Ngọc Quyên đáp trả tin đồn “tham tiền, thẻ xanh”, “bỏ cha mẹ, quê hương”

Hậu trường 15/05/2018 06:47

Cựu siêu mẫu nổi tiếng một thời bị đồn đại “tham tiền, tham cái thẻ xanh nên bỏ xứ, bỏ cha mẹ, quê hương mà đi”, thậm chí có người cho rằng, cô khổ sở đi làm người mẫu dạo, lọ mọ kiếm tiền, để chồng coi thường.

Sau khi lấy chồng và định cư tại Mỹ, Ngọc Quyên rất ít có dịp về nước cũng như tham gia các hoạt động nghệ thuật. Thay vào đó, cuộc sống của cựu người mẫu đình đám một thời này gắn liền với hình ảnh một người mẹ, người vợ như bao phụ nữ bình thường khác.

Ngọc Quyên đáp trả tin đồn “tham tiền, thẻ xanh”, “bỏ cha mẹ, quê hương” - Ảnh 1
Cuộc sống của cựu người mẫu đình đám một thời giờ đây gắn liền với hình ảnh một người mẹ, người vợ.

Cũng chính vì ngã rẽ ấy mà gần đây, Ngọc Quyên nhận được rất nhiều câu hỏi như “Sao sự nghiệp đang lên nhanh mà lại sang Mỹ làm mẹ bỉm sữa chi vậy?”.

Cô chia sẻ còn nhận được những câu hỏi nhạy cảm hơn như: “Ở Việt Nam kiếm tiền nhiều thế sao phải khổ sở đi làm người mẫu dạo, lọ mọ kiếm tiền, để chồng coi thường vậy?”. Thậm chí cựu siêu mẫu còn vướng lời đồn đại “tham tiền, tham cái thẻ xanh nên bỏ xứ, bỏ cha mẹ, quê hương mà đi”.

“Họ nhìn Quyên với ánh mắt kiểu trẻ trâu, chưa chín chắn nên hành động hồ đồ, tham vàng bỏ ngãi. Họ đâu biết rằng bước tiếp những thử thách, những điều mới lạ cũng là một sự trưởng thành”, Ngọc Quyên trải lòng.

Và Ngọc Quyên đã khẳng khái thể hiện quan điểm của mình về sự trưởng thành.

“Trưởng thành đối với Quyên là khi bạn bước ra khỏi sự bao bọc của gia đình, độc lập làm chủ cuộc đời, dám đánh đổi cho những thứ dù là đã từng rất quan trọng để có một điều kiện sống tốt hơn.

Quyên đã bỏ lại những thành công bước đầu để đến với một thử thách mới, đến một đất nước xa lạ không phải quê hương của mình, chấp nhận gặp vô vàn khó khăn từ ngôn ngữ, văn hóa, thậm chí cả sự dè bỉu vì bỏ quê hương đất nước mà đi, bỏ cả cha mẹ nơi quê nhà để tìm hạnh phúc nơi xứ người xa lạ.

Quyên tin rằng, cha mẹ đang rất ủng hộ Quyên bởi tuổi trẻ không thể chờ đợi một ai. Với Quyên, Quyên chấp nhận đánh đổi 15 năm tuổi trẻ để làm việc vì một điều kiện sống tốt hơn”.

Ngọc Quyên đáp trả tin đồn “tham tiền, thẻ xanh”, “bỏ cha mẹ, quê hương” - Ảnh 2

Ngọc Quyên vướng tin đồn phải đi làm người mẫu dạo, lọ mọ kiếm tiền trên đất Mỹ, để chồng coi thường.

Cô cho rằng, có sự khác biệt giữa lối sống và văn hoá của người phương Tây và người Việt: “Qua bên này, Quyên càng thấm nhuần sự tiến bộ trong tư tưởng của người Mỹ, con cái cứ đủ 18 tuổi là ra khỏi vòng tay của bố mẹ. Thanh niên Mỹ phải chịu một áp lực cuộc sống tự lập. Chính vì thế mà ai cũng phấn đấu rất rất rất nhiều để có một điều kiện sống tốt.

Ở Tây, người ta lớn lên đã không bị mang trong mình trách nhiệm với gia đình nên cũng không bị phụ thuộc, mình nghĩ đó là điều mà làm cho Mỹ giàu có và trở thành cường quốc như bây giờ.

Ở xã hội Việt Nam, có những người 25, 30 thậm chí 40 tuổi vẫn còn “bám váy” ba mẹ hoặc không tự mình quyết định được cuộc sống, những người như thế cả đời không bao giờ trưởng thành mà chỉ là những đứa trẻ to xác”.

Và cô muốn nhắn gửi đến bạn trẻ, đừng để ý đến người khác đánh giá mình như thế nào, đừng ràng buộc bởi những định kiến xã hội và hai từ trách nhiệm, hãy dám sống như cách mình muốn, chấp nhận đánh đổi để đạt được ước mơ. Đó mới là cái đích đến của hạnh phúc.

Ngọc Quyên đáp trả tin đồn “tham tiền, thẻ xanh”, “bỏ cha mẹ, quê hương” - Ảnh 3
Hình ảnh hạnh phúc của gia đình Ngọc Quyên, trái với những đồn đại ác ý.

Trước đó, Ngọc Quyên cũng từng vướng những tin đồn ác ý khác như lấy chồng nghèo, rồi tin đồn vợ chồng ly hôn trên đất Mỹ khiến Ngọc Quyên phải đi bán hàng sale. Người đẹp chia sẻ với PV Dân trí như sau: “Về kinh tế anh làm đủ để lo cho gia đình. Quyên không yêu cầu anh phải có nhà, xe triệu đô, vì khi anh làm việc quá nhiều vì những thứ đó thì quỹ thời gian chung của hai vợ chồng chẳng còn bao nhiêu”.

Cô bình thản đón nhận tin đồn và cho rằng: “Cuộc sống của mình do mình quyết định. Mọi người thích vẽ như thế nào sao mình cản họ được. Quan trọng gia đình mình hạnh phúc, ổn định là được”.

Nói về lí do đi làm trong thời gian bụng bầu vượt mặt, cô cho biết: “Thời gian mang bầu, mỗi ngày của Quyên bắt đầu bằng việc dậy dắt cún đi dạo, về đi học và làm những việc lặt vặt rồi tối tối ngồi coi phim với chồng. Chính vì thế Quyên mới bàn với chồng để mình đi làm cho đỡ buồn và Quyên có cảm giác tự lập, không thấy mình vô dụng”.

Sau những “đáp trả” mạnh mẽ trước tin đồn về việc “bỏ cha mẹ”, “tham cái thẻ xanh”, Ngọc Quyên đã bỏ qua một bên những muộn phiền để lên đường đi du lịch cùng mẹ đẻ. Ngọc Quyên cho biết, đây là món quà nhỏ cô dành tặng mẹ trong Ngày của mẹ.

Ngọc Quyên đáp trả tin đồn “tham tiền, thẻ xanh”, “bỏ cha mẹ, quê hương” - Ảnh 4
Ngọc Quyên đưa mẹ đi du lịch nhân Ngày của mẹ.

“Cuộc sống cả đời con, sự ngiệp lớn nhất là gia đình, công việc và hạnh phúc. Và từ ngày con có bé đến giờ con càng hiểu nỗi cực của một người mẹ hơn bao giờ hết. Nhân Ngày của mẹ, con chúc mẹ luôn khỏe mạnh, vui vẻ, nhiều tiếng cười như mấy hôm nay mẹ nhé”, người đẹp viết trên trang cá nhân.

Qua Mỹ, Ngọc Quyên có một nhóm bạn thân, đó là Hoa hậu Dương Mỹ Linh, Vy Oanh,… và một số người bạn khác. Cô cho biết, đó là những người bạn chân thành, biết sẻ chia. Hiện tại, cô hài lòng với cuộc sống của mình.

Ngọc Quyên đáp trả tin đồn “tham tiền, thẻ xanh”, “bỏ cha mẹ, quê hương” - Ảnh 5
Ngọc Quyên và Dương Mỹ Linh là những người bạn thân thiết, sẻ chia rất nhiều về cuộc sống trên đất Mỹ.

Khi được hỏi bỏ nghề trong lúc đỉnh cao nhất có tiếc không, đây là câu trả lời của Ngọc Quyên

Việc Ngọc Quyên từ bỏ nghề mẫu khi đang ở đỉnh cao khiến nhiều fan tiếc nuối. Thế nhưng, Ngọc Quyên lại đang rất hài lòng với cuộc sống và công việc hiện tại của mình.

TIN MỚI NHẤT