NSND Thu Hà: 'Diễm Loan là nhân vật dở hơi nhưng nhờ Vân Dung diễn ấn tượng'

Hậu trường 21/03/2021 21:27

"Diễm Loan là nhân vật dở hơi cám hấp nhưng nhờ Vân Dung diễn ấn tượng nên cứ cuốn người xem đi như thế. Mỗi lần Vân Dung xuất hiện là khán giả chỉ tập trung vào cô nên dễ có cảm giác bà Diễm Loan xuất hiện nhiều, được "ưu ái" trong phim", NSND Thu Hà chia sẻ.

Dù có đẩy người ta đến sự nghẹt thở, bức bối nhưng cuối cùng khán giả vẫn cứ muốn xem tiếp

+ Phần 2 bộ phim Hướng dương ngược nắng xuất hiện những ý kiến trái chiều về tình tiết được cho là "quá tay" như nhân vật Châu bị rơi vào bi kịch, bị một kẻ tiểu nhân hãm hiếp, hay cảnh nhân viên bàn tán công khai ở công ty là chưa đúng thực tế, tính cách của nhân vật cũng bị "đẩy" quá lên… Chị có thể chia sẻ điều gì?

- Tôi có nghe thấy những ý kiến này khác, nhưng xét cho cùng kịch hay phim mà không có tính kịch đẩy lên thì làm sao khiến khán giả thương xót Châu. Chỉ sau khi Châu bị cưỡng hiếp, vài phút khi tập phim kết thúc, khán giả đã thể hiện sự thương xót khủng khiếp, phản ánh dồn dập tới ê kíp sản xuất phim.

Dù có đẩy người ta đến sự nghẹt thở, bức bối nhưng cuối cùng khán giả vẫn cứ muốn xem tiếp. Tôi cho đấy là thành công. Cho đến giờ, vẫn có ý kiến nói rằng có tình tiết vô lý lắm, không chịu được. Nhưng mà, tối họ vẫn mong chờ để xem. Tôi nghĩ bức xúc về câu chuyện, nhân vật là điều khó tránh khỏi. Nếu không có chuyện nọ chuyện kia thì không phải là phim. Hi vọng những tập sau sẽ khiến khán giả hài lòng.

NSND Thu Hà 

+ Cũng có ý kiến cho rằng bộ phim cố tình xây dựng kịch bản và nhân vật nghiêng theo hướng ủng hộ "tiểu tam" và con riêng, cổ xúy cho ngoại tình. Bởi trong phim, nhân vật "tiểu tam" là bà Diễm Loan - "tiểu tam" của ông Đạt (đã qua đời), được xây dựng tính cách đơn giản, có phần ngốc nghếch. Trong khi đó, Bạch Cúc - vợ chính thức của ông Đạt, lại thủ đoạn, nham hiểm…?

- Tiểu tam là hình ảnh xấu. Trong phim, có chi tiết nào là đẹp đẽ, tử tế đâu mà bảo bênh vực tiểu tam? Câu chuyện tiểu tam liên quan đến số phận nhân vật Minh (Lương Thu Trang). Khi Minh còn tồn tại thì mảng gia đình của Minh - bà mẹ trong gia đình ấy đi xuyên suốt theo nhân vật Minh. Hình ảnh của người mẹ quá xấu, quá tệ mới khiến 2 con vất vưởng, sống như cây cỏ.

Diễm Loan là nhân vật dở hơi cám hấp nhưng nhờ Vân Dung diễn ấn tượng nên cứ cuốn người xem đi như thế. Mỗi lần Vân Dung xuất hiện là khán giả chỉ tập trung vào cô nên dễ có cảm giác bà Diễm Loan xuất hiện nhiều, được "ưu ái" trong phim. Lỗi của Vân Dung là… diễn hay quá.

NSND Thu Hà - Hồng Diễm - Quỳnh Kool 

+ Hỏi thật, cảm xúc của chị khi xem tập đầu tiên phát sóng trên truyền hình như thế nào?

- Tôi cũng run, hồi hộp. Nhưng khi xem đến tập thứ hai, bản thân mình tự tin, anh em trong đoàn phim nhìn nhau hồ hởi, mừng lắm. Thành quả của cả đoàn phim đã được chấp nhận. Tất cả các tập sau, mình vào vai diễn nhẹ nhàng, ngọt hơn những ngày đầu.

Tôi nhớ tập đầu tiên phát sóng, trẻ con xem thì há hốc mồm: "Bác Hà trông gớm quá". Hàng xóm lúc đó chưa nhận xét gì, cứ cười nói: "Già thế! Nhưng mà tuyệt vời". Nhiều người nói: "Mắt sắc thế, bình thường nó tròn như bi ve mà giờ nhìn mắt mũi long sòng sọc, gớm thế".

Nếu có những người chưa từng xem tôi diễn trước đó thì khi nhìn Bạch Cúc sẽ không thể tìm thấy nét phúc hậu nào cả. Từ giờ trở đi, con tôi mà lấy vợ, con dâu mà nhìn thấy mẹ chồng hẳn… khiếp lắm. (Cười).

Vẻ ngoài trẻ trung của NSND Thu Hà 

Hóa trang xong, tôi thấy mình già thật, khiếp quá

+ Nghe nói, sau khi hoá trang cho vai diễn Bạch Cúc, chị đã choáng váng vì "độ già" của mình?

- Thú thật, khi nhận lời, tôi cũng chưa rõ về vai diễn của mình như nào. Đến khi nhận kịch bản tôi mới té ngửa ra. Vai này thú vị đấy nhưng không biết tôi có làm được không.

Và ngay buổi thử vai đầu tiên, tôi bị choáng. Người ta búi ngược tóc tôi lên. Cả đời tôi chưa bao giờ búi ngược tóc lên như thế. Hóa trang xong, tôi thấy mình già thật, khiếp quá. Lúc đó, tôi cũng chưa hiểu hết về nhân vật. Cá tính quay ngoắt 180 độ so với các vai diễn trước đây khiến tôi sợ và hoang mang lắm. Tôi mất một ngày đầu, đóng phim với cảm giác chênh vênh, nhập vai chưa ngọt.

+ Trong sự lo lắng của chị, có chút lo ngại đánh mất hình ảnh của Thu Hà các vai diễn hiền lành, có số phận trong mắt khán giả?

- Có chứ. Nghệ sĩ càng tôn trọng khán giả thì càng phải lo lắng. Đấy cũng là áp lực. Nhưng tôi cũng nghĩ trong cuộc đời nghệ sĩ, có bộ phim được yêu quý, để đời nhưng không phải phim nào cũng hay, nhân vật nào mình thể hiện cũng chiếm được thiện cảm. Nhưng đã là nghệ sĩ phải hết mình với vai diễn. Và tôi chấp nhận điều đó.

+ Chị nói Bạch Cúc khác chị 80% ngoài đời ,vậy 20% còn lại?

- Khác 80% ở chỗ: Bạch Cúc sắc sảo, quyền lực, nhiều tiền. Ngoài đời, tôi không sắc sảo, cũng không nhiều tiền, quyền lực cũng không có. (Cười). Tôi chỉ  giống một phần ở điểm cùng là phụ nữ, thương con, bảo vệ con cái và gia đình.

+ Xin cảm ơn NSND Thu Hà về những chia sẻ!

Những 'thánh' nịnh chồng trong showbiz Việt: Ai cao thủ nhất?

Đàm Thu Trang, Nhã Phương, Thủy Tiên... đều được mệnh danh là “thánh” nịnh chồng khi luôn nói về ông xã bằng những lời có cánh.

TIN MỚI NHẤT