NSND Kim Cương nhập viện cấp cứu vì nhồi máu cơ tim

Hậu trường 22/09/2019 12:17

NSND Kim Cương được người nhà đưa vào nhập viện trong tình trạng khó thở. Bà được bác sĩ chẩn đoán mắc bệnh nhồi máu cơ tim.

Sáng 21/9, NSND Kim Cương đột ngột lên cơn khó thở và được người nhà đưa vào nhập viện tại bệnh viện Tâm Đức (TP.HCM).

Chiều cùng ngày, bà đã qua cơn nguy kịch nhưng sức khỏe vẫn còn yếu. Theo chẩn đoán của bác sĩ, nữ nghệ sĩ mắc bệnh nhồi máu cơ tim dẫn đến thắt ngực, khó thở.

NSND Kim Cương nhập viện cấp cứu vì nhồi máu cơ tim - Ảnh 1

NSND Kim Cương nhập viện vì nhồi máu cơ tim.

Liên lạc với NSND Kim Cương, bà cho biết cách đây 10 năm nữ nghệ sĩ từng mắc bệnh nhồi máu cơ tim và bị đau thắt ngực.

"Các bác sĩ từng khuyến cáo tôi không được làm việc nặng, ảnh hưởng tới sức khỏe. Sáng nay tôi bỗng nhiên bị khó thở. May được người nhà đưa đi cấp cứu kịp thời", NSND Kim Cương chia sẻ.

Cách đây không lâu, nghệ sĩ 82 tuổi đã vào viện thăm diễn viên Mai Trần khi biết ông phải phẫu thuật tắc mạch máu lên não.

NSND Kim Cương sinh năm 1937 trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật. Năm 18 tuổi, bà bắt đầu làm quen với sân khấu bằng vai đứa con trong vở Quan Âm Thị Kính. 

NSND Kim Cương nhập viện cấp cứu vì nhồi máu cơ tim - Ảnh 2

NSND Kim Cương đến thăm diễn viên Mai Trần tại bệnh viện.

Năm 1950, nghệ sĩ Kim Cương được mệnh danh là “kỳ nữ” với vai diễn trong Giai nhân và Ác quỷ. Sau đó, bà lập đoàn kịch nói đầu tiên ở Sài Gòn.

Khán giả biết đến bà qua các vai diễn nổi tiếng trong các tác phẩm Lá sầu riêng, Trà hoa nữ, Tôi làm mẹ... Nghệ sĩ Kim Cương từng nhận nhiều giải thưởng danh giá như Nữ diễn viên đóng nhiều vai chính nhất của Đại hội điện ảnh Sài Gòn (1973), Nữ diễn viên xuất sắc của Đại hội điện ảnh Á châu (1974), Huân chương Lao động hạng Nhì (2009)... Năm 2012, bà được vinh danh là nghệ sĩ nhân dân.

Năm 2016, NSND Kim Cương xuất bản cuốn hồi ký mang tên Nghệ sĩ Kim Cương – Sống cho người, sống cho mình kể về những câu chuyện trong cuộc sống và chặng đường hoạt động nghệ thuật của bà. 

Ở tuổi 82, nghệ sĩ Kim Cương vẫn tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, xã hội.

Sau hơn 2 tuần nhập viện, Mai Phương lần đầu lên tiếng, kể về giây phút 'sinh tử'

Sau hơn nửa tháng nhập viện điều trị, diễn viên Mai Phương vừa lên tiếng thông báo tình hình sức khỏe và gửi lời cảm ơn mọi người.