Nhật Kim Anh: 'Có thời gian tôi như bị trầm cảm, cảm thấy ai cũng ghét bỏ mình'

Hậu trường 06/09/2018 14:12

"Nhiều lần, tôi tự làm tổn hại đến cơ thể mình. Tôi có đi bác sĩ tâm lí và được chẩn đoán trầm cảm. Khi bị tự kỉ hay cảm thấy bế tắc, người trầm cảm thường có xu hướng làm đau mình. Tôi không kiểm soát được con người mình"- Nhật Kim Anh chia sẻ.

Chào Nhật Kim Anh, dạo gần đây, khá nhiều diễn viên than rằng phim truyền hình miền Nam đang bão hoà và không có nhiều phim để đóng như trước. Riêng Nhật Kim Anh do bận kinh doanh hay cũng rơi vào trường hợp tương tự?

Hiện tại, tôi không đóng phim nhiều như trước. Nếu có nhận phim, tôi cũng sẽ chọn lọc. Đây là quan điểm từ trước đến giờ của tôi. Khác với những nghệ sĩ khác, họ có thể chạy cùng lúc nhiều phim, còn tôi, phim nào xong, tôi sẽ nghỉ ngơi hoặc tiếp tục nhận phim mới. Nhận phim nào phải dứt điểm phim đó mới nhận phim khác. Đôi khi sẽ trùng lịch.

Giai đoạn phim truyền mình miền Nam đang bão hoà, khá khó khăn. Tôi đóng phim là đam mê hát cũng là đam mê. Nó chỉ hỗ trợ một phần cuộc sống. Cuộc sống của tôi bây giờ lấy kinh doanh là chính. Có khá nhiều phim vẫn mời tôi nhưng tôi không có đủ thời gian. Tôi chỉ một thân một mình nên khó xoay sở hết mọi thứ. Tôi cũng đang cố gắng sắp xếp.

Tôi vừa mới hoàn thành vai diễn trong bộ phim "Giông bão" của đạo diễn Phương Điền. Đây sẽ là một bước đột phá nữa dù chỉ là phim truyền hình thôi. Có lẽ, tôi không có duyên với màn ảnh rộng. Tôi nghĩ, "Giông bão" sẽ là một điểm nhấn cho khán giả thấy Nhật Kim Anh làm phim là chất lượng, làm phim là vì vai diễn, vì bộ phim chứ không phải vì cá nhân mình, hay phải chạy hai ba phim để kiếm sống.

Vì phim truyền hình miền Nam ngày một ít, các diễn viên sẽ cân nhắc nhiều về mặt thù lao khi nhận vai diễn. Còn cá nhân chị đã có một sự nghiệp kinh doanh khá thành công, chị sẽ cân nhắc nhiều về vai diễn, về kịch bản hơn là về thù lao chứ?

Đúng rồi. Từ xưa đến giờ, phim tôi tham gia đều cân nhắc về kịch bản và đạo diễn. Đóng phim là một đam mê. Nó đã ăn sâu trong máu. Chính vì vậy, tôi không đặt nặng chuyện đóng phim vì kinh tế như ngày xưa. Cách đây nhiều năm, tôi cũng như bao người, cố gắng chạy show các đoàn phim, còn bây giờ đã không còn tình trạng đó.

Nhật Kim Anh: 'Có thời gian tôi như bị trầm cảm, cảm thấy ai cũng ghét bỏ mình' - Ảnh 1

Chị có cảm thấy giữa sự thăng hoa nghệ thuật và tiền bạc khá ảnh hưởng nhau, vì khi chị đã có một bước đệm về tiền bạc, bản thân sẽ làm nghệ thuật nhẹ nhàng hơn, nhất là về mặt tinh thần?

Tôi cảm thấy cuộc sống của mình đang rất tự tại. Bởi vì tôi được làm những gì mình thích, được sống với những gì mình muốn. Chỉ duy nhất một thứ muốn mà không có được là thời gian. Tôi cần thời gian cho con, cho gia đình.

Cuộc sống gia đình của chị hiện tại như thế nào khi chị quá bận rộn với công việc?

Mọi thứ vẫn diễn ra bình thường. Chỉ có vấn đề là công việc của tôi chiếm lĩnh nhiều quá. Thậm chí, sau bộ phim "Giông bão", tôi chưa dám nhận thêm bất kì phim nào nữa. Thời gian biểu tôi muốn là thứ 7 và chủ nhật phải dành cho gia đình. Tuy nhiên, đôi khi không thể thực hiện đúng như thế.

Con trai chị có thắc mắc vì sao mẹ không ở bên mình không?

Tôi hiểu đó là một thiếu sót đối với con. Nếu tôi muốn tương lai tốt đẹp, tôi phải làm những việc trước mắt đã. Tôi đang cố gắng đè nén nỗi nhớ con, nỗi thương con lại để xây dựng một tương lai. Sau khi có tương lai, có mọi thứ vững chắc rồi sẽ có những thứ khác. Tôi tin con sẽ hiểu cho tôi. Hiện tại, con tôi chỉ mới 3 tuổi thôi. Bé chưa biết thắc mắc nhiều. Con còn bé quá nhưng tôi lại không có cách lựa chọn khác.

Chị đảm nhận nhiều vai trò cùng lúc: một doanh nhân, một diễn viên, một ca sĩ, một người mẹ, có bao giờ chị cảm thấy quá tải?

Có chứ. Đôi khi tôi cảm thấy quá stress, chỉ muốn đi đâu đó một mình, xa thật xa. Tuy nhiên, cho dù có quá tải đến đâu, mình cũng phải có cách giải quyết nó. Đứng lên là mình, ngã xuống cũng là mình, lại đứng lên lần nữa cũng là mình. Mình không vượt qua sẽ không ai có thể giúp mình vượt qua. Vì vậy, đôi lúc tôi bị căng thẳng quá mức. Có thời gian tôi như bị trầm cảm, tôi cảm thấy ai cũng ghét bỏ mình. Bây giờ mới đỡ hơn. Mọi thứ đã được giải quyết. Mọi u uất cũng được giải toả.

Nói thế là trong gia đình, chỉ một mình chị lo toan mọi thứ mà không phải là ông xã hay một người khác?

Hiện giờ, chồng tôi có một vế riêng của anh ấy. Ai cũng có công việc của người đó. Chỉ riêng tôi tham công tiếc việc quá. Tôi vừa đóng phim, vừa đi hát, vừa điều hành hai công ty. Thời gian tôi sắp xếp quá kinh khủng. Hơn nữa, công việc của tôi chủ yếu ở Sài Gòn. Gia đình và con lại ở Cần Thơ. Đoạn đường đi lại quá xa. Đây là trắc trở của tôi.

Nhật Kim Anh: 'Có thời gian tôi như bị trầm cảm, cảm thấy ai cũng ghét bỏ mình' - Ảnh 2Nhật Kim Anh: 'Có thời gian tôi như bị trầm cảm, cảm thấy ai cũng ghét bỏ mình' - Ảnh 3

Có một sự bất công là chị phải làm rất nhiều việc nhưng người ngoài nhìn vào sẽ cảm thấy chị rất sung sướng khi có một người chồng giỏi, có thể gánh vác cho chị mọi thứ, có một gia đình hạnh phúc. Thậm chí, nhiều người sẽ bảo chị tham vì không chịu tận hưởng cuộc sống nhàn hạ lại tự làm khó mình?

Người ngoài chắc chắn không bao giờ hiểu mình. Nằm trong chăn mới biết chăn có rận. Tôi cũng vậy. Có những thứ, những việc bắt buộc tôi phải đi làm. Có những điều, tôi cũng cần giữ lại cho bản thân mình một chút. Tôi cũng không muốn chia sẻ.

Người ta nói: "Mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh". Câu này cũng đúng với tôi. Người ngoài nhìn vào, có thể họ chỉ thấy rằng, tôi sướng quá, chỉ toàn đi chơi. Còn những khi tôi căng thẳng làm việc, hay những khi một mình áp lực đè nặng cũng không ai biết. Tôi suy nghĩ mình đang sống cho chính mình chứ không sống cho ai. Tôi sống cho tương lai của con mình nữa. Ngày hôm nay, tôi cứ sống thoải mái, cảm thấy bản thân không hổ thẹn là được. Đã là người của showbiz, tôi lường trước việc mình phải gặp nhiều trở ngại, gặp nhiều sự xăm soi, dòm ngó... Tôi chấp nhận và vượt qua. Từ lâu đã hình thành một cách sống như vậy ở tôi.

Chị có thấy bản thân là một sao nữ rất thẳng thắn, có gì nói nấy mà không sợ mất lòng bất kì ai?

Không sợ bất kì ai cũng không đúng. Trong showbiz, mình không đụng chạm ai, cũng không nên có ai đụng chạm mình. Chỉ vậy thôi. Bản thân tôi rất thẳng tính, không thích là nói thẳng, không chịu cũng "phang" thẳng. Đôi khi chính sự "phang" thẳng đó lại mang đến điều tốt lẫn điều xấu. Nếu người ta hiểu, chắc chắn sẽ quý mình. Còn có những người không hiểu sẽ cho rằng tôi láo, tôi chảnh choẹ. Tôi thuộc dạng an phận nhất showbiz.

Vì sự tham công tiếc việc và đa đoan khiến chị rất cực?

Đó là người ta thấy. Chỉ bản thân tôi mới biết mình đang làm gì và như thế nào? Tôi thấy tôi cực. Tôi không làm thì sẽ như thế nào? Vì tôi còn mẹ, còn anh, còn gia đình, còn nhiều thứ cần tôi. Mọi người nhìn vào chỉ thấy một mình tôi làm. Tuy nhiên, thực tế, còn cả gia đình tôi.

Tôi làm không hẳn để nuôi gia đình mà để trợ giúp gia đình. Tính tôi hay lo xa. Tôi làm bây giờ là cho mọi thứ sau này tốt đẹp hơn. Chẳng hạn, tôi đi làm nhưng một thời gian sau, gia đình tôi gặp một sự cố nào đó, ai sẽ là người chống đỡ sự cố đó cho mình. Chỉ có bản thân mình thôi. Vậy nên, bây giờ, mình còn sức khoẻ, còn khả năng, cứ làm. Ai nói tôi thế nào không quan trọng. Bởi họ không nuôi tôi được một ngày nào. Họ không có quyền phán xét cuộc đời tôi.

Nhật Kim Anh: 'Có thời gian tôi như bị trầm cảm, cảm thấy ai cũng ghét bỏ mình' - Ảnh 4Nhật Kim Anh: 'Có thời gian tôi như bị trầm cảm, cảm thấy ai cũng ghét bỏ mình' - Ảnh 5

Khi chị mệt mỏi, căng thẳng, ai là người chị tìm đến để chia sẻ và tâm sự?

Hồi xưa, tôi cô độc một mình nên có những bức bối, tôi không thể nói ra được. Nhiều lần, tôi tự làm tổn hại đến cơ thể mình. Tôi có đi bác sĩ tâm lí và được chẩn đoán trầm cảm. Khi bị tự kỉ hay cảm thấy bế tắc, người trầm cảm thường có xu hướng làm đau mình. Tôi không kiểm soát được con người mình. Sau thời gian được bác sĩ tư vấn cách giải toả áp lực bản thân, giờ tôi đã ổn định tinh thần. May mắn là đến giờ, trong lúc áp lực nhất, quản lí hai công ty và đi hát, tôi lại được những người bạn, những người cộng sự rất tuyệt vời giúp đỡ. Họ là những người tri kỉ của tôi và cũng là những cánh tay đắc lực trong công ty của tôi. Tôi cảm thấy bản thân nhẹ được rất nhiều. Cũng giống như trong showbiz, một nghệ sĩ phải có một dàn ê kíp hậu thuẫn phía sau mới giúp người đó toả sáng.

Nghe có vẻ như vai trò của người chồng bị lùi về phía sau khá xa trong cuộc sống của chị?

Tôi và anh Lộc có khái niệm sống khác nhau, công việc cũng khác nhau. Tôi và anh Lộc cũng ít nói chuyện với nhau. Đa số những lần nói chuyện chỉ hỏi về con vì cả hai ở xa. Lâu lâu, cả hai gặp gỡ chỉ có đề tài đó.

Cuộc sống hôn nhân của chị có phải đang phai nhạt dần vì cả hai đang quá bận rộn?

Anh Lộc bận lắm. Tôi cũng bận. Nhưng tôi cảm thấy cuộc sống vẫn diễn ra bình thường, không có vấn đề gì. Chỉ không biết mọi người nhìn vào có thấy bất thường không.

Chắc chắn khán giả sẽ thấy bất thường. Từ đó mới dẫn đến những tin đồn không hay như ly hôn chẳng hạn?

Tôi quan niệm, tin đồn chỉ là tin đồn. Quan trọng nhất vẫn là cuộc sống của mình như thế nào. Cuộc sống của mình là do mình quyết định và phải sống trong môi trường đó.

Chị quan niệm thế nào về người thứ ba?

Tôi không biết nhiều về vấn đề này. Ai nghĩ sao thì nghĩ, bản thân tôi có sao sống vậy. Tôi không sợ người thứ ba. Vì một khi người ta đã muốn phản bội, dù mình có níu kéo, họ vẫn sẽ ra đi. Tôi cứ để cho mọi thứ tự nhiên.

Cảm ơn Nhật Kim Anh về buổi phỏng vấn này!

Nhật Kim Anh nổi trận lôi đình khi nhớ lại chuyện bị tung tin chơi thuốc lắc, đập đá

Nhắc lại chuyện từng bị tung tin chơi ma túy, thuốc lắc… Nhật Kim Anh vẫn còn khá bức xúc.