Lệ Quyên tự nhận đã làm 'Duyên phận' dậy sóng chứ không phải Như Quỳnh, tác giả ca khúc nói gì?

Hậu trường 04/02/2019 06:37

Nhạc sĩ Thái Thịnh khẳng định rằng Như Quỳnh là người hát bài 'Duyên phận' hay nhất. Tuy nhiên, anh cũng không phủ nhận phát ngôn của Lệ Quyên.

Gần Tết, ca sĩ Lệ Quyên đã có những chia sẻ thẳng thắn về công việc và gia đình trên trang Ngoisao.vn. Khi được hỏi quan điểm về việc cover những ca khúc đã nổi tiếng, Lệ Quyên cho biết cô sẽ không đụng vào. Đó là lí do tại sao cô chỉ thể hiện những ca khúc chỉ có số lượng khán giả nhất định.

Để ví dụ cho quan điểm của mình, Lệ Quyên dẫn chứng: "Ngày xưa, tôi đã từng hát "Đắng cay", sau đó đình đám nhất là "Duyên phận". Quang Lê đã nói một câu rất hay, rất khéo và rất đúng, tôi không thể tìm được câu nào phù hợp hơn nên sẽ mượn luôn: "Cám ơn chị Như Quỳnh đã là người đi tiên phong trong ca khúc "Duyên phận" nhưng cám ơn Lệ Quyên đã làm cho bài hát này dậy sóng". Đấy là một câu nói cực đúng. Đi tiên phong luôn khác với dậy sóng. Điều này khán giả biết và mọi người đều cảm nhận được".

Lệ Quyên tự nhận đã làm 'Duyên phận' dậy sóng chứ không phải Như Quỳnh, tác giả ca khúc nói gì? - Ảnh 1

Lệ Quyên và Như Quỳnh đều là hai ca sĩ thể hiện rất thành công bài hát "Duyên phận"

Chia sẻ này của "Nữ hoàng phòng trà" vấp phải nhiều trainh cãi. Không ít người cho rằng Như Quỳnh mới là người hát hay nhất. Số khác thích giọng hát của Lệ Quyên. Nhưng có nhiều khán giả lại thích nghe những ca sĩ khác hát bài này.

Về phía tác giả, anh cũng có những phản hồi chính thức trên trang cá nhân. Nhạc sĩ Thái Thịnh cho biết: "Cả Thái Thịnh là tác giả và ca sĩ Lệ Quyên, mỗi khi chuyện trò vẫn luôn công nhận người hát "Duyên phận" hay nhất là ca sĩ Như Quỳnh.

Kể cho chính xác hơn, là khi tôi và Lệ Quyên cùng ngồi xem và nghe Như Quỳnh hát Duyên Phận trên Youtube, chính cô Lệ Quyên đã xuýt xoa, trầm trồ rằng: “Eo ôi, chị ấy hát hay thể nhỉ!”. Đó là câu xuýt xoa thực tâm của người miền Bắc. Lệ Quyên chưa bao giờ tự cho rằng mình hát hay hơn Như Quỳnh.

Lệ Quyên tự nhận đã làm 'Duyên phận' dậy sóng chứ không phải Như Quỳnh, tác giả ca khúc nói gì? - Ảnh 2

Nhạc sĩ Thái Thịnh đã chia sẻ quan điểm của mình trên trang cá nhân

Câu nói của Lệ Quyên có phần đúng: Thứ nhất, đó đúng là câu nói của Quang Lê đã khen tặng Lệ Quyên trên sân khấu phòng trà... trước đông đảo khán giả tại Sài Gòn. Thứ hai, cũng đúng là qua sự trình bày của Lệ Quyên thì bài hát cũng đã có thêm được nhiều khán thính giả hơn. Thí dụ khi Như Quỳnh hát trước đó đã được triệu người nghe và biết đến bài hát, thì khi Lệ Quyên hát lại sau đó đã có thêm triệu người nữa nghe và biết đến bài hát. Và còn thêm biết bao ca sĩ khác nữa cũng đã cùng yêu thích và trình bày bài hát, đã giúp cho bài hát được nghe và biết đến ở khắp mọi nơi.

Cuối cùng, xin kết luận với tư cách là tác giả, Thái Thịnh luôn cảm ơn từng người ca sĩ đã yêu thích và chọn hát bài hát của mình, giúp cho bài hát được phổ biến rộng rãi hơn, đồng thời cũng xin chân thành cảm tạ quý khán thính giả khắp nơi đã đón nhận bài hát với thịnh tình nồng nhiệt. Xin toàn thể quý vị, hãy xem âm nhạc như một vườn hoa, trong đó mỗi người ca sĩ như một đoá hoa, mỗi đoá có hương sắc riêng, tất cả đều thêm hương và điểm tô cho cuộc đời".

Lệ Quyên bất ngờ chia sẻ về tin đồn rạn nứt quan hệ với Hồ Ngọc Hà

Theo Lệ Quyên, mỗi người có cuộc sống riêng của mình, có những cảm xúc và nghĩ về những kỷ niệm cũ với nhau.

TIN MỚI NHẤT