Nam diễn viên Biệt Động Sài Gòn mắc ung thư máu, phải lọc máu đều đặn mỗi tuần, khiến khán giả xót xa vì hoàn cảnh khó khăn, kiệt quệ

Hậu trường 12/11/2023 14:18

3 tháng qua, Aly Dũng tích cực điều trị tại bệnh viện Nhân dân Gia Định. Chi phí lọc máu mỗi tuần hơn 6 triệu đồng, 1 tháng 24 triệu đồng. Số tiền này vượt quá khả năng kinh tế khiến ông lâm cảnh túng quẫn.

Theo thông tin từ VietNamNet, diễn viên Aly Dũng cho biết phát hiện mắc bệnh từ tháng 8. Ban đầu, da ông bị sưng, nổi sần, các cục u lan khắp mặt. Khi xét nghiệm, các bác sĩ chẩn đoán thiếu hồng cầu. Ông tiếp tục vào bệnh viện Chợ Rẫy thăm khám và được kết luận bị ung thư máu giai đoạn 2. 

3 tháng qua, Aly Dũng tích cực điều trị tại bệnh viện Nhân dân Gia Định. Chi phí lọc máu mỗi tuần hơn 6 triệu đồng, 1 tháng 24 triệu đồng. Số tiền này vượt quá khả năng kinh tế khiến ông lâm cảnh túng quẫn. 

Hiện Aly Dũng ở trọ ở quận 7. Căn trọ rộng khoảng 6m2, do một học trò cũ thuê để ông ở tạm một năm. Mỗi ngày, diễn viên thường nấu cháo ăn với nước tương để tiết kiệm phí sinh hoạt, dành tiền chạy chữa. 

“Tôi một mình, không người thân nên khi đổ bệnh không biết nhờ ai. Một vài bạn bè, đồng nghiệp cũng ủng hộ tiền để tôi chạy chữa. Tôi chắt chiu, không dám ăn uống để dành điều trị nhưng thật tình không thấm vào đâu”, ông nói.  

Nam diễn viên Biệt Động Sài Gòn mắc ung thư máu, phải lọc máu đều đặn mỗi tuần, khiến khán giả xót xa vì hoàn cảnh khó khăn, kiệt quệ - Ảnh 1
Aly Dũng vào vai anh lính trong "Biệt động Sài Gòn" quen mặt với thế hệ khán giả 7-8X.

Hơn 40 năm theo nghề, Aly Dũng chỉ được giao đóng vai phụ với các phân đoạn nhỏ lẻ. Vài năm gần đây, do tuổi già, sức yếu, ông cũng không được các đạo diễn liên hệ mời phim. 

"Tôi dự định sức khỏe ổn định hơn sẽ lãnh vé số về bán. Tôi vẫn ráng sống dù không biết cuộc đời mình ngày mai thế nào", ông nói. 

Nam diễn viên Biệt Động Sài Gòn mắc ung thư máu, phải lọc máu đều đặn mỗi tuần, khiến khán giả xót xa vì hoàn cảnh khó khăn, kiệt quệ - Ảnh 2

Dẫn tin từ VTC News, diễn viên Aly Dũng sinh năm 1950 trong gia đình có 14 anh chị em. Cha ông là người Việt Nam, mẹ là người Ả Rập. 

20 năm đầu đời, Aly Dũng sống đời công tử nhà giàu. Gia đình ông ở trong tòa biệt thự rộng lớn, có xe hơi đưa đón và người giúp việc. Gia đình ông sa sút sau cái chết của mẹ, cha ông vì buồn chán mà sa vào cờ bạc, rượu chè. Rồi gia đình phá sản, người cha bỏ đi, để lại các em cho Aly Dũng chăm sóc.

Nam diễn viên cho hay, lúc đó, ông chỉ đủ sức chăm lo mấy đứa em nhỏ nhất, những người khác phải tự bươn chải kiếm sống. Những người em của ông đều đoản mệnh, khi ông chưa đón tuổi 60 thì các em đã lần lượt qua đời.

Aly Dũng từng lập gia đình, có vợ và con gái. Tuy nhiên, sau đó, vợ ông đã ôm con bỏ đi. Giờ ông chỉ còn có một thân một mình.

Aly Dũng bén duyên với nghệ thuật một cách rất tình cờ. Trong lúc bán quần áo ngoài chợ trời, ông được nghệ sĩ Thành Trí phát hiện và mời đóng kịch. Sau này, Aly Dũng có cơ hội tham gia nhiều đoàn kịch nổi tiếng như Cửu Long Giang, Kim Cương, Bạch Lan, đoàn kịch Vui.

Nam diễn viên Biệt Động Sài Gòn mắc ung thư máu, phải lọc máu đều đặn mỗi tuần, khiến khán giả xót xa vì hoàn cảnh khó khăn, kiệt quệ - Ảnh 3
Nơi sống rộng chưa đầy 9 m2 của nam diễn viên khiến khán giả xót xa

Khi chuyển sang đóng phim, Aly Dũng có cơ hội đảm nhận hơn 100 vai diễn, trong đó có vai tên lính cận vệ của Đại tá Sông trong phim Biệt động Sài Gòn. Trong một chương trình truyền hình, nam diễn viên tâm sự, ông có thể đóng được nhiều dạng vai khác nhau nhưng chỉ là vai phụ, ít được mọi người biết đến.

Aly Dũng còn viết kịch bản phim. Kịch bản Tình yêu còn mãi của ông từng được Hãng phim truyền hình TP.HCM dựng năm 2006. Các kịch bản còn lại chưa được nhà sản xuất đón nhận.

Dù cuộc sống còn nhiều cơ cực nhưng khi có thời gian, Aly Dũng tham gia dạy diễn xuất miễn phí cho những bạn trẻ có muốn làm diễn viên nhưng không có điều kiện học tập trong môi trường chuyên nghiệp.

Nghệ sĩ Hai Nhất 'Biệt động Sài Gòn' nhập viện cấp cứu do đột quỵ, có dấu hiệu ngưng tim

Trước đó, Hai Nhất bị cao huyết áp và bệnh tim lâu năm. Ông tự chăm sóc tại nhà, giữ tinh thần thoải mái nên không phát bệnh.

TIN MỚI NHẤT