Loạt rapper "con nhà người ta" toàn học trường chuyên lớp chọn, có người sở hữu cả IELTS 8.0

Hậu trường 19/06/2023 06:38

Những rapper dưới đây đã chứng minh rằng bản thân không chỉ tài năng, mà còn học cực đỉnh.

tlinh

tlinh tên thật là Nguyễn Thảo Linh, sinh năm 2000. Được biết cấp 2, tlinh từng là học sinh trường Marie Curie. Tới cấp 3, tlinh đã xuất sắc thi đỗ vào lớp chuyên tiếng Trung, trường THPT chuyên Hà Nội Amsterdam - Hà Nội. Nhắc đến ngôi trường này, người ta sẽ nghĩ ngay đến chất lượng giáo dục hàng đầu khi là "cái nôi" đào tạo ra nhiều thế hệ học sinh tài năng. Dù là học sinh chuyên tiếng Trung nhưng tlinh có đam mê lớn với tiếng Anh. Cô đã đạt điểm IELTS 8.0.

Theo nguyện vọng gia đình, tlinh thi đỗ đại học khoa Y dược, Đại học Quốc gia Hà Nội. Sau khi học được một năm, nữ rapper nhận ra đây không phải ngành nghề yêu thích nên xin bố mẹ tạm gác việc học để theo đuổi âm nhạc.

Loạt rapper 'con nhà người ta' toàn học trường chuyên lớp chọn, có người sở hữu cả IELTS 8.0 - Ảnh 1
Tlinh từng tham gia chương trình Rap Việt mùa đầu tiên

Loạt rapper 'con nhà người ta' toàn học trường chuyên lớp chọn, có người sở hữu cả IELTS 8.0 - Ảnh 2

Low G

Low G là một rapper trẻ nổi tiếng của Việt Nam. Dù không tham gia các chương trình rap truyền hình nhưng anh chàng vẫn được nhiều người yêu mến và biết đến nhờ các bản rap đình đám của mình. 

Không chỉ giỏi về nghệ thuật, mà trình độ học vấn của Low G cũng "không phải dạng vừa". Cấp 2, anh từng là học sinh trường THCS Đoàn Thị Điểm. Lên cấp 3, anh đỗ vào trường THPT chuyên Ngoại ngữ (Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội). 

Với nền tảng học vấn tốt, Low G tiếp tục trúng tuyển vào trường Đại học Ngoại thương (Hà Nội) - một trong những ngôi trường hàng đầu cả nước với điểm chuẩn cao "ngất ngưởng". Thậm chí, anh còn trở thành Á quân của cuộc thi Khởi nghiệp cùng Kawai. Nếu không làm rap, có thể chúng ta sẽ thấy một "shark" Low G cũng nên.

Loạt rapper 'con nhà người ta' toàn học trường chuyên lớp chọn, có người sở hữu cả IELTS 8.0 - Ảnh 3
LowG (đứng thứ 4 từ trái sang) trong cuộc thi Khởi nghiệp cùng Kawai
Loạt rapper 'con nhà người ta' toàn học trường chuyên lớp chọn, có người sở hữu cả IELTS 8.0 - Ảnh 4
Low G hiện là một rapper trẻ nổi tiếng của Việt Nam

GDucky

GDucky (tên thật: Đặng Mai Việt Hoàng, sinh năm 1998) là Á quân của cuộc thi Rap Việt mùa 1. Anh nhận được nhiều lời khen của huấn luyện viên, ban giám khảo về khả năng rap, chơi chữ, flow mượt mà. 

Loạt rapper 'con nhà người ta' toàn học trường chuyên lớp chọn, có người sở hữu cả IELTS 8.0 - Ảnh 5
GDucky là Á quân của cuộc thi Rap Việt mùa 1

Anh từng là học sinh lớp chuyên Anh, trường THPT chuyên Nguyễn Huệ (Hà Nội) - một trong bốn ngôi trường chuyên thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội. Với nền tảng ngoại ngữ tốt,  GDucky từng đi làm gia sự dạy tiếng Anh. Hơn nữa, anh còn là sinh viên khóa 19, khoa Kinh doanh Quốc tế, Học viện Ngân hàng - một trong 4 ngôi trường đào tạo kinh tế top đầu bên cạnh ĐH Ngoại thương, ĐH Kinh tế Quốc dân và Học viện Tài chính.

Loạt rapper 'con nhà người ta' toàn học trường chuyên lớp chọn, có người sở hữu cả IELTS 8.0 - Ảnh 6
GDucky từng đi làm gia sư dạy tiếng Anh

MCK

MCK (tên thật Nghiêm Vũ Hoàng Long, sinh năm 2001) đang được xem là một trong những rapper sáng giá hiện nay. Anh sinh ra và lớn lên ở Hà Nội và từng là cựu học sinh THCS Giảng Võ, sau đó là THPT Việt Đức. Sau khi học hết cấp 3, MCK đã trở thành du học sinh của trường Tokyo International University (TIU), Nhật Bản. 

Loạt rapper 'con nhà người ta' toàn học trường chuyên lớp chọn, có người sở hữu cả IELTS 8.0 - Ảnh 7
MCK từng là cựu học sinh THPT Việt Đức
Loạt rapper 'con nhà người ta' toàn học trường chuyên lớp chọn, có người sở hữu cả IELTS 8.0 - Ảnh 8
MCK đang được xem là một trong những rapper sáng giá hiện nay

Gừng

Gừng tên thật là Lê Trọng Hoàng Long, là thí sinh trẻ tuổi nhất tại Rap Việt mùa 1. Dù được đánh giá cao ở vòng đầu tiên, song nam rapper khiến nhiều khán giả tiếc nuối vì bị loại không lâu sau đó. 

Loạt rapper 'con nhà người ta' toàn học trường chuyên lớp chọn, có người sở hữu cả IELTS 8.0 - Ảnh 9
Gừng

Trước đó, anh chàng từng khiến cư dân mạng thích thú với bảng điểm thi THPT Quốc gia tương đối cao, đều từ 8 điểm trở lên và tổng là 25,65. Dẫu vậy trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm ấy, anh chàng chẳng phải sử dụng đến số điểm 25,65 vì trước đó, Gừng đã trúng tuyển vào trường Đại học Kinh tế Quốc dân bằng hình thức xét tuyển bằng điểm IELTS 7.0.

Loạt rapper 'con nhà người ta' toàn học trường chuyên lớp chọn, có người sở hữu cả IELTS 8.0 - Ảnh 10
Gừng khoe kết quả trúng tuyển NEU.

HIEUTHUHAI 

Xuất thân từ cuộc thi King Of Rap, HIEUTHUHAI (Trần Minh Hiếu, sinh năm 1999) là cái tên cực nổi tiếng hiện nay. Về rap name (tên nghệ danh) của mình, anh từng giải thích:“Trong lớp có 2 Hiếu, em là Hiếu học kém, bạn còn lại là Hiếu học giỏi, em tự ái nên em đặt cái tên HIEUTHUHAI”

Đến đây, nhiều netizen sẽ băn khoăn về chuyện học hành của HIEUTHUHAI. Tuy nhiên, thành tích học tập của anh chàng thực ra cũng khá "ổn áp" khi cấp 3 là học sinh trường THPT Nguyễn Hữu Cần. Lên đại học, anh đã trúng tuyển vào trường Đại học Kinh tế TP.HCM - một trong những ngôi trường đào tạo kinh tế hàng đầu của miền Nam.

Loạt rapper 'con nhà người ta' toàn học trường chuyên lớp chọn, có người sở hữu cả IELTS 8.0 - Ảnh 11
Hình ảnh thời ngố tàu của anh chàng
Loạt rapper 'con nhà người ta' toàn học trường chuyên lớp chọn, có người sở hữu cả IELTS 8.0 - Ảnh 12
Sở hữu ngoại hình điển trai cùng tài năng vượt trội, HIEUTHUHAI là cái tên hot hit hiện nay

Tổng hợp

Ngoại hình rapper Tiến Đạt 'lên hương' trông thấy sau năm 5 lấy vợ, danh tính người phụ nữ kín tiếng đứng sau gây bất ngờ

Hiện tại, rapper Tiến Đạt đang có 1 cuộc sống hôn nhân viên mãn bên vợ đẹp, con ngoan khiến nhiều người ngưỡng mộ.

TIN MỚI NHẤT