cả hai sáng tạo và tập luyện hơn 15 năm qua.

Anh em Quốc Cơ - Quốc Nghiệp bay đến Ý để xác lập kỉ lục Guiness

Sau những chấn thương, hai anh em hoàng tử xiếc Quốc Cơ - Quốc Nghiệp bắt đầu một chặng đường chinh phục mới của mình.

TIN MỚI NHẤT