Mai Thu Huyền: 'Chồng là tình đầu và tình cuối của tôi'

Hậu trường 02/12/2018 13:56

Mai Thu Huyền cho biết, hơn 15 năm kết hôn, cô chưa bao giờ làm gì khiến ông xã phải lo lắng hay ghen tuông. Ông xã hiện nay là tình đầu và cũng là mối tình duy nhất của nữ diễn viên.

Mai Thu Huyền nổi tiếng với bộ phim “Những ngọn nến trong đêm” phát sóng năm 2002. Sau khi Nam tiến, nữ diễn viên kết hôn và sinh hai con. Cô cũng trở thành Tổng giám đốc của một công ty truyền thông. Những năm gần đây, Mai Thu Huyền gây chú ý khi tiếp tục quay trở lại với công việc diễn xuất và làm Host một số chương trình truyền hình. 

Chồng chưa bao giờ ngăn cản tôi việc gì

- Là một diễn viên nổi tiếng, lại có cuộc sống hạnh phúc bên người chồng thành đạt, tuy nhiên, chị hiếm khi chia sẻ hình ảnh gia đình trên báo chí và trang cá nhân, vì sao vậy?

Tôi quan niệm, cuộc sống hôm nay khó nói trước ngày mai. Tôi luôn mong mình có một tổ ấm hạnh phúc vì thế tôi tập trung vào việc giữ gìn nó hơn là nói quá nhiều kẻo lại “nói trước bước không qua”. Hơn nữa, chồng tôi là doanh nhân, anh ấy không hoạt động trong lĩnh vực giải trí nên không thích chia sẻ chuyện riêng tư trên báo chí.

Trong cuộc sống vợ chồng hơn chục năm qua, tất nhiên, vợ chồng tôi cũng có những lúc giận hờn, cãi vã. Như người ta thường nói, muốn “cơm lành canh ngọt” nên “cơm sôi bớt lửa”, vì thế, mỗi người nên dẹp bỏ cái tôi của mình để hòa hợp với nhau. Trong gia đình tôi, ai sai người ấy sẽ ngỏ lời xin lỗi và làm lành trước để giữ hòa khí trong gia đình.

Mai Thu Huyền: 'Chồng là tình đầu và tình cuối của tôi' - Ảnh 1

Mai Thu Huyền cùng chồng và hai con.

 - Thường nam giới thành đạt sẽ không muốn vợ quá bận rộn, chồng chị có như vậy?

Rất may, chồng tôi là một người đàn ông tâm lý, độ lượng, biết thông cảm với công việc của vợ nên anh ấy chưa bao giờ phàn nàn hoặc ngăn cản bất cứ việc gì tôi làm.

Tôi luôn quan niệm, cái gì là của mình sẽ là của mình, cái gì không phải là của mình muốn giữ cũng không được. Tôi luôn một lòng yêu chồng thương con và không bao giờ để chồng phải bận tâm về các mối quan hệ của mình, ông xã là mối tình đầu và cũng là mối tình duy nhất của tôi. Có lẽ tình yêu và trách nhiệm với gia đình con cái chính là sợi dây bền chặt nhất giữa 2 chúng tôi.

- Chị có hai con “một nếp một tẻ” rất đáng yêu và xinh xắn, chị có cách giáo dục con của mình?

Hai bé của tôi, bé trai có tính cách rất giống mẹ. Còn bé gái hiện đã 15 tuổi, bước vào tuổi thiếu nữ. Với các bé, tôi không bao giờ ép buộc con làm theo những việc mình muốn mà rất tôn trọng con, để cho bé được thực hiện những gì bé thích. Trừ khi là những việc không tốt tôi sẽ khuyên răn và phân tích cho con hiểu để con có được sự lựa chọn đúng đắn.

Cả hai bé đều biết mẹ là người nổi tiếng vì vẫn thường xuyên xem các bộ phim và chương trình của mẹ. Khi đi học đến trường các bé cũng hay được thầy cô và bạn bè hỏi về mẹ. Cả 2 bé đều được đào tạo trong môi trường tốt và có nề nếp gia đình nên các bé rất ý thức được đâu là điều tốt để phát huy và đâu là điều xấu để tránh xa.

Hiện nay, tôi khá hài lòng với cuộc sống và gia đình của mình, do đó tôi không có ý định sinh thêm con mà sẽ dừng lại ở đây để tập trung nuôi dạy hai con thật tốt.

Mai Thu Huyền: 'Chồng là tình đầu và tình cuối của tôi' - Ảnh 2

Mai Thu Huyền: “Tôi không làm gì khiến chồng phải ghen”. Làm đẹp bằng thẩm mỹ không có gì là xấu

 - Thời gian vừa qua, chị vướng tin đồn thẩm mỹ vì chiếc mũi của mình khác xa so với trước, chị nói gì về điều này?

Theo tôi, làm đẹp bằng thẩm mỹ không có gì là xấu. Công nghệ làm đẹp tiên tiến hiện nay đã giúp cho rất nhiều phụ nữ trẻ đẹp hơn, từ đó cũng tự tin hơn trong cuộc sống. Thường những phụ nữ trung niên sẽ quan tâm nhiều đến việc thẩm mỹ hơn vì ai cũng mong muốn gìn giữ nét thanh xuân của mình và tôi không phải là ngoại lệ.

- Thành công, hạnh phúc và giàu có nhưng chị vẫn chăm chỉ đi đóng phim, chị sợ mọi người sẽ quên mình hay vì một điều gì khác?

Tôi vẫn tham gia đóng phim đơn giản là vì niềm đam mê. Tôi thích được hoá thân vào nhiều số phận khác nhau, thử sống cuộc đời của người khác mà nếu không phải là diễn viên sẽ không có cơ hội được trải nghiệm những cảm giác rất thú vị này. Với tôi, một khi được làm công việc mình đam mê và yêu thích nó luôn tạo ra một năng lượng tích cực khiến cho tôi cảm thấy yêu đời và có thêm nhiều động lực để sáng tạo.

Công việc kinh doanh của tôi hiện nay là về truyền thông giải trí. Công ty riêng của tôi có 3 lĩnh vực là sản xuất phim, sản xuất các chương trình truyền hình và tổ chức sự kiện nên việc tham gia đóng phim hay dẫn các chương trình truyền hình cũng chính là công việc của tôi, chứ không phải là tô điểm hay làm cho vui.

- Thời buổi này, khán giả thích lên mạng xem video online hơn là đến rạp hoặc xem trực tiếp trên tivi, vậy việc đóng phim và sản xuất phim của chị khác gì so với trước? 

Nắm bắt được xu thế này nên các nhà sản xuất phải luôn tiến hành song song việc truyền thông quảng bá cho các sản phẩm của mình trên các báo online và các mạng xã hội. Mỗi bộ phim hay chương trình talkshow chúng tôi sản xuất, sau khi được phát sóng trên truyền hình thì lập tức được post lên Youtube, Fanpage, Facebook để khán giả có thể xem mọi lúc mọi nơi cho dù họ ở bất kỳ đâu và vào thời điểm nào.

Riêng phim điện ảnh chiếu rạp chậm hơn 1 chút, sau khi chiếu ở các rạp lớn xong một thời gian chúng tôi mới tiến hành bán bản quyền cho các đài truyền hình hoặc các đơn vị khai thác phim trên các mạng xã hội. Nhưng nói thực là chúng tôi vẫn mong muốn khán giả đến rạp chiếu phim xem trực tiếp hơn vì khi đó họ mới có thể cảm nhận được hết chất lượng hình ảnh, âm thanh cũng như không khí của bộ phim, chứ xem trên online thì chất lượng bị giảm sút đi rất nhiều.

Mai Thu Huyền: 'Chồng là tình đầu và tình cuối của tôi' - Ảnh 3

Mai Thu Huyền bên hai con.

 - Ngoài đóng phim, chị còn gây bất ngờ khi làm Host nhiều chương trình truyền hình. Chị có nghĩ mình ôm đồm quá?

Tôi đã làm MC rất nhiều chương trình truyền hình nhưng có một chương trình mà tôi thực sự hứng thú và mang lại nhiều cảm xúc, đó là “Phụ nữ quyền năng”. Tại đây tôi đã có cơ hội gặp gỡ và trò chuyện với rất nhiều phụ nữ tài giỏi trong các lĩnh vực khác nhau, mỗi người lại mang đến những câu chuyện truyền cảm hứng khác nhau về chuyện đời, chuyện nghề của họ. Từ những bài học thành công hay thất bại của họ tôi đều đã rút ra được những bài học kinh nghiệm cho chính bản thân mình.

Có nhiều số, tôi đã không giấu được cảm xúc khi lắng nghe, chứng kiến những giọt nước mắt hạnh phúc cũng như đau khổ của các nhân vật khi chia sẻ về những khoảng thời gian khó khăn hay những thử thách phải vượt qua để có được thành công như ngày hôm nay.

- Dự định trong thời gian tới của chị?

Tôi vừa hoàn thành vai chính một bộ phim của Mỹ với tựa đề “Concealor of Evil”, trong phim này toàn bộ lời thoại của nhân vật tôi đều phải nói bằng tiếng Anh Mỹ. Hiện tại tôi đang tiếp tục quay 1 bộ phim truyền hình dài tập có tên là “Kẻ tàng hình” với bối cảnh quay chính tại Đà Lạt. Bên cạnh đó, tôi tiếp tục thực hiện sản xuất những chương trình truyền hình như “Phụ nữ quyền năng” và “Đẹp không giới hạn”. Hy vọng khán giả sẽ tiếp tục ủng hộ các chương trình cũng như các bộ phim của tôi.

Mai Thu Huyền cho biết 'bận rộn' nên không muốn trả lời tin đồn mũi xiêu vẹo do 'dao kéo' hỏng

Nữ diễn viên Mai Thu Huyền bình thản đối diện với tin đồn phẫu thuật thẩm mỹ khiến nhan sắc khác lạ, mũi xiêu vẹo.

TIN MỚI NHẤT