"Mặt trời mùa đông": Huy Khánh nói về vai diễn người cha bị thất lạc con gái 20 năm

Hậu trường 05/07/2023 06:01

Huy Khánh nói rằng khi quay "Mặt trời mùa đông", anh đã mang cảm xúc làm cha ngoài đời thực của mình vào phim.

Chỉ còn vài tập phim nữa thì Mặt trời mùa đông sẽ chính thức khép lại. Ở thời điểm hiện tại, số phận của nhân vật Vũ (Huy Khánh) đang nhận được nhiều sự quan tâm vì khán giả không biết ông sẽ bị trừng phạt như thế nào.

20 năm trước, Vũ từng có 1 gia đình hạnh phúc với vợ hiền con xinh. Tuy nhiên, sóng gió đã ập đến khi con gái của Vũ là Hoàng Vân (Yeye Nhật Hạ) bị bệnh nặng mà anh thì không có đủ tiền để chữa trị. Bị dồn vào đường cùng, Vũ mới nghe theo lời ông Tấn là giết ông Hùng để lấy 1 số tiền lớn. Vậy rồi, chính ông Vũ cũng bị ông Tấn hãm hại để bịt đầu mối. Dù không chết nhưng ông Vũ phải đi tù 20 năm. Sau đó, ông Vũ rơi vào cảnh tan nhà nát cửa, phải vất vả lắm mới tìm được cô con gái Hoàng Vân sau khoảng thời gian dài xa cách.

'Mặt trời mùa đông': Huy Khánh nói về vai diễn người cha bị thất lạc con gái 20 năm - Ảnh 1
Huy Khánh đóng vai ông Vũ - người đàn ông tù tội muốn hoàn lương nhưng gặp nhiều trắc trở.

Trong cuộc phỏng vấn mới nhất, Huy Khánh nói rằng anh rất vui khi nhận được vai diễn có tính thử thách như Vũ của Mặt trời mùa đông. Đây là nhân vật vì hoàn cảnh đẩy đưa nên mới sa chân vào tội ác, sau đó muốn hoàn lương nhưng không được.

"Khi phim chiếu, bạn bè và người nhà đều theo dõi. Mọi người nói với tôi rằng phim rất hấp dẫn, vai Vũ có chiều sâu, khác biệt hoàn toàn so với những nhân vật mà Huy Khánh từng đóng trước đây. Đặc biệt, con gái tôi cũng xem phim, bé thích lắm. Con gái nói rằng không ngờ ba trên phim lại ngầu như vậy, đánh đấm cũng nhiều. Ở những đoạn diễn nội tâm khi bị thất lạc con gái và nhận lại con gái, bé ở nhà xem phim cũng xúc động lắm. Con gái mong chờ tôi sẽ có thêm nhiều phim tốt để cảm thấy tự hào về ba", Huy Khánh kể.

'Mặt trời mùa đông': Huy Khánh nói về vai diễn người cha bị thất lạc con gái 20 năm - Ảnh 2
Nhân vật ông Vũ của Huy Khánh đã bị thất lạc con gái trong 20 năm.

Bên cạnh đó, Huy Khánh cũng cho biết anh đã trầy trật khá nhiều khi quay phim Mặt trời mùa đông, vì đa số cảnh hành động trong phim thì Huy Khánh đều tự mình thực hiện. "Cảnh nhảy lầu là cảnh thật, không cần đến cascadeur. Đánh thật và quay 1 cú máy, không cắt dựng. Cảnh nào Huy Khánh cũng đánh. Lúc đó là 11 rưỡi đêm rồi, Huy Khánh có giám nhảy lầu đâu. Độ cao 3 mét cộng với chiều cao của mình nữa khiến tôi rất sợ. Sau khi nhà sản xuất nhảy mẫu, khoảng 30 phút sau Huy Khánh mới dám nhảy. Khi đã quen tôi thấy rất đã, không còn sợ nữa" - Huy Khánh nói.

Vì phim có nhiều phân đoạn quay ở tỉnh nên Huy Khánh đã theo đoàn phim đi làm suốt. Khi thu xếp được lịch trình thì Huy Khánh chạy về với vợ con, còn trong trường hợp quay liên tục không thu xếp được, Huy Khánh sẽ ở lại địa điểm quay luôn. Những lúc như vậy, anh rất nhớ con gái và muốn mau chóng hoàn thành cảnh quay để về nhà.

'Mặt trời mùa đông': Huy Khánh nói về vai diễn người cha bị thất lạc con gái 20 năm - Ảnh 3
Huy Khánh cho biết anh tự mình thực hiện khá nhiều cảnh hành động trong bộ phim này.

"Trong phim, nhân vật của Huy Khánh có 1 đứa con gái, ngoài đời tôi cũng có con gái. Những lúc quay cảnh ông Vũ chơi đùa cùng con gái, tôi đưa cảm xúc ngoài đời thực của mình vào. Tôi nhớ đến những lúc dạy con học hay nói chuyện cùng con. Vì đã là ba rồi nên khi đóng cảnh làm cha tôi không gặp bất cứ khó khăn nào. Tuy nhiên, ở những đoạn liên quan đến chuyện nhận lại con gái bị thất lạc thì tôi cần đến diễn xuất nội tâm rất nhiều mới thể hiện hết cảm xúc cần có", Huy Khánh nói thêm.

Mặt trời mùa đông có sự góp mặt của các diễn viên: Đại Nghĩa, Mỹ Uyên, Kiều Trinh, Mỹ Duyên, Quỳnh Lương, Trình Mỹ Duyên, Steven Nguyễn, Chế Nguyễn Quỳnh Châu. Phim có nội dung xoay quanh hành trình tìm kiếm thân phận thực sự và trả mối thù giết cha - giết em trai của Minh Huy (Steven Nguyễn). Bên cạnh đó, Minh Huy còn vướng vào mối quan hệ yêu đương không lối thoát với Nhã Lan (Trình Mỹ Duyên) và Đan Thanh (Quỳnh Lương).

"Mặt trời mùa đông" hé lộ cảnh quay gây tai nạn xe của Huy Khánh

Cảnh tai nạn kinh hoàng của Huy Khánh trong phim "Mặt trời mùa đông" đã tiêu tốn nhiều tiền của ekip sản xuất.

TIN MỚI NHẤT