Mải mê khoe thân, Angela Phương Trinh còn có thể làm gì?

Hậu trường 02/03/2018 06:30

Gần một năm trước, nữ diễn viên ra mắt BST thời trang, tuyên bố muốn khán giả coi mình là "nghệ sĩ đa năng". Nhưng nay, hình ảnh cô trong mắt khán giả chỉ sót lại hai chữ: vòng ba.

"Năm nay tôi vừa tròn 22 tuổi, dù tuổi đời chưa nhiều nhưng tham vọng thì lớn", Angela Phương Trinh nói với một tạp chí khi ra mắt bộ sưu tập thời trang "It Girl" hồi tháng 4.2017, "Tôi mong mình có thể tạo ra những trào lưu ăn mặc mới và muốn khán giả đón nhận mình với hình ảnh một nghệ sĩ đa năng".

Gần một năm sau, nếu như khán giả không coi cô là một nghệ sĩ đa năng, thậm chí quên béng cô là nghệ sĩ, thì đó cũng không phải là lỗi của họ.

9 tháng khoe vòng 3 trên mạng xã hội

Ngày 26.2, Angela Phương Trinh tiếp tục một hoạt động quen thuộc của cô trong năm qua: đăng ảnh chụp bán khỏa thân trong phòng tắm với điểm nhấn là vòng ba đồ sộ. Bức ảnh được cho là gây bão mạng xã hội với mức độ khoe thân lớn hơn hẳn những hình ảnh trước.

Ngày 27.2, đáp lại những lời bình luận cho rằng cô đã bơm vòng ba, nữ diễn viên tiếp tục đăng đoạn phim cô tập vòng ba trong phòng gym để "chứng minh vòng ba là do tập luyện".

Tiếp đó, một người quen thống kê và gắn thẻ nữ diễn viên, cho thấy chỉ với một động tác khoe vòng ba, Angela đã xuất hiện trên 13 trang tin và web giải trí.

Mải mê khoe thân, Angela Phương Trinh còn có thể làm gì? - Ảnh 1
Ảnh khoe thân tràn ngập trên trang cá nhân của Angela Phương Trinh, trái với hình tượng "It girl" (trái) mà cô gán cho mình gần một năm trước. Ảnh: FBNV.

Đây là lần mới nhất trong hàng chục lần của 9 tháng qua, nữ diễn viên lấy vòng ba của mình làm tâm điểm, làm chủ đề bàn tán để lại có cớ... khoe nhiều hơn.

Angela Phương Trinh có trang cá nhân hơn 1 triệu lượt theo dõi. Bởi vậy, đó không còn là chốn riêng để tùy ý đăng tải hình ảnh riêng tư cho bạn bè vào bình luận, mà là bộ mặt thực sự của một ngôi sao. Những hình ảnh đăng tải lên đó cũng đã được chọn lọc kỹ càng, là cách ngôi sao đó muốn công chúng nhìn nhận mình.

Và dường như những gì cô định hướng cho công chúng quan tâm đến mình chỉ là vòng ba.
Từ tháng 6.2017, với những bức ảnh mặc bikini bên bể bơi, ảnh diện trang phục ngắn hoặc váy xẻ, ảnh trong phòng tắm hoặc trên bãi biển, nữ diễn viên Glee bắt đầu được nhắc đến như một ngôi sao chăm khoe thân trên mạng xã hội. Và từ khóa được nhắc kèm với cô luôn "vòng ba", cũng là bộ phận cơ thể cô tập trung khoe nhất.

Một diễn viên sẽ có những dự án phim ảnh tiếp theo như thế nào với cách xây dựng "nhận dạng thương hiệu" như thế?

Vai trò diễn viên hay "It girl" đều lu mờ bởi vòng ba

Năm 2017, nữ diễn viên có một dự án được quảng bá khá rầm rộ là phim ca nhạc chiếu qua mạng Glee, làm lại từ series truyền hình ăn khách của Mỹ.

Thế nhưng, ngay cả trong thời gian phim đang chiếu, những gì được quan tâm về cô cũng là những bộ ảnh sexy ướt át chụp với bạn diễn Hữu Vi hay các bức ảnh gợi cảm trong trang phục học sinh.

Trên màn ảnh, thay vì âm nhạc (đặc sản của Glee) hay thông điệp chính của loạt phim về những người trẻ theo đuổi ước mơ, người ta cũng thấy tràn ngập thông tin về cảnh nóng của Angela Phương Trinh lần lượt với Hữu Vi và Rocker Nguyễn.

Mải mê khoe thân, Angela Phương Trinh còn có thể làm gì? - Ảnh 2
Một trong những hình ảnh chụp trong thời gian quảng bá Glee của Angela Phương Trinh và bạn diễn Hữu Vi. Ảnh: FBNV.

Nếu so sánh thì vào tháng 4.2017, hình ảnh nữ diễn viên được phủ kín bởi những thông tin tích cực về bộ sưu tập thời trang ăn khách, cùng tuyên bố khá nghiêm túc về vai trò nghệ sĩ đa năng: diễn viên, It girl - tín đồ thời trang dẫn đầu xu hướng kiêm kinh doanh...

"Ngoài sự nghiệp diễn viên, tôi cũng muốn có một nghề tay trái để cuộc sống vững vàng hơn và có tiền đề cho nhiều kế hoạch lớn trong tương lai", lúc đó, Angela trả lời phỏng vấn một tạp chí.

Với những tuyên bố này, cô tạo cảm giác tin tưởng và nghiêm túc, giống như sẽ ra mắt nhiều bộ sưu tập và trở thành nhân vật dẫn đầu trào lưu về thời trang.

Có người còn cho rằng, sau vài năm bị coi là "gái hư" với những hành động khoe thân gây tranh cãi, nữ diễn viên đã tìm thấy niềm đam mê ở thời trang và có một hướng đi nghiêm túc, cũng như biết giữ gìn hình ảnh hơn.

Mải mê khoe thân, Angela Phương Trinh còn có thể làm gì? - Ảnh 3
Trong lùm xùm tin nhắn với thủ môn Bùi Tiến Dũng, Angela Phương Trinh gần như bị nêu đích danh là "gái hư showbiz". Ảnh: FBNV/Zing.

Bây giờ là tháng 2.2018, ấn tượng về một lời hứa trở thành It girl đã mất hút vào hư vô. Sau vụ ồn ào nhắn tin qua lại với thủ môn Bùi Tiến Dũng, Angela thậm chí còn bị một số nhân vật trong giới giải trí công khai xếp vào nhóm "gái hư showbiz", và khuyên thủ thành U23 Việt Nam "nên tránh xa".

Showbiz thế giới: Khoe thân là lỗi thời
Trong khi Angela Phương Trinh khẳng định khoe thân là "xu hướng" về việc... luyện tập để có thân hình chuẩn, lờ đi lời chỉ trích gợi dục, thì trên thế giới, xu hướng này dường như đã cũ.

Dường như, hình tượng "It girl" hay fashionista (tín đồ thời trang) mà nữ diễn viên hướng đến cách đây một năm mới là hướng đi sạch và mang lại hình ảnh đẹp hơn, chính các ngôi sao thế giới cũng đang ưa chuộng. Điều này đúng với cả nền giải trí châu Á (Trung Quốc, Hàn Quốc) lẫn nền giải trí Mỹ, nơi cũng có các ngôi saotừng chăm chỉ khoe thân như Kim Kardashian hay Kylie Jenner.

Gần đây nhất, nữ diễn viên Địch Lệ Nhiệt Ba (người Tân Cương) gây sốt khi xuất hiện trên hàng ghế đầu buổi biểu diễn thời trang ở Tuần lễ thời trang Milan thu đông 2018.

Trong vai trò đại sứ một thương hiệu, cô đang xây dựng hình tượng tín đồ thời trang sành điệu bên cạnh sự nghiệp chính là phim ảnh.

Mải mê khoe thân, Angela Phương Trinh còn có thể làm gì? - Ảnh 4
Địch Lệ Nhiệt Ba hướng đến hình tượng tín đồ thời trang sành điệu. Ảnh: Sina.

Đây cũng là xu hướng chính được các ngôi sao Hoa ngữ ưa chuộng lâu nay, gồm Phạm Băng Băng, Angelababy, Dương Mịch, Victoria, Cảnh Điềm, Cổ Lực Na Trát, Triệu Lệ Dĩnh...

Tại Việt Nam, các ngôi sao showbiz đi theo xu hướng fashionisa hoặc hình tượng sành điệu nhưng hạn chế khoe thân cũng rất phổ biến: Thanh Hằng, Tóc Tiên, Kỳ Duyên, Bảo Anh, Phạm Hương, Hoàng Thùy Linh...

Còn ở showbiz Hàn, hiện tượng này lại càng phổ biến khi những ngôi sao với phong cách thời trang sành điệu và hình ảnh sạch lại là những người nổi tiếng nhất.

Trong showbiz Hoa ngữ, trong những năm gần đây, các trường hợp chăm chăm khoe thân lộ liễu và kém sang như Can Lộ Lộ, Quách Mỹ Mỹ, Liễu Nham, Trương Hinh Dư... cũng giảm hẳn, nếu không nói là đã trở nên lỗi thời.

Mải mê khoe thân, Angela Phương Trinh còn có thể làm gì? - Ảnh 5
Từng gắn hình tượng với việc khoe vòng một, gần đây Liễu Nham cũng tiết chế để có sự nghiệp vững chắc hơn.

Trước đây, Can Lộ Lộ mặc xuyên thấu mọi nơi mọi lúc, Liễu Nham luôn diện những bộ váy khoét sâu như sắp rơi, hay Trương Hinh Dư chụp ảnh khỏa thân ưỡn ẹo trên lưng ngựa, Quách Mỹ Mỹ là ca sĩ nhưng suốt ngày khoe ảnh bikini, khoe yêu đại gia...

Và kết quả là họ hầu như đều dính tiếng xấu bán dâm hay làm gái bao, rửa mãi không sạch.

Để ghi dấu ấn trong lòng công chúng, các cô gái này vẫn phải có cống hiến về nghệ thuật, như Trương Hinh Dư với vai Lý Mạc Sầu trong Thần điêu đại hiệp, hay Liễu Nham với Tứ đại danh bộ và gần đây là Truy lùng quái yêu 2.

Gợi cảm là một hình tượng đẹp, nhưng không phải ai khoe thân cũng là gợi cảm, đó là điều mà không phải ngôi sao nào cũng hiểu rõ.

Với trường hợp Angela Phương Trinh, khi nhìn những bình luận khiếm nhã (mà không hề bị xóa) từ những người đàn ông trên trang cá nhân của cô, cũng có thể đoán những bức ảnh đã gợi nên điều gì ở họ.

Đỏ mặt với những bộ trang phục hở bạo, lộ da thịt nhạy cảm của em gái Angela Phương Trinh

Không kém cạnh bà chị nổi tiếng, em gái Angela Phương Trinh cũng là tín đồ của mốt thời trang hở bạo. Cô nàng thu hút lượng người theo dõi cực lớn trên Facebook nhờ sở hữu vẻ đẹp "đốt mắt" người nhìn.

TIN MỚI NHẤT