MC Đại Nghĩa chính thức lên tiếng trần tình 3 tỷ đồng nhận từ Trấn Thành, thông báo 1 điều đáng khâm phục về quỹ từ thiện

Hậu trường 08/09/2021 08:20

MC Đại Nghĩa giải thích rõ số tiền 3 tỷ đã nhận từ Trấn Thành đã làm các công việc gì cho bà con miền Trung.

Trong đợt kêu gọi mạnh thường quân ủng hộ cho miền Trung bị bão lũ, Trấn Thành thông báo đã nhận về số tiền 9,45 tỷ đồng. Trong đó, anh đã chuyển đến MC Đại Nghĩa 3 tỷ đồng và mẹ Hà hồ 6,45 tỷ đồng. Không để dân mạng thêm hoài nghi, chiều 7/9, Trấn Thành đã công khai toàn bộ sao kê và giải thích rõ mọi chi tiết để lấy lại danh dự cá nhân.

Sau khi mẹ Hà Hồ lên tiếng, MC Đại Nghĩa cũng đăng clip kéo dài 15 phút trần tình về số tiền 3 tỷ đồng nhận từ quỹ kêu gọi của MC Trấn Thành. Theo lời Đại Nghĩa, anh đã sao kê số tiền từ thiện này sau khi chuyến đi kết thúc chứ không phải đợi đến lúc bị dân mạng nhắc mới công khai.

"Hôm nay, Đại Nghĩa muốn chia sẻ với các bạn đôi điều, các bạn hỏi Nghĩa đã sao kê chưa thì chắc các bạn không theo dõi hành trình đi từ thiện miền Trung của Nghĩa và những người bạn. Thật ra Nghĩa đã sao kê rồi, tôi đã sao kê từ lúc mới kết thúc chuyến đi chứ không phải chờ đến bây giờ đâu. Tôi đi 2 chuyến ra miền Trung, 1 chuyến 4 ngày, sau đó về 1-2 hôm thì rồi lại ra miền Trung tiếp 3 ngày. Sau khi về Đại Nghĩa đã công bố toàn bộ giấy tờ và sao kê cho tất cả mọi người được rõ. Để cho rõ ràng hơn, cách đây vài ngày, tôi cũng nhờ nhân viên ngân hàng xuất file online để có thể cập nhật cho các bạn xem".

Nói về chuyến đi từ thiện miền Trung hồi tháng 10/2020, Đại Nghĩa kể thêm: "Nếu các bạn có theo dõi hành trình miền Trung của Đại Nghĩa thì cũng biết tôi đi cùng nhiều người chứ không phải 1 mình. Tôi muốn các anh em nghệ sĩ đi cùng mình để hỗ trợ mình, và tôi cũng muốn mọi người chứng kiến rõ ràng, minh bạch hơn. Ở mỗi chặng hành trình, tôi sẽ đưa các anh em nghệ sĩ sắp xếp ở 3-4 cụm để phát tiền cho bà con. Tôi phát tiền chứ không gửi quà, tôi nghĩ đưa tiền mọi người muốn làm gì làm sẽ tiện hơn.

Trong suốt chặng đường đó, tôi đều cập nhật hình ảnh, clip, số tiền ở từng chặng là bao nhiêu. Ngoài ra, Nam Thư, Nhật Kim Anh,… đều livestream trong lúc phát tiền. Chúng tôi sẽ có quy trình, ai phát tiền, ai đọc tên, kiểm phiếu và sắp xếp hàng ngũ cho người dân. Đợt đó tôi không livestream vì đang chạy vòng ngoài nên nhờ các anh em nghệ sĩ livestream. Tôi đi tổng cộng 2 chuyến đều có quy trình như thế.

Sau khi về tôi đều có bài tổng kết ngay, vài ngày sau tôi cũng có sao kê ngân hàng để mọi người tiện theo dõi hơn. Số tiền 3 tỷ của Trấn Thành gửi tôi đã đưa vào tài khoản An Vui đó, tôi rút ra và nạp vào như thế nào đều công bố đủ hết. Ai theo dõi tôi đều biết tôi sẽ sao kê mỗi tháng, tháng mới sẽ sao kê cho tháng cũ. Từ đó đến nay tài khoản từ thiện của tôi đều làm như vậy chứ không phải chỉ chuyến đi miền Trung".

 

MC Đại Nghĩa chính thức lên tiếng trần tình 3 tỷ đồng nhận từ Trấn Thành, thông báo 1 điều đáng khâm phục về quỹ từ thiện - Ảnh 1
MC Đại Nghĩa cho biết rất nhiều nghệ sĩ đã đồng hành cùng anh trong chuyến đi miền Trung cứu trợ, đa phần đều quay phim, chụp ảnh làm bằng chứng. Sau mỗi chuyến đi, nam MC đều công bố sao kê ngay lặp tức mà không đợi khán giả nhắc nhở
MC Đại Nghĩa chính thức lên tiếng trần tình 3 tỷ đồng nhận từ Trấn Thành, thông báo 1 điều đáng khâm phục về quỹ từ thiện - Ảnh 2
Số tiền 3 tỷ MC Đại Nghĩa nhận từ quỹ kêu gọi của Trấn Thành cũng đã được sử dụng trong chuyến đi trên
MC Đại Nghĩa chính thức lên tiếng trần tình 3 tỷ đồng nhận từ Trấn Thành, thông báo 1 điều đáng khâm phục về quỹ từ thiện - Ảnh 3
Trên Facebook cá nhân, MC Đại Nghĩa thường xuyên cập nhật đầy đủ các sao kê cho mọi hoạt động từ thiện

MC Đại Nghĩa khiến người hâm mộ thêm khâm phục khi khẳng định luôn đặt cái tâm lên đầu khi làm thiện nguyện, anh chưa từng dùng tiền trong quỹ sai mục đích. "Nghĩa không bao giờ sử dụng tiền trong tài khoản An Vui vào bất kì mục đích nào khác ngoài công tác từ thiện. Kể cả những chuyến đi đến miền Trung, miền Tây để cứu trợ, Nghĩa luôn nói với các anh em phải tự túc hết mọi chi phí ăn ở ngủ nghỉ. Như chuyến đi miền Trung vừa rồi, các nghệ sĩ phải tự thanh toán tiền vé máy bay, khách sạn còn ăn uống thì có 1 người cùng đoàn phát tâm hỗ trợ. Còn tiền xe di chuyển tại miền Trung là do tôi bỏ tiền túi ra thuê, chúng tôi thống nhất không sử dụng bất kì 1 đồng nào từ tài khoản từ thiện.

Nói nói thật, khi tôi được mọi người yêu thương như thế thì tôi sẽ không làm bất kì điều gì khuất tất làm ảnh hưởng đến niềm tin của mọi người. Mỗi khi đi chúng tôi đều chi trả tiền chi phí sinh hoạt cá nhân mà không bao giờ nghĩ đến chuyện đụng vào tiền từ thiện".

MC Đại Nghĩa chính thức lên tiếng trần tình 3 tỷ đồng nhận từ Trấn Thành, thông báo 1 điều đáng khâm phục về quỹ từ thiện - Ảnh 4
Quan điểm và cách làm thiện nguyện của nam MC khiến bao người ngưỡng mộ và khen ngợi

Bản sao kê 1000 tờ bị đồn giả mạo, quản lý Trấn Thành khẳng định nam nghệ sĩ 'không ăn một xu tiền từ thiện'

Trước những ý kiến trái chiều về bản sao kê tiền từ thiện 1000 tờ, quản lý của Trấn Thành đã đăng tải một bài viết chia sẻ về sự việc trên trang cá nhân.

TIN MỚI NHẤT