Khán giả bị dọa giết sau khi 'đòi tiền' chuyển nhầm cho Thủy Tiên muốn nhờ công an vào cuộc hỗ trợ

Hậu trường 05/06/2021 14:52

Liên quan đến vụ việc lùm xùm xoay quanh nữ ca sĩ Thủy Tiên và mạnh thường quân chuyển nhầm 30 triệu đồng ủng hộ miền Trung, mới đây, người này đã đăng tải một bài viết rất dài trên trang cá nhân.

Ca sĩ Thủy Tiên được xem là một trong những nghệ sĩ được quan tâm trong việc cứu trợ đồng bào miền Trung bão lũ thời gian trước. Tuy nhiên, có một chuyện ngoài ý muốn đã xảy ra khi một mạnh thường quân đã liên lạc với nữ ca sĩ và thông báo rằng mình chuyển ủng hộ nhầm từ 300 nghìn thành 30 triệu, hỵ vọng cô có thể trả lại cho mình.

thuy tien 1
Ca sĩ Thủy Tiên và chồng khi đi từ thiện miền Trung - Ảnh: Internet

Sau bao lùm xùm, đến sáng ngày 4/6, nữ ca sĩ thừa nhận bản thân có sai sót trong việc kiểm tra số tài khoản và đã quyết định chuyển lại 30 triệu đồng cho vị khán giả kia.

Vào sáng ngày 5/6, mạnh thường quân này đã có một bài đăng dài trên tranh cá nhân nói về toàn bộ câu chuyện. Cô cho biết đã chuyển khoản lại Thuỷ Tiên 300.000 đồng nhưng không được vì tài khoản đã đóng, do đó vị khán quả quyết định gửi số tiền này đến quỹ vắc xin phòng Covid-19.

thuy tien 2
Bài biết của mạnh thường quân về sự việc - Ảnh: Chụp màn hình
thuy tien 3
Chủ tài khoản đã chuyển tiền cho quỹ vắc xin phòng Covid-19 - Ảnh: FB

Cô cho biết bản thân rất buồn vì Thủy Tiên không tin mình, tuyên bố "có nhầm hay không thì cũng không giải quyết" và phía nữ ca sĩ sẽ bỏ tiền túi để bù vào. 

"Suốt 7 tháng qua mình biết quản lý thái độ với mình vì mình nhờ vả họ đem tấm lòng của mình cho đồng bào miền Trung. Nhưng mình không cố ý chuyển nhầm. Cái làm mình buồn nhất là chị Thuỷ Tiên nói dù nhầm hay không thì họ cũng không giải quyết nữa" - trích bài viết của mạnh thường quân trên.

thuy tien 4

thuy tien 5

 thuy tien 6

thuy tien 7
Loạt tin nhắn chủ tài khoản làm việc với quản lý của Thủy Tiên - Ảnh: FB

Đồng thời, cuối bài viết, người này cho biết sẽ nhờ công an giải quyết việc bị fan cuồng nhắn tin dọa nạt.

"Có một số bạn fan Thuỷ Tiên tối qua có nhắn tin mắng chửi, dọa nạt mình hôm nay cũng không kém. Người quen mình ngỏ lời giúp mình xử lý, đem lên công an vì những lời lẽ đó thật sự ảnh hưởng tới mình. Người quen mình hỗ trợ pháp lý nên mình cũng mù mờ, không cập nhật được ở đây, các bạn thông cảm" - trích bài viết của mạnh thường quân trên.

thuy tien 8
Một số người được cho là fan cuồng đã nhắn tin đe dọa mạnh thường quân này - Ảnh: Internet
thuy tien 9
Người này chia sẻ sẽ nhờ người mang việc này ra công an giải quyết - Ảnh: Internet

Dòng trạng thái của vị khán giả gửi nhầm Thuỷ Tiên 30 triệu:

Mình là H.P. Chiều nay mình ra cây ATM kiểm tra thì đã nhận được số tiền 30 triệu đồng, gửi đến từ tài khoản từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên. Cảm ơn chị và các bạn đã hỗ trợ mình. Mình mừng lắm, trong 7 tháng qua nhiều lúc mình tiêu cực đến mức định bỏ cuộc. 30 triệu đồng đối với mình là số tiền lớn, 500 ngàn đồng mình định gửi cho đồng bào miền Trung cũng vậy, mình bấm bụng suy nghĩ rất nhiều. Hôm nay mình muốn lần cuối giải thích cặn kẽ. Mong mọi người hiểu và không bảo mình đặt điều nữa.

1. 21/10: Sau khi biết ca sĩ Thuỷ Tiên kêu gọi quyên góp, mình ra ATM chuyển 200 ngàn. Nghĩ thấy còn ít, mình muốn chuyển thêm 300 ngàn, nhưng lỡ tay bấm nhầm 30 triệu. Khi phát hiện mình hoang mang, nhắn tin cho chị Thuỷ Tiên, FC Thuỷ Tiên và cả sđt chị công khai bảo là của chị quản lý. Tài khoản này mình ít dùng nên không có internet banking, bắt buộc ra ATM chuyển nên mới có cớ sự, mình có chụp lại ảnh lúc ở ATM.

2. Khi trao đổi với chị quản lý, mình cảm thấy chị phản hồi rất chậm và lạ là chị không bắt máy, hầu hết nhắn tin. Nghĩ rằng đoàn Thuỷ Tiên đang ở miền Trung, chị quản lý cũng xác nhận chị Tiên sẽ trả, mình kiên nhẫn chờ, lâu quá không thấy phản hồi thì mình nhắn hỏi. Vì trước hôm mình nhầm có bạn cũng nhầm đến 300 triệu, được trả ngay hôm sau nên mình mong lắm. Mình nộp đủ hồ sơ theo ý chị quản lý, trừ phần hình ảnh chị ấy không hỏi mình mà tự ý vào Zalo xem rồi bảo không giống hình CMND. Mình có giải thích hình đó lâu rồi, chị cần thì mình gửi lại hình khác đối chiếu nhưng chị đột ngột im lặng. Lúc ấy mình cố gắng gọi và nhắn cho chị nhưng phản hồi rất ít khiến mình hoang mang hơn.

3. Nhắc lại là mình CHƯA TỪNG phẫu thuật thẩm mỹ. Hôm trước lúc FC Thuỷ Tiên tố mình phẫu thuật, mình giận lắm. Từ đó đến nay mình chưa nhận được sự đính chính nào của FC cả. Báo cũng đăng mình phẫu thuật, mong báo nào ghi thế hãy đính chính, ít ra sửa thông tin giúp mình. Vì rất nhiều bạn vào nói mình thay đổi mặt để đi lừa đảo. Mình không có như vậy nha mọi người ơi. 30 triệu mình còn tiếc đứt ruột, tiền đâu.

4. Chị quản lý trong suốt lúc trao đổi 6 tháng CHƯA TỪNG HỎI về sự khác biệt số tài khoản và số thẻ. Tối qua mình không xem bài chị Thuỷ Tiên, nhưng lúc chị Tiên hỏi trong email trao đổi ngày 1 và 2/6 mới đề cập. Mình nghĩ đơn giản nó là 2 số khác nhau nhưng chủ tài khoản chỉ có 1, là mình. Mình chủ động đề nghị chị cùng mình đến ngân hàng xác minh nhưng không có email đáp. Tối hôm qua nghe bảo chị Thuỷ Tiên trách mình sao 2 số khác nhau. Nếu chị hỏi thì mình giải thích rồi, vì mình đợi email nên không biết chị đăng Facebook. Email mình sẽ đăng ở dưới.

5. Số tài khoản bạn đại diện FC hỏi trong email cũng ghi sai cho mình 1 số. Số 0 thành số 6. Mình tưởng mắt mình lem nhem không ngờ bạn cũng vậy. Chứ mình tuyệt đối không thay số tài khoản gì cả. Tiền đi từ đâu thì mình nhờ chuyển lại Y CHỖ ẤY. Không có chuyện mình đưa số tài khoản khác gây rối cho chị Thuỷ Tiên. Tài khoản cũng là cá nhân mình không gom chung với ai. Hình chụp số thẻ mình cũng gửi cho chị Thuỷ Tiên trong email hôm 2/6, mình để bên dưới cho các bạn xem.

6. Tối qua thấy chị Thuỷ Tiên nói không tin mình, không trả tiền nữa mình suy sụp khá nhiều. Mình không ngờ từ vị trí gửi tiền vì tin chị, mình lại bị chỉ trích. Mình đã sai vì mình tin chị hay sao? Suốt 7 tháng qua mình biết quản lý thái độ với mình vì mình nhờ vả họ đem tấm lòng của mình cho đồng bào miền Trung. Nhưng mình không cố ý chuyển nhầm. Cái làm mình buồn nhất là chị Thuỷ Tiên nói dù nhầm hay không thì họ cũng không giải quyết nữa. Còn nói là tiền túi gì đó, nhưng mình thấy chỉ cần trả sớm cho mình từ năm ngoái thì đâu có hết tiền đâu? Mình nhờ chị đem 300 ngàn cho miền Trung mà chị đem luôn 30 triệu, sao chị trách mình? Mình nhắn chị từ sớm chứ không phải chờ chị dùng hết tiền rồi mới nhắn đâu?

7. Hôm qua có nhiều bạn vì Thuỷ Tiên không trả nên thấy stk mình bị công khai trên trang Thuỷ Tiên, đã chuyển tiền cho mình, chiều nay mình kiểm thì khoảng 8 triệu. Có 1 anh cho mình 5 triệu và nhắn mình, mình đang xin anh ấy stk để mình ra ngân hàng chuyển trả. Các bạn khác chuyển cho mình các khoản nhỏ hơn nhờ bạn inbox mình xin trả lại vì mình đã nhận 30 triệu từ Thuỷ Tiên rồi. Mình chưa từng kêu gọi sự giúp đỡ từ cộng đồng, mình không muốn lợi dụng hoàn cảnh để trục lợi. Tiền bạc là mồ hôi nước mắt, mình thấm thía.

8. Chị Thuỷ Tiên chuyển cho mình 30 triệu, mình cũng muốn thực hiện lời hứa ban đầu nên chuyển lại 300 ngàn cho tài khoản chị Thuỷ Tiên xem như ủng hộ miền Trung, nhưng tài khoản chị đóng rồi. Mình xin phép chuyển sang cho quỹ vắc xin của nhà nước. Các bạn trách mình sao đòi tới 30 triệu, là do chị Thuỷ Tiên tự chuyển chứ mình có kịp nói gì đâu. Bài hôm qua mình còn chưa kịp lên tiếng vì làm về trễ quá.

9. Có một số bạn fan Thuỷ Tiên tối qua có nhắn tin mắng chửi, dọa nạt mình hôm nay cũng không kém. Người quen mình ngỏ lời giúp mình xử lý, đem lên công an vì những lời lẽ đó thật sự ảnh hưởng tới mình. Người quen mình hỗ trợ pháp lý nên mình cũng mù mờ, không cập nhật được ở đây, các bạn thông cảm. Một lần nữa cảm ơn mọi người đã đồng hành. 30 triệu về lại tài khoản mình vui lắm ạ. Mình cũng tin vào tình người và phép màu trên mạng xã hội. Từ giờ mình đã có bài học nếu lần sau có ý định chuyển khoản tiền cứu trợ.

Dân mạng mạnh dạn 'hiến kế' cho Thủy Tiên giải quyết vụ 30 triệu, nhưng lại tiếp tục gây ra tranh cãi lớn

Sự việc chuyển nhầm 30 triệu tiền từ thiện giữa ca sĩ Thủy Tiên và 1 mạnh thường quân đã lùm xùm trong một thời gian khá dài nhưng chưa có hướng giải quyết dứt điểm. Chính vì vậy, CĐM đã nhanh chóng vào "hiến kế" cho bà xã Công Vinh. Tuy nhiên vẫn vấp phải 1 số điểm không hợp lý.

TIN MỚI NHẤT