Phía Hồng Loan đáp trả đanh thép làm rõ mối quan hệ cha - con với cố NS Vũ Linh, khẳng định 100% là hợp pháp

Hậu trường 26/08/2023 13:51

Ngày 25/8, Tòa án nhân dân quận Phú Nhuận (TP.HCM) đã có buổi làm việc với bà Võ Thị Hồng Loan (con gái nghệ sĩ Vũ Linh) - bị đơn trong vụ tranh chấp thừa kế đối với di sản của cố nghệ sĩ Vũ Linh.

Theo thông tin từ Tuổi Trẻ, Luật sư của bà Hồng Loan (con nghệ sĩ Vũ Linh) cho rằng kết quả xác minh nhân thân theo yêu cầu từ phía nguyên đơn càng khẳng định 100% Hồng Loan là con hợp pháp của cố nghệ sĩ.

Cụ thể, tại buổi làm việc sáng ngày 25/8, bà Loan đã được tiếp cận, sao chụp tài liệu, chứng cứ liên quan đến vụ án như công văn phúc đáp của UBND quận Phú Nhuận về hồ sơ đăng ký khai sinh và nuôi con nuôi của bà Loan theo yêu cầu của nguyên đơn; bản tự khai của bà Hồng Nhung, Hồng Phượng...

Ngoài ra, bà Loan cũng có đơn yêu cầu tòa án xem xét thẩm định tại chỗ đối với yêu cầu phản tố của mình. Gồm: Thẩm định tài sản liên quan đến việc yêu cầu nguyên đơn và bà Lê Thị Hồng Phượng (cháu nghệ sĩ Vũ Linh) di dời toàn bộ tài sản cá nhân ra khỏi nhà số 5 đường Đoàn Thị Điểm (phường 1, quận Phú Nhuận).

Phía Hồng Loan đáp trả đanh thép làm rõ mối quan hệ cha - con với cố NS Vũ Linh, khẳng định 100% là hợp pháp - Ảnh 1
Hồng Loan trong buổi làm việc sáng ngày 25/8 - Ảnh: Tuổi Trẻ

Trước đó, dẫn tin từ báo Pháp luật TP.HCM, ngày 24/8, liên quan đến vụ việc, TAND quận Phú Nhuận, TP.HCM đã có buổi làm việc với phía nguyên đơn là bà Võ Thị Hồng Nhung (em gái của cố NSƯT Vũ Linh) để công bố tài liệu, chứng cứ.

Trước đó, trong quá trình thụ lý và giải quyết vụ việc, phía nguyên đơn đã có yêu cầu TAND quận Phú Nhuận thu thập tài liệu, chứng cứ là hồ sơ đăng ký khai sinh và nuôi con nuôi của bà Võ Thị Hồng Loan (bị đơn, con gái NSƯT Vũ Linh).

Phía Hồng Loan đáp trả đanh thép làm rõ mối quan hệ cha - con với cố NS Vũ Linh, khẳng định 100% là hợp pháp - Ảnh 2
Hiện, ồn ào tranh chấp gia sản nhà cố NS Vũ Linh vẫn đang là tâm điểm chú ý của dư luận

Tại buổi làm việc, TAND quận Phú Nhuận cung cấp cho phía nguyên đơn các thông tin về hồ sơ lưu trữ đăng ký con nuôi tại UBND quận Phú Nhuận giữa NSƯT Vũ Linh và bà Hồng Loan; thông tin hồ sơ đăng kí khai sinh cho bà Hồng Loan và các thông tin khác về nhân thân… Theo UBND quận Phú Nhuận, những hồ sơ này không còn lưu trữ tại quận nên không cung cấp bản sao theo yêu cầu.

Theo đơn khởi kiện phía nguyên đơn đề nghị tòa huỷ văn bản khai nhận di sản thừa kế của cố NSƯT Vũ Linh do bị đơn lập ngày 7/4/2023 tại văn phòng công chứng.

Hiện các di sản đã được sang tên cho bị đơn là bà Hồng Loan, gồm: Nhà ở và quyền sử dụng đất tại số 5 Đoàn Thị Điểm, phường 1, quận Phú Nhuận; quyền sử dụng đất đối với hai thửa đất tại phường Linh Đông, TP Thủ Đức và một chiếc xe ô tô.

Nguyên đơn là bà Hồng Nhung cũng đề nghị hủy phần cập nhật biến động trên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất các tài sản trên. Yêu cầu chia di sản thừa kế của cố NSƯT Vũ Linh...

Quá trình giải quyết vụ việc, Hồng Loan đã có đơn phản tố và được TAND quận Phú Nhuận thụ lý. Theo đó, bà Hồng Loan yêu cầu bà Võ Thị Hồng Nhung (nguyên đơn, em gái của cố NSƯT Vũ Linh) và bà Lê Thị Hồng Phượng (cháu của cố NSƯT Vũ Linh) di dời toàn bộ tài sản của họ ra khỏi nhà số 5 Đoàn Thị Điểm, phường 1, quận Phú Nhuận.

Toà án xác nhận Hồng Loan là con nuôi của cố nghệ sĩ Vũ Linh, mẹ con Hồng Nhung - Hồng Phượng được giải oan, khẳng định 'có âm mưu được ấp ủ ở đây'?

Theo căn cứ sổ bộ nuôi con nuôi, UBND quận Phú Nhuận xác định bà Võ Thị Hồng Loan là con nuôi của cố nghệ sĩ Vũ Linh. Ngay sau thông báo này, phía Hồng Phượng đã ngay lập tức có phản ứng gây chú ý.

TIN MỚI NHẤT