Lan Phương dùng khăn ủ ấm cho con khi du lịch Scotland

Hậu trường 13/08/2018 06:33

Bất ngờ với cái lạnh của Scotland và không chuẩn bị trước quần áo mùa đông nên Lan Phương phải mua khăn để giữ ấm cho hai mẹ con.

Chưa đầy 3 tháng tuổi, bé Lina được mẹ đưa sang Anh thăm gia đình bên nội. Không kịp hoàn thiện thủ tục visa nên Lan Phương phải để ông xã David về quê gặp bà nội đang hấp hối và một mình bế con theo sau. Trước ngày xuất phát, nữ diễn viên Cả một đời ân oán lo lắng con gái sẽ quấy khóc suốt 12 tiếng ngồi máy bay. Tuy nhiên, mọi chuyện vượt xa mọi dự liệu của cô khi bé Lina rất ngoan. Mỗi khi con ọ oẹ, cô chỉ cần cho bú hoặc ôm một chút là bé ngủ hoặc nằm ngoan chơi với mẹ. "Cả chuyến bay, ai cũng ngưỡng mộ vì bé rất ngoan. Lina làm cho hành trình của tôi ngắn lại, thú vị hơn. Tôi không còn cảm thấy chán vì không biết làm gì trong 12 tiếng đồng hồ", Lan Phương chia sẻ. 

Lan Phương dùng khăn ủ ấm cho con khi du lịch Scotland - Ảnh 1

Bé Lina cùng bố mẹ đi thăm thú vùng ngoại ô gần thành phố Sheffield (Anh Quốc).

 Đặt chân đến nước Anh, mẹ con Lan Phương chủ yếu ở nhà của bố mẹ chồng. Bé Lina được làm quen với nhiều người họ hàng bên nội. Đi đến đâu bé mọi người cũng thích bế bé. Dù mới gặp nhưng Lina rất ngoan và mỉm cười khi được họ hàng cưng nựng. Ngoại trừ thời gian đi làm, ông bà nội Lina rất thích chơi với cháu. Bà nội lúc nào cũng muốn được ngủ với Lina và nói đùa rằng bà chỉ khác mẹ ở chỗ không thể cho bú. 

Tranh thủ dịp này, ông xã David Duffy lên kế hoạch để hai mẹ con cô được ngắm nghía, thăm thú càng nhiều nơi càng tốt. Ngoài thời gian ở nhà bố mẹ chồng tại thành phố Sheffield, vợ chồng cô và con gái thường đi shopping ở Manchester, thăm thú các vùng ngoại ô hoặc các thị trấn cổ kính của xứ sở sương mù. Sở thích của Lan Phương là đặt con trong xe đẩy và đưa bé đi dạo tại các vùng đồng quê.

Lan Phương dùng khăn ủ ấm cho con khi du lịch Scotland - Ảnh 2

Vì không chuẩn bị sẵn quần áo mùa đông, Lan Phương phải mua khăn cashmere để ủ ấm cho con tại Scotland.

 Gần về Việt Nam, gia đình Lan Phương quyết định lái xe đến Scotland và thực hiện chuyến du lịch 3 ngày tại đây. Khi mới làm quen với chiếc ghế ngồi cho bé trên ôtô, Lina cảm thấy khó chịu vì phải di chuyển đường dài. Sau đó, bé dần thích nghi với việc du lịch cùng bố mẹ, cứ nằm trên xe là chơi hoặc ngủ một mình. Lan Phương tự hào vì giờ không còn bị hoảng loạn mỗi khi con khóc và chỉ cần thấy Lina ọ oẹ là biết bé muốn gì. Trong những bữa ăn giữa chuyến đi, vợ chồng Lan Phương thường chọn bàn có băng ghế dài và đặt con nằm cạnh. Bé vui vẻ ngắm nhìn thế giới xung quanh. Hiếm thấy em bé nào nhỏ như Lina đi du lịch, các du khách và người dân địa phương tại Scotland rất thích thú, liên tục hỏi thăm, dành nhiều thiện cảm cho hai mẹ con. "Ai gặp Lina cũng bất ngờ vì bé rất ngoan và chẳng bao giờ khóc. Mọi người rất yêu em bé và luôn khen bé dễ thương quá, ngoan quá, đáng yêu quá", Lan Phương tự hào kể. 

 

Hành trang đưa em bé 3 tuổi đi du lịch của vợ chồng Lan Phương chỉ có một túi đồ với toàn tã giấy, khăn ướt và vài bộ quần áo. Không lường trước được không khí Scotland lạnh hơn rất nhiều Sheffield nên gia đình nữ diễn viên không mang theo đồ giữ ấm. Cô phải mua thêm vài chiếc khăn cashmere để giữ ấp ủ cho con. Lan Phương tự hào vì con gái rất cứng cáp và thích nghi nhanh khi tiếp xúc với những môi trường khác nhau. Nữ diễn viên thành thật thừa nhận, nếu bố mẹ đẻ cô ở đó và chứng kiến cảnh Lina đi chơi trong thời tiết lạnh mà không có quần áo mùa đông như vậy, chắc chắn sẽ phát hoảng. Tuy nhiên, cô tự tin vì biết chính xác em bé cần gì. Mỗi khi ôm con vào lòng, cô cảm thấy bé rất ấm áp, khoẻ khắn và vui vẻ.

Lan Phương cho biết thời gian chuẩn bị cho chuyến đi khá nhiều, thường vượt gấp đôi hoặc gấp ba so với kế hoạch ban đầu vì những tình huống phát sinh như em bé đòi ăn hay đi vệ sinh. Về khoản ăn uống, Lan Phương nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ nên mỗi khi bé đói, cô chỉ cần tìm một cái ghế để ngồi và phủ một chiếc khăn lên trong lúc bé bú. Sau chuyến đi này, Lina đã hoàn toàn thích nghi với xe đẩy và ngồi địu trước ngực bố mẹ.

Lan Phương dùng khăn ủ ấm cho con khi du lịch Scotland - Ảnh 3

Chưa đầy 3 tháng tuổi nhưng con gái Lan Phương đã thích nghi rất nhanh với môi trường, không khí mới tại Châu Âu.

 Từ khi 10 ngày tuổi, bé Lina đã được bố mẹ đưa ra ngoài, cùng đi ăn tại nhà hàng hoặc đến chỗ làm. Con gái Lan Phương chào đời ngày 15/5, là trái ngọt đầu tiên trong cuộc hôn nhân của cô và ông xã ngoại quốc David Duffy. Sau khi lên chức mẹ, nữ diễn viên dành toàn bộ thời gian ở nhà chăm con. Cô được ông xã và mẹ đẻ giúp đỡ nhiều trong những tháng đầu đời của Lina. Lan Phương và ông xã gặp nhau lần đầu vào tháng 7/2017 tại Hà Nội, khi nữ diễn viên chuyển ra Hà Nội đóng phim Cả một đời ân oán. Cô được anh trao nhẫn cầu hôn trong chuyến thăm gia đình tại Anh hồi đầu năm 2018.

Lan Phương kể chuyện cho con bú ngay trên phim trường

Nữ diễn viên có nhiều cảnh quay đáng nhớ khi đóng vai phản diện trong "Cả một đời ân oán".

TIN MỚI NHẤT