Lời khai của người mẫu Ngọc Trinh tại toà: 'Bị cáo hiếu thắng, tự tin thái quá'

Hậu trường 02/02/2024 11:23

Sáng nay (2/2), TAND TPHCM mở phiên tòa xét xử bị cáo Trần Thị Ngọc Trinh (người mẫu Ngọc Trinh, 34 tuổi, ngụ quận 7) về tội Gây rối trật tự công cộng.

Theo thông tin từ VTC News, vào sáng 2/2, TAND TP.HCM mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Trần Thị Ngọc Trinh (người mẫu Ngọc Trinh, 34 tuổi) và bị cáo Trần Xuân Đông (36 tuổi).

Trần Thị Ngọc Trinh bị xét xử về tội Gây rối trật tự công cộng, theo điểm a khoản 2, Điều 318 Bộ luật Hình sự, phạm tội có tổ chức với mức phạt từ 2 - 7 năm tù.

Bị cáo Trần Xuân Đông bị xét xử về 2 tội Gây rối trật tự công cộng theo điểm a khoản 2, và Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức theo khoản 1 Điều 341 Bộ luật Hình sự.

Tại phiên tòa, đại diện VKND TP.HCM luận tội và đề nghị án cho 2 bị cáo. Đại diện VKSND đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo Ngọc Trinh từ 6 - 9 tháng tù, bị cáo Trần Xuân Đông từ 12 - 21 tháng tù. Các bị cáo phạm tội lần đầu, bị cáo Trinh có nhiều đóng góp cho công tác xã hội, còn bị cáo Trần Xuân Đông là con gia đình có công cách mạng nên đề nghị HĐXX cho các bị cáo mức án dưới khung hình phạt quy định.

Lời khai của người mẫu Ngọc Trinh tại toà: 'Bị cáo hiếu thắng, tự tin thái quá' - Ảnh 1
Bị cáo Ngọc Trinh tại phiên toà - Ảnh: VTC News

Theo thông tin từ VOV, bị cáo Trinh cho biết, bản thân có nhu cầu học lái xe phân khối lớn để thi bằng lái A2 và tìm người dạy. Qua sự giới thiệu của người thân, Trinh quen biết và nhờ Đông hướng dẫn lái xe.

 

Quá trình tập lái xe phân khối lớn, Trinh là người chủ động lên lịch tập, còn thầy giáo của mình chuẩn bị xe và chọn địa điểm để tập.

 

Bị cáo Trần Thị Ngọc Trinh cho rằng, không cố ý "gây rối trật tự công cộng" vì các tuyến đường trên rất vắng nên nghĩ đó là sân tập mà không biết những tuyến đường trên đã được đưa vào sử dụng.

Lời khai của người mẫu Ngọc Trinh tại toà: 'Bị cáo hiếu thắng, tự tin thái quá' - Ảnh 2
Bị cáo Trinh và Đông tại toà - Ảnh: VOV

Tại toà, Ngọc Trinh khai chưa có giấy phép lái xe hạng A1. Bị cáo thừa nhận những hành động lái xe nguy hiểm mà bản thân thực hiện, không phải là kỹ năng bắt buộc trong sát hạch giấy phép lái xe A2. Tuy nhiên trong quá trình tập lái, Trinh nhất thời thích thú, đòi học theo những động tác này trên mạng, nên đã nhờ Trần Xuân Đông hướng dẫn, tập luyện.

Cụ thể, Đông là người chạy và thực hiện trước các hành động nguy hiểm trên, sau đó Trinh "bắt chước" làm theo. Quá trình Trinh thực hiện, Trần Xuân Đông điều khiển phương tiện khác, chạy song song để hướng dẫn.

Bị cáo Trần Xuân Đông cũng thừa nhận toàn bộ sai phạm như cáo trạng quy kết. Nói về hành vi "sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức", Đông khai do đam mê xe mô tô phân khối lớn, nhưng không có nhiều tiền nên đã mua (3 xe liên quan trong vụ án) dù biết các xe không rõ nguồn gốc.

Ekip của Ngọc Trinh khai gì tại tòa? Nữ trợ lý hé lộ tình tiết bất ngờ về đoạn clip lái xe phân khối lớn

HĐXX xét hỏi người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan trong vụ án. Họ là những người quay video clip khi Ngọc Trinh thực hiện các động tác lái xe nguy hiểm.

TIN MỚI NHẤT