Nghệ sĩ Việt bị hủy show, tổn thất bao nhiêu trước đại dịch corona?

Hậu trường 08/02/2020 05:18

Ca sĩ Đan Trường, Đức Phúc, Châu Khải Phong… bị hủy đến 20 show diễn đã lên lịch khiến nguồn thu nhập bị thất thu nặng.

Nghệ sĩ Việt bị hủy show, thất thu do đại dịch corona

Sau khi Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ban bố tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng toàn cầu đối với sự lây lan của virus corona, hàng loạt các chương trình nghệ thuật bị hủy bỏ, nhiều nghệ sĩ tuyên bố đóng cửa nhà hát, các sự kiện được nhãn hàng ấn định tổ chức cũng bị rời lịch…

Nghệ sĩ Việt bị hủy show, tổn thất bao nhiêu trước đại dịch corona? - Ảnh 1

Ca sĩ Đan Trường liên tiếp bị hủy show diễn

Ngày 2/2, Đan Trường thông báo trên trang cá nhân việc các show diễn của anh trong thời gian sắp tới đều bị huỷ vì phía ban tổ chức lo lắng trước diễn biến phức tạp của virus corona.

Ông bầu Hoàng Tuấn, quản lý của ca sĩ Đan Trường cho hay: "Trong tháng 2, lịch diễn của Đan Trường đã bị hủy 12 show. Show diễn ở Đài Loan đã book 38 vé máy bay cho cả ê-kíp cũng phải bỏ. Trung Quang (học trò của Đan Trường - PV) cũng bị hủy 9 show".

Nghệ sĩ Việt bị hủy show, tổn thất bao nhiêu trước đại dịch corona? - Ảnh 2

Cũng là ca sĩ đắt show diễn trong và ngoài nước, Châu Khải Phong cho biết anh bị hủy và dời gần 20 show. "Tôi gặp khó khăn trong việc xin cấp phép visa để đi nước ngoài biểu diễn nên phải dời lịch. Thời gian này các nước Mỹ, Anh hạn chế nhập cảnh với công dân nước có dịch virus corona. Thậm chí, show biểu diễn ở Australia vào tháng 3, tôi cũng đang gặp khó khăn vì visa", anh nói.

Hôm 1/2, NSND Hồng Vân chia sẻ việc đóng cửa sân khấu Phú Nhuận và Chợ Lớn vì virus corona đang lan nhanh hiện nay. Theo đó, nữ nghệ sĩ cho biết: “Hôm qua trong lúc diễn nhìn xuống thấy gần như thấy tất cả khán giả yêu thương đều đeo khẩu trang, mình không thể kềm được nước mắt, thương khán giả của mình không bút mực nào tả xiết, Vân xin phép sau hôm nay và ngày mai mùng 9 Tết (2/2) sẽ tạm nghỉ đến lễ tình nhân 14/2 nhé mọi người.

NSƯT Trịnh Kim Chi cũng xác nhận thông tin đã đóng cửa sân khấu kịch ở quận 6, TP HCM. Thúy Nga cho biết chị cũng rơi vào cảnh bị hủy show liên tiếp. Từ Mỹ về Việt Nam đón Tết và nhận show diễn. Không ngờ, cả 3 show diễn trong tháng 2 của chị đều bị hủy.

Nói về ảnh hưởng thu nhập, nữ diễn viên hài hước: "Nhận nhiều show diễn mà giờ bị hủy hết vì anh dịch bệnh corona. Anh corona, em hận anh. Giờ em rảnh quá, mần gì để sống qua ngày đây anh".

Nghệ sĩ Việt bị hủy show, tổn thất bao nhiêu trước đại dịch corona? - Ảnh 3

Erik cũng "chai" vì hủy show liên tục

Mới đây, đại diện nam ca sĩ đăng ảnh Erik đeo khẩu trang và viết: “Đây là tình cảnh của tôi khi nhận được thông báo huỷ show thứ 14 trong tháng 2. Bạn bầu show áy náy: ‘Thôi anh đừng buồn nha anh. Tình trạng chung mà!’. Ừ thì anh đâu có buồn, anh chai luôn rồi em”. Trước đó, show diễn tại Đà Nẵng vào 1/2 của giọng ca Sau tất cả cũng bị hủy.

Đức Phúc - bạn thân của Erik cũng trong tình trạng tương tự và nếu dịch bệnh diễn biến phức tạp hơn trong những ngày tới, nam ca sĩ sẽ tạm dừng mọi hoạt động để đảm bảo sức khỏe cho mình và những người xung quanh. Quản lý của Đức Phúc chia sẻ, thời gian này ê kíp tạm thời không nhận thêm lịch diễn.

Nghệ sĩ Việt bị hủy show, tổn thất bao nhiêu trước đại dịch corona? - Ảnh 4

Các nghệ sĩ Việt đeo khẩu trang khi dự sự kiện

Ngoài ra, không ít sao Việt chủ động hủy show để bảo vệ sức khỏe cho mình và khán giả. Tuy nhiên, khi được hỏi cụ thể về số tiền thiệt hại, các nghệ sĩ Việt từ chối trả lời vì cho rằng đó là chuyện đương nhiên để bảo vệ mình và khán giả nên không có gì đáng đề cập.

Giữa lúc dịch Corona diễn biến phức tạp, Hà Hồ gây chú ý với hành động đặc biệt dành cho con trai và người thân

Trước nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh do virus Corona gây ra, nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà cẩn thận đến mức che chắn kín mít cho người thân.

TIN MỚI NHẤT