Người mẫu Việt qua đời ở tuổi 37 vì ung thư dặn chồng hãy đi bước nữa

Hậu trường 27/04/2019 11:32

Cựu người mẫu Như Hương khiến bạn bè, đồng nghiệp cũ xót xa khi ra đi ở tuổi 37, song chính sự mạnh mẽ, lạc quan "chiến đấu" với bệnh tật của cô đã truyền cảm hứng cho nhiều người.

"Từ cái năm em mới bắt đầu đi diễn là đã ấn tượng về cái tên Như Hương, luôn đứng biểu diễn ở vị trí vedette - khuôn mặt đẹp lúc nào cũng tươi tắn, rạng ngời... Ngay cả khi chị đau, chị vẫn làm cho mọi người cười. Cho đến hôm nay chị ra đi rồi mà vẫn để trong lòng mọi người câu chuyện vui với gương mặt rạng ngời đó" - một đồng nghiệp cũ đã viết như vậy về cựu người mẫu Như Hương khi hay tin cô qua đời vì căn bệnh ung thư dạ dày quái ác.

Ra đi ở tuổi 37 khi hai con trai còn nhỏ, Như Hương khiến bạn bè, nhất là những đồng nghiệp thân thiết ở làng mẫu Hà Nội trước đây như Hạ Vy, Hồ Ngọc Hà, Kelly Bùi…, không khỏi đau lòng, xót xa.

Cô đã chiến đấu với ung thư đến những giây phút cuối cùng và chưa bao giờ có tâm lý đầu hàng. Những tháng ngày cuối đời, Như Hương vẫn lạc quan vui vẻ bên gia đình, người thân. Cô mạnh mẽ, bình tĩnh chuẩn bị cho chuyến đi xa của mình, chuyến đi về cõi vĩnh hằng.

 

Nếu phép màu không xảy ra, muốn ra đi an nhiên nhất

Là người kề cận Như Hương suốt thời gian qua, nhà thiết kế Kelly Bùi chia sẻ họ gắn bó với nhau từ những ngày đầu theo đuổi nghề mẫu. Thời đó, Kelly Bùi - Như Hương - Hồ Ngọc Hà là bộ ba chơi thân. Như Hương vào nghề sau một chút, nên được Kelly Bùi tận tình hướng dẫn, chỉ bảo. Theo lời nhà thiết kế, Như Hương khi ấy là một cô gái "rất tồ, chuyên gia lang thang trên sân khấu và hay quên tuyến đường đi". Nhưng bù lại, cô có gương mặt đẹp, nụ cười tươi, sáng sân khấu nên thường được chọn diễn ở những vị trí quan trọng.

Người mẫu Việt qua đời ở tuổi 37 vì ung thư dặn chồng hãy đi bước nữa - Ảnh 1

Hình ảnh Như Hương những ngày đầu làm mẫu do nhiếp ảnh gia Tô Thanh Tân chia sẻ để tưởng nhớ cô.

Song, nghề mẫu có thì, đến khi cảm thấy không thể phát triển sự nghiệp thêm nữa, mỗi người chọn rẽ sang một hướng đi khác. Hồ Ngọc Hà Nam tiến, theo đuổi con đường ca hát, Kelly Bùi làm nhà thiết kế thời trang, Như Hương ngừng hoạt động nghệ thuật.

Kelly Bùi kể cuộc sống gia đình với những lo toan, bộn bề đã cuốn họ dần xa nhau, không được quấn quýt như trước. Bẵng đi một thời gian, đến một ngày cách đây khoảng hơn 1 năm, cô nhận được cuộc điện thoại từ Như Hương.

"Tôi như chết lặng khi Hương nói em bị ung thư dạ dày. Dù trước đó em liên tục trấn an tôi phải thật bình tĩnh. Rồi chúng tôi gặp nhau, hai chị em ôm nhau òa khóc. Tôi biết lúc ấy Hương khóc không phải vì sợ mình sẽ chết, mà cảm thấy mình còn quá nhiều trách nhiệm với gia đình, với con. Thương nhất là hai đứa trẻ, đứa lớn mới 7 tuổi, đứa nhỏ 4 tuổi".

Rồi họ bắt đầu bước vào "cuộc chiến" chống lại tử thần. Những người mắc ung thư giai đoạn cuối thường rất dễ bị rơi vào trạng thái bi lụy, buông xuôi, chán nản. Song Như Hương thì khác. Cô đón nhận sự không may mắn một cách trực diện nhất và luôn luôn tự vực dậy chính mình.

Cựu người mẫu tham gia khóa tu tại Ấn Độ, dành thời gian cho những chuyến đi, đến những vùng đất mà cô chưa đặt chân tới và hướng đến các hoạt động xã hội. Mọi ý nguyện của Như Hương đều có chồng giúp sức. Như Hương lên kế hoạch xây dựng một ngôi trường dành cho trẻ em nghèo vùng cao ở Sơn La và ngôi trường đã kịp hoàn thành khang trang khoảng vài ngày trước khi cô mất.

"Em ấy muốn ra đi an nhiên, nhẹ nhàng nhất. Hương quan niệm nếu có phép màu xảy ra thì rất mừng, vui được đến đâu thì vui đến đó, còn không thì mình cũng bình tĩnh đón nhận mọi thứ. Em vẫn nói với mọi người xung quanh rằng chỉ là em đi trước về cõi vĩnh hằng mà thôi. Em không muốn người thân đau khổ".

Có những chuyến đi mà khi vừa tới nơi, cô bị sốt, mệt và lịm đi, nhưng vẫn quyết đi bằng được. Vì cô muốn những tháng ngày còn lại phải ý nghĩa và đáng nhớ.

'Tôi thấy mình nhỏ bé khi đứng trước em'

Kelly nhớ mãi buổi sáng cách đây khoảng một tháng khi đến thăm Như Hương ở bệnh viện. Lúc này, gia đình quyết định không can thiệp thêm phương pháp trị liệu để giảm bớt những đau đớn cho Hương. Họ cùng nhau đi dạo, hít thở không khí và Hương vẫn "thao thao bất tuyệt" về những câu chuyện vui, chẳng bận tâm đến những gì chuẩn bị xảy ra với mình.

"Khi bạn biết cái chết đang đến gần, điều đó khủng khiếp đến mức nào? Nhưng chính Như Hương lại là chỗ dựa cho mọi người với tinh thần mạnh mẽ nhất. Hôm ấy, em thấy khỏe và nói chuyện nhiều. Chúng tôi còn trêu chọc nhau kẻ mắt nước dài giống thời đi diễn, than vãn về đôi giày cao gót... Một thời trẻ trâu bên nhau như ùa về trong ký ức của hai chị em tôi".

Người mẫu Việt qua đời ở tuổi 37 vì ung thư dặn chồng hãy đi bước nữa - Ảnh 2

Những ngày tháng tư, trước khi ra đi, Như Hương vẫn thường xuyên chia sẻ những khoảnh khắc yêu đời trên trang cá nhân.

Một tuần trước khi mất, Như Hương nói muốn đi ngắm biển. Khi ngồi ôtô xuống Quảng Ninh, tay cô vẫn cắm dây truyền . Kelly Bùi rưng rưng khi xem lại những bức hình ngày hôm đó. Vẫn là cô em gái với nụ cười rạng rỡ, tươi tắn bên chồng con, không lộ chút mệt mỏi, ưu phiền.

Kelly bảo điều cô khâm phục nhất là cách Như Hương chuẩn bị cho sự ra đi của mình. Cựu người mẫu bình tĩnh, kiên cường đến mức khiến những người xung quanh xót xa. Cô dạy các con tính tự lập, dặn chồng hãy đi bước nữa sau ba năm để cô yên lòng.

Như Hương có được sự mạnh mẽ đó có lẽ cũng nhờ vào ý chí của chồng cô. Anh là chỗ dựa vững chắc, vừa lo toan cho các con, vừa cố gắng thực hiện hết những ý nguyện của vợ. Kelly Bùi tâm sự: “Buổi sáng 24/4, ngày Hương mất, lần đầu tiên chồng Hương bật khóc khi gọi điện cho tôi. Bạn ấy đã gắng gượng suốt hơn một năm qua. Bởi vì bạn ấy biết chỉ cần rơi một giọt nước mắt thì vợ mình sẽ suy sụp”.

"Những ngày cuối trên giường bệnh, Hương vẫn bình tĩnh đến lạ. Em không khóc. Em còn phân công công việc cho từng người thân. Em nói thích những loài hoa có mùi hương và đặc biệt rất thích mùi thơm của thị... 'Chị làm gì cho em cũng được chị ạ. Em tin tưởng chị', đó là những lời cuối cùng Hương nói với tôi. Thực sự, tôi thấy mình nhỏ bé khi đứng trước em".

Người mẫu Như Hương vừa qua đời ở tuổi 37, xúc động tâm thư Hà Hồ gửi đồng nghiệp trước khi ra đi

Nhiều sao Việt vô cùng đau xót khi biết tin người mẫu Như Hương vừa qua đời sau thời gian chống chọi với căn bệnh ung thư dạ dày.

TIN MỚI NHẤT