NSND Thanh Hoa: Châu Việt Cường không xứng danh ca sĩ

Hậu trường 10/03/2018 06:19

Mới đây, NSND Thanh Hoa đã lên tiếng về sự việc của Châu Việt Cường. Bà không ngần ngại cho rằng, Châu Việt Cường không xứng đáng được gọi là ca sĩ.

Khi được hỏi về vụ việc của Châu Việt Cường đã sử dụng ma túy và liên quan đến cái chết của một cô gái, NSND Thanh Hoa - Chủ tịch hội Bảo vệ Quyền nghệ sĩ Biểu diễn Âm nhạc (APPA) cho biết: "Tôi nghĩ đấy là một lối sống tha hoá không thể chấp nhận được.

Thứ nhất khi anh đã nhận là ca sĩ thì anh phải hiểu là anh đang làm văn hoá mà văn hoá là nhân văn, là nhân cách của con người.

Khi anh đứng lên sân khấu hát để cho bao người nghe, bao người công nhận tài năng của anh thì anh phải sống một cách lành mạnh, nghiêm túc, tất cả những kiểu sống đua đòi, tha hoá, tệ nạn xã hội thì đối với tôi, tôi không thể chấp nhận những người như thế lại có thể là nghệ sĩ được".

NSND Thanh Hoa: Châu Việt Cường không xứng danh ca sĩ - Ảnh 1
NSND Thanh Hoa - Chủ tịch hội Bảo vệ Quyền nghệ sĩ Biểu diễn Âm nhạc (APPA).

"Không chỉ riêng tôi đâu, tôi nghĩ rất nhiều nghệ sĩ giống tôi đau lòng khi nghe tin Châu Việt Cường. Bởi nghệ sĩ là những con người sống đa sầu, đa cảm, là những người sống bằng tình, và chúng tôi không thể nghĩ rằng có lối sống sa đọa như thế.
"Một con sâu là rầu nồi canh" để lại một tiếng xấu là một ca sĩ đã trác táng, xong còn gây ra án mạng, thì đấy là một chuyện vừa đau lòng, vừa đáng xấu hổ" - NSND Thanh Hoa bộc bạch.

Trước câu hỏi: Với vai trò là Chủ tịch hội Bảo vệ Quyền nghệ sĩ Biểu diễn Âm nhạc Việt Nam, theo bà những nghệ sĩ có tài năng nhưng lại có lối sống tha hoá như Châu Việt Cường có xứng đáng với danh xưng ca sĩ không? NSND Thanh Hoa cho hay: "Không. Tôi không chấp nhận.

Có thể Việt Cường nổi tiếng nhưng có lối sống như thế lại gây ra án mạng thì với tôi – Chủ tịch của APPA, đồng thời là một nghệ sĩ hơn 50 năm đứng trên sân khấu thì tôi cũng không chấp nhận một nghệ sĩ có tư cách đạo đức như thế để trở thành hội viên của APPA.

Tôi nghĩ rằng tất cả những bạn có khả năng ca hát thì đừng bao giờ ỉ lại với khả năng ca hát tự phát, năng khiếu trời ban. Nếu anh không đam mê và không có sự nghiêm túc trong nghề nghiệp thì không bao giờ có thể trở thành nghệ sĩ".

Con đường sa ngã của Châu Việt Cường dưới mắt người thân

Nhắc đến Châu Việt Cường, nhiều người đã hình dung ra ca sỹ này thuộc dạng "tài ít, tật nhiều". Việc Châu Việt Cường sử dụng ma túy và liên quan đến cái chết của một cô gái trẻ không khiến nhiều người bất ngờ. Có chăng, người bất ngờ nhất là mẹ của đối tượng khi bà luôn nghĩ rằng, con trai mình “chỉ ham chơi đôi chút”(?).

TIN MỚI NHẤT