Nữ MC quê Long An giành giải Micro Vàng 2023 từng nặng 80kg, nay giảm hơn 20kg và bí quyết sở hữu vóc dáng đẹp

Hậu trường 05/02/2024 20:46

Yến Nhi giành giải quán quân Micro Vàng 2023 một cách thuyết phục bởi chất giọng truyền cảm và ngoại hình sáng sân khấu.

Mới đây, chung kết cuộc thi "Micro Vàng - Tôi là người dẫn chương trình" lần thứ 7 đã khép lại. Quán quân gọi tên nữ MC quê Long An - Yến Nhi. Cô nàng ghi điểm với lối dẫn dắt thông minh, khéo léo và thuyết phục người xem cùng nhan sắc ngọt ngào, tươi tắn. 

Nói về học trò, Á hậu - MC Giang Thái hào hứng chia sẻ: "Dĩ nhiên tôi rất hạnh phúc và vỡ òa. Ngay từ đầu, tôi và Quốc Trí đều chọn thí sinh theo tiêu chí có đầy đủ nội dung và hình thức. Ở Yến Nhi toát lên vẻ nhẹ nhàng và linh động trong khi dẫn chương trình. Khi nghe Yến Nhi và Bảo Châu vào top 4, chúng tôi chắc chắn mình cầm chắc trong tay quán quân và 1 á quân". 

Nữ MC quê Long An giành giải Micro Vàng 2023 từng nặng 80kg, nay giảm hơn 20kg và bí quyết sở hữu vóc dáng đẹp - Ảnh 1
Mới đây, chung kết cuộc thi "Micro Vàng - Tôi là người dẫn chương trình" lần thứ 7 đã khép lại. Quán quân gọi tên nữ MC quê Long An - Yến Nhi

Yến Nhi cho hay cô "vỡ òa" khi giành ngôi vị Quán quân cuộc thi Micro Vàng 2023. Đây sẽ là bước đệm vững chắc giúp cô tiếp tục sự nghiệp làm MC, lấn sân diễn viên trong năm 2024 tới đây.

Được biết, Lê Nguyễn Yến Nhi xuất thân là một cựu sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh của Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh. Nữ MC 9X có tính cách hoạt bát và gương mặt khả ái nhưng từng nặng đến 80 kg. Tuy nhiên, nhờ đam mê công việc dẫn chương trình, Yến Nhi quyết tâm giảm cân để có thân hình gọn gàng, xinh xắn để xuất hiện trên sân khấu.

Nữ MC quê Long An giành giải Micro Vàng 2023 từng nặng 80kg, nay giảm hơn 20kg và bí quyết sở hữu vóc dáng đẹp - Ảnh 2
Lê Nguyễn Yến Nhi xuất thân là một cựu sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh của Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh

Theo đó, trước khi gắn bó với nghề MC, Yến Nhi từng có quãng thời gian dài làm công việc văn phòng, ít hoạt động và có thói quen ăn nhiều, đặc biệt là đồ ăn vặt, chứa nhiều calo, lâu ngày dẫn đến mất kiểm soát về cân nặng. Khi lấn sân làm MC, đứng trước ống kính, cô nhận ra mình phải thay đổi vóc dáng để phù hợp với tính chất công việc. Song, giảm cân là một hành trình dài, cần sự kiên trì và nỗ lực, bởi: "Đây thật sự là một quá trình gian nan. Với tôi, tăng cân thì dễ nhưng giảm thì rất khó". 

Nữ MC quê Long An giành giải Micro Vàng 2023 từng nặng 80kg, nay giảm hơn 20kg và bí quyết sở hữu vóc dáng đẹp - Ảnh 3
Trước khi gắn bó với nghề MC, Yến Nhi từng có quãng thời gian dài làm công việc văn phòng, ít hoạt động và có thói quen ăn nhiều, đặc biệt là đồ ăn vặt, chứa nhiều calo, lâu ngày dẫn đến mất kiểm soát về cân nặngẢnh minh họa: Internet

Nói về bí quyết giảm cân nhanh chóng, cô chia sẻ: "Ban đầu, từ 80kg xuống 75kg rất đơn giản. Tôi chỉ cần nhịn ăn sau 18h30 và cắt tinh bột. Nhưng, hành trình giảm mỡ từ 75kg - 60kg thật sự rất gian nan. Thời gian đó cơ thể tôi luôn trong tình trạng đau nhức, luôn thèm ăn những món được chế biến, đồ ngọt,... Thú thật, nhiều lần tôi đã muốn bỏ cuộc, nhưng mỗi lần đi đến các sự kiện, thấy MC ở trên sân khấu, họ tỏa sáng, họ thăng hoa, tôi như được sạc đầy năng lượng để tiếp tục hành trình giảm cân của mình. Tôi tiếp tục tập gym, ăn kiêng. Hiện tại, cân nặng của tôi đang về gần 58kg, số đo 3 vòng lúc này là 95 - 75 - 95 (cm)". 

Nữ MC quê Long An giành giải Micro Vàng 2023 từng nặng 80kg, nay giảm hơn 20kg và bí quyết sở hữu vóc dáng đẹp - Ảnh 4
Nói về bí quyết giảm cân nhanh chóng, cô chia sẻ: "Ban đầu, từ 80kg xuống 75kg rất đơn giản. Tôi chỉ cần nhịn ăn sau 18h30 và cắt tinh bột..."

Về chế độ luyện tập, nữ MC tập gym 1 tiếng/ngày kết hợp cùng cầu lông, bơi lội và duy trì chế độ ăn Ketogenic - giàu chất béo, đủ protein, ít carbohydrate. Chế độ này vừa giúp cô giảm cân, song vẫn duy trì được sức khỏe ổn định để làm việc. Đồng thời, cô vẫn tích cực tập luyện để gia tăng sức bền và sự săn chắc, dẻo dai cho cơ thể.

Nữ MC quê Long An giành giải Micro Vàng 2023 từng nặng 80kg, nay giảm hơn 20kg và bí quyết sở hữu vóc dáng đẹp - Ảnh 5
Về chế độ luyện tập, nữ MC tập gym 1 tiếng/ngày kết hợp cùng cầu lông, bơi lội và duy trì chế độ ăn Ketogenic - giàu chất béo, đủ protein, ít carbohydrate

Yến Nhi cũng đặc biệt nhấn mạnh tầm quan trọng của sự tự tin, yêu chính mình giúp cô luôn tỏa sáng dù vóc dáng chưa thật sự hoàn hảo. "Mặc dù ở thời điểm hiện tại, cơ thể tôi chưa hoàn hảo, nhưng tôi tự tin với cơ thể này, điều đó đã giúp tôi hoàn thành tốt vai trò người dẫn chương trình. Và nếu bạn không tự tin thì chắc chắn bạn sẽ không thể thực sự thăng hoa, tỏa sáng trên sân khấu" - cô chia sẻ.

Nữ MC quê Long An giành giải Micro Vàng 2023 từng nặng 80kg, nay giảm hơn 20kg và bí quyết sở hữu vóc dáng đẹp - Ảnh 6
Yến Nhi cũng đặc biệt nhấn mạnh tầm quan trọng của sự tự tin, yêu chính mình giúp cô luôn tỏa sáng dù vóc dáng chưa thật sự hoàn hảo

Bên cạnh đó, khi được hỏi về việc ngoại hình đóng vai trò quan trọng như thế nào với một MC, Yến Nhi thẳng thắn: "Ngoại hình là một trong những yếu tố cần thiết đối với người dẫn chương trình, nhưng nó không phải là yếu tố quyết định tất cả. Một người MC cần phải có thanh và có sắc, cùng với đó là kiến thức rộng để có thể linh hoạt trong tất cả tình huống". 

Trang Pháp được dự đoán là Quán quân “Chị đẹp đạp gió rẽ sóng”, cả diva Mỹ Linh cũng nhận định: 'Không ai xứng đáng hơn'

Tại chương trình, Trang Pháp được đánh giá là "chị đẹp" giữ phong độ ổn định qua các vòng thi. Mỹ nhân 35 tuổi hội tụ đủ tố chất từ kỹ năng sáng tác, giọng hát đến khả năng trình diễn hút mắt.

TIN MỚI NHẤT