NSƯT Thanh Điền kỷ niệm 47 năm ngày cưới tại mộ vợ, nhắc tới Thẩm Thúy Hằng

Hậu trường 01/05/2022 15:27

'Nó được chụp cách đây 47 năm, đúng vào ngày cưới của vợ chồng tôi, tại nhà hàng sang trọng từng tổ chức đám cưới cho Thẩm Thúy Hằng' – Thanh Điền nói.

Hôm qua, ngày 30/4 cũng là kỷ niệm 47 năm ngày cưới của vợ chồng nghệ sĩ cải lương Thanh Điền – Thanh Kim Huệ. Dù Thanh Kim Huệ đã không còn, nhưng nghệ sĩ ưu tú Thanh Điền vẫn lên thăm mộ vợ để kỷ niệm ngày cưới. Anh nói:

NSƯT Thanh Điền kỷ niệm 47 năm ngày cưới tại mộ vợ, nhắc tới Thẩm Thúy Hằng - Ảnh 1
Nghệ sĩ ưu tú Thanh Điền lên thăm mộ vợ nhân kỷ niệm ngày cưới.

"Hôm nay, tôi lên nghĩa trang thăm Thanh Kim Huệ. Cứ cách 10 ngày, gia đình tôi lại lên thăm mộ Thanh Kim Huệ một lần để Huệ thấy rằng tình gia đình vẫn ấm áp, vẫn luôn có người quan tâm, dõi theo Huệ. Huệ sẽ không có cảm giác bị cô đơn.

Gia đình tôi nghĩ vậy nên bằng mọi cách phải đúng một tuần hoặc trễ lắm là 10 ngày lên thăm Thanh Kim Huệ.

Mùa hè này tiếng ve kêu ở mộ Thanh Kim Huệ rất dễ thương, làm tôi nhớ về những mùa hè thời học sinh, với nhiều kỷ niệm không thể quên.

Tôi đứng ở mộ Thanh Kim Huệ mà nhớ lại bài Nỗi buồn hoa phượng Huệ từng hát năm xưa, không kìm được nước mắt".

NSƯT Thanh Điền kỷ niệm 47 năm ngày cưới tại mộ vợ, nhắc tới Thẩm Thúy Hằng - Ảnh 2

Tại mộ Thanh Kim Huệ, Thanh Điền thắp hương cho vợ và thủ thỉ với vợ: "Hôm nay, ngày 30/4 năm 2022 anh lên thăm em mới chợt nhớ ra ngày này năm 1975 cũng là ngày anh cưới em. Đến giờ đã tròn 47 năm ngày cưới của chúng ta, nhưng em lại không còn nữa.

Anh còn nhớ, năm đó anh tổ chức lễ cưới thật sang trọng, ở nhà hàng từng tổ chức lễ cưới cho chị Thẩm Thúy Hằng. Đám cưới diễn ra thật sang trọng, ấm cúng.

Hôm nay anh lên thăm em, em nằm yên, không cười, không giỡn, khiến anh nhớ và buồn lắm em ơi.

Anh cảm nhận, cứ mỗi ngày qua đi anh lại càng nhớ em, nhớ về những kỷ niệm năm xưa, từ khi em còn nhỏ tới lúc em mất.

NSƯT Thanh Điền kỷ niệm 47 năm ngày cưới tại mộ vợ, nhắc tới Thẩm Thúy Hằng - Ảnh 3

Những kỷ niệm ấy gần như ùa về trong trí nhớ của anh, anh không thể nào quên được, chắc chắn không thể quên. Nỗi buồn có thể nguôi ngoai nhưng kỷ niệm thì không thể quên được".

Nói rồi, Thanh Điền cho khán giả xem lại bức hình cưới của anh cách đây 47 năm. Anh chia sẻ:

"Mọi người thấy bức hình này không? Nó được chụp cách đây 47 năm, đúng vào ngày cưới của vợ chồng tôi, tại nhà hàng sang trọng từng tổ chức đám cưới cho Thẩm Thúy Hằng.

Thanh Kim Huệ ngày đó nhìn dễ thương quá, nhỏ nhắn, xinh xắn như con nít, còn tôi trông cũng được quá chứ.

NSƯT Thanh Điền kỷ niệm 47 năm ngày cưới tại mộ vợ, nhắc tới Thẩm Thúy Hằng - Ảnh 4

Điều đặc biệt trong hình cưới này là có sự hiện diện của má tôi đứng kế bên tôi. Má tôi thương tôi nhất nhà nên cũng thương con dâu Thanh Kim Huệ lắm. Trong hình còn có cả má Thanh Kim Huệ và ba cô ấy chứng kiến lễ thành hôn, vui lắm.

Để có được tấm hình này khoe với mọi người không đơn giản, tôi phải lục lại rất lâu mới thấy nó rồi đưa lên cho mọi người xem, cứ tưởng mất rồi cơ".

Nghệ sĩ Thanh Điền hé lộ tâm nguyện muốn thực hiện cho bà xã Thanh Kim Huệ

Vào ngày 8/3, kênh Youtube của nghệ sĩ ưu tú Thanh Điền đã đăng tải một clip quay lại cảnh anh tới thăm mộ vợ là cố nghệ sĩ ưu tú Thanh Kim Huệ.

TIN MỚI NHẤT