Phương Thanh: "Tôi đã chảy nước mắt khi nghe câu chuyện về những suất cơm thiện nguyện"

Hậu trường 18/05/2022 13:55

"Là người hoạt động tích cực nơi tuyến đầu, tôi hiểu hơn ai hết tầm quan trọng của những phần cơm nóng hổi" – Phương Thanh nói.

Mới đây, chương trình Hát cho ngày mai đã lên sóng với sự góp mặt của nhạc sĩ Đức Huy, ca sĩ Phương Thanh, nhạc sĩ Vũ Quốc Việt trong vai trò giám khảo và được dẫn dắt bởi MC Quyền Linh.

Gây ấn tượng tại chương trình tuần này là sự xuất hiện của giáo viên Yoga Hà Thị Thu Hương đến từ thành phố Đà Nẵng. Tại chương trình, chị Hương xúc động chia sẻ:

Phương Thanh: 'Tôi đã chảy nước mắt khi nghe câu chuyện về những suất cơm thiện nguyện' - Ảnh 1
Giáo viên Yoga Hà Thị Thu Hương

Ngay thời điểm Đà Nẵng bùng dịch vào năm ngoái, tôi đã bắt đầu tiếp tế lương thực là các suất ăn miễn phí tới các bệnh viện.

Với hàng chục năm rèn luyện thể lực, tôi tự tin vào sức đề kháng của mình nên xung phong là người vận chuyển, tiếp xúc trực tiếp với các ổ bệnh.

Đồng hành cùng tôi còn có những người bạn cùng chung chí hướng và họ phụ trách khâu nấu nướng, chuẩn bị những phần ăn đầy đủ dinh dưỡng.

Để bảo vệ môi trường và giúp các phần cơm được ngon hơn, nhóm của tôi đã mua những hộp cơm inox, trong đó có đầy đủ đũa, thìa để đựng thức ăn.

Sau khi giao những phần cơm đó tới các bệnh viện, tôi phải khử trùng rồi mới nhận về để tiếp tục làm những phần cơm khác. Không chỉ thế, nhóm tình nguyện của tôi còn phải căn giờ để chuẩn bị cơm sao cho khi mang tới bệnh viện thì những phần cơm đó vẫn còn nóng hổi, thơm ngon.

Phương Thanh: 'Tôi đã chảy nước mắt khi nghe câu chuyện về những suất cơm thiện nguyện' - Ảnh 2

Sở dĩ bản thân tôi có động lực để tham gia vào tuyến đầu từ những ngày đầu tiên bởi chính tôi cũng từng trải qua rất nhiều gian nan và khó khăn trong cuộc sống.

Tôi là mẹ đơn thân, phải một mình nuôi hai con gái và từng bị một căn bệnh hiểm nghèo về tuyến giáp. Sau khi chiến thắng được căn bệnh đó, tôi bắt đầu tham gia vào các hoạt động cộng đồng. Chính tinh thần của một tình nguyện viên đã giúp tôi có sức mạnh và niềm vui trong cuộc sống.

Con gái lớn của tôi hiện đang học ở nước ngoài, còn con gái nhỏ thì sống cùng tôi. Vì tôi một mình nuôi nấng và gần gũi với các con nên mọi chuyện to nhỏ trong cuộc sống ba mẹ con đều chia sẻ với nhau.

Để đề phòng những bất trắc gặp phải khi tham gia chống dịch, tôi đã nói lời trăn trối với con gái.

Phương Thanh: 'Tôi đã chảy nước mắt khi nghe câu chuyện về những suất cơm thiện nguyện' - Ảnh 3

Tôi bảo con: "Từ trước đến giờ con vẫn biết mẹ là người chỉ khi tham gia các hoạt động thiện nguyện mới tìm thấy được niềm vui và ý nghĩa cuộc sống.

Vì vậy, nếu như không may mẹ có phải ra đi trong đợt dịch này thì con cũng hãy tha lỗi cho mẹ".

Con gái tôi lúc đầu rất lo lắng nhưng sau đó lại là người rất ủng hộ tôi".

Trên sóng truyền hình, chị Hương cũng gửi lời tới các con, khiến giám khảo không khỏi xúc động:

"Cho mẹ gửi lời xin lỗi các con bởi suốt nhiều năm mẹ không có thời gian đưa các con đi chơi kể cả những ngày cuối tuần, bởi cuối tuần nào mẹ cũng tham gia các hoạt động cộng đồng.

Phương Thanh: 'Tôi đã chảy nước mắt khi nghe câu chuyện về những suất cơm thiện nguyện' - Ảnh 4

Có lần con gái đã khóc nói với mẹ rằng: "Tại sao mỗi cuối tuần, các bạn được mẹ đưa đi chơi nhưng mẹ không đưa con đi chơi?".

Lúc đó mẹ chỉ nói sau này con lớn con sẽ hiểu những gì mẹ đang làm. Nhưng hôm nay, thông qua chương trình mẹ cũng muốn gửi tới các con lời xin lỗi và mẹ yêu các con rất nhiều".

Lắng nghe câu chuyện của chị Thu Hương, MC Quyền Linh xúc động bày tỏ: "Tôi nghĩ, chính trong cơn đại dịch đó thì sức mạnh tiềm ẩn nằm bên trong con người mới có dịp được bộc phát.

Và khi làm những công việc vì cộng đồng, khi trao đi yêu thương thì bản thân của những người cho đi cũng nhận về những niềm vui và hạnh phúc".

Phương Thanh: 'Tôi đã chảy nước mắt khi nghe câu chuyện về những suất cơm thiện nguyện' - Ảnh 5

Ca sĩ Phương Thanh rưng rưng nói: "Tôi đã chảy nước mắt khi nghe câu chuyện về những suất cơm thiện nguyện mà nhóm chị Thu Hương làm.

Là người hoạt động tích cực nơi tuyến đầu, tôi hiểu hơn ai hết tầm quan trọng của những phần cơm nóng hổi và nó sẽ càng tiếp thêm sức mạnh cho các bác bác sĩ tuyến đầu".

Phương Thanh, Việt Hương và loạt sao Việt gây bất ngờ khi cạo trọc đầu

Trước Việt Hương, nhiều sao nữ Việt cũng từng khiến khán giả bất ngờ với mái đầu cạo trọc.

TIN MỚI NHẤT