Những hành động văn minh của sao Việt giữa lúc dịch corona bùng phát

Hậu trường 04/02/2020 05:22

Pha Lê, Á hậu Thúy Vân, Á hậu Phương Nga, diễn viên Bảo Thanh, Thu Quỳnh... đã có những hành động văn minh cần học tập giữ thời điểm dịch cúm corona đang bùng phát.

Hiện tại, đại dịch virus corona đang trở thành mối quan tâm của toàn xã hội. Giữa tình hình bệnh dịch có diễn biến phức tạp, nhiều sao Việt đã có những hành động văn minh, cần học tập.

Pha Lê đã có hành động đáng khen ngợi. Được biết khi tìm được nguồn cung khẩu trang giá gốc, cô vận động mọi người quyên góp tiền để mua 150.000 cái khẩu trang, phát miễn phí cho người dân ở TP. HCM.

Những hành động văn minh của sao Việt giữa lúc dịch corona bùng phát - Ảnh 1

 Ca sĩ Pha Lê phát khẩu trang miễn phí

Những hành động văn minh của sao Việt giữa lúc dịch corona bùng phát - Ảnh 2

Những hành động văn minh của sao Việt giữa lúc dịch corona bùng phát - Ảnh 3

 Rất nhiều người dân hưởng ứng

Những hành động văn minh của sao Việt giữa lúc dịch corona bùng phát - Ảnh 4

Thậm chí được biết sáng 30/1, Pha Lê bị đau bao tử, thậm chí có lúc suýt ngất, nhưng cô và những người bạn vẫn tích cực hoàn thành buổi phát khẩu trang cho người dân thành phố.

Ngoài ra, Á hậu Thuý Vân, Á hậu Phương Nga, diễn viên Bảo Thanh, Thu Quỳnh... liên tục cập nhật thông tin tình hình dịch bệnh và cách phòng ngừa cho bản thân và gia đình.

Những hành động văn minh của sao Việt giữa lúc dịch corona bùng phát - Ảnh 5

 Nhiều nghệ sĩ Việt lan tỏa cách phòng chống virus corona

Những hành động văn minh của sao Việt giữa lúc dịch corona bùng phát - Ảnh 6Những hành động văn minh của sao Việt giữa lúc dịch corona bùng phát - Ảnh 7Những hành động văn minh của sao Việt giữa lúc dịch corona bùng phát - Ảnh 8Những hành động văn minh của sao Việt giữa lúc dịch corona bùng phát - Ảnh 9

 Quốc Trường, Khả Ngân, Vũ Ngọc Anh, Cường Seven... sử dụng khẩu trang bịt kín mặt khi xuất hiện trước đám đông. Việt Anh "bá đạo" hơn khi tuyên bố không tụ tập bạn bè đến khi dịch bệnh qua đi.

Những hành động văn minh của sao Việt giữa lúc dịch corona bùng phát - Ảnh 10Những hành động văn minh của sao Việt giữa lúc dịch corona bùng phát - Ảnh 11

Những hành động văn minh của sao Việt giữa lúc dịch corona bùng phát - Ảnh 12

 Nghệ sĩ Việt bịt kín khẩu trang khi tham dự sự kiện

Ngày 1/2, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ký quyết định công bố dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV).

Đây là dịch truyền nhiễm xảy ra tại Việt Nam từ 23/1 - thời điểm xác định trường hợp đầu tiên mắc ca bệnh viêm đường hô cấp do chủng mới của virus corona gây ra.

Địa điểm và quy mô xảy ra dịch được xác định ở Khánh Hòa, Vĩnh Phúc, Thanh Hóa. Hiện Việt Nam xác định có 6 trường hợp mắc bệnh.

Dịch bệnh do virus corona gây ra được xác định là bệnh truyền nhiễm nhóm A, nguy cơ ở mức độ khẩn cấp toàn cầu, lây truyền qua đường hô hấp từ người sang người.

Để phòng, chống dịch corona, Việt Nam đã thực hiện hàng loạt biện pháp như thành lập Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch; Khai báo, báo cáo dịch; Tổ chức cấp cứu, khám bệnh, chữa bệnh; Tổ chức cách ly y tế; Vệ sinh, diệt trùng, tẩy uế trong vùng có dịch; Các biện pháp bảo vệ cá nhân; Kiểm soát ra, vào vùng có dịch; Huy động, trưng dụng các nguồn lực cho hoạt động chống dịch; Hợp tác quốc tế trong hoạt động chống dịch; Các biện pháp chống dịch khác trong thời gian có dịch.

Ngô Thanh Vân, Đàm Vĩnh Hưng đưa thông tin sai lệch về virus corona

Ngô Thanh Vân, Cát Phượng và Đàm Vĩnh Hưng đã đưa thông tin sai lệch về virus corona khiến khán giả phản ứng.

TIN MỚI NHẤT