Hoài Linh khóc, nhớ kỷ niệm cũ khi tiễn biệt nghệ nhân Thành Giao

Hậu trường 26/08/2019 05:56

Nghệ sĩ Hoài Linh đã khóc khi đưa tiễn Thành Giao về nơi an nghỉ cuối cùng. Thúy Nga, Minh Nhí và nhiều nghệ sĩ cũng có mặt ở Cần Thơ trong ngày đưa tang bạn.

Nghệ nhân ẩm thực Thành Giao đột ngột qua đời vào ngày 23/8, hưởng dương 47 tuổi. Thành Giao là người được các nghệ sĩ yêu quý, anh cũng thường giúp đỡ các thế hệ diễn viên trẻ. Nghe tin anh ra đi đột ngột ở tuổi 47, nhiều sao Việt chia sẻ sự xót thương trên trang cá nhân. 

Trong tang lễ của nghệ nhân quê Cần Thơ, đông đảo nghệ sĩ đã đến viếng như danh hài Hoài Linh, Minh Nhí, Thúy Nga, Lê Giang, Nhật Tinh Anh, Thu Trang, Tiến Luật, Vũ Hà, Đàm Vĩnh Hưng, Thu Hoài.

Hoài Linh khóc, nhớ kỷ niệm cũ khi tiễn biệt nghệ nhân Thành Giao - Ảnh 1

Hoài Linh túc trực bên linh cữu bạn. Nghệ nhân Thành Giao (phải) là người nổi tiếng trong giới ẩm thực, được nhiều nghệ sĩ yêu mến.

Vào ngày cuối cùng đưa tiễn nghệ nhân ẩm thực về nơi an nghỉ, danh hài Hoài Linh nghẹn ngào chia sẻ những kỷ niệm về người em thân thiết. Danh hài kể là anh em lâu năm với Thành Giao.

Anh khóc khi nhớ lại chuyện cũ: "Trước đây, mỗi lần tôi xuống Cần Thơ đều được Giao tiếp đón nồng hậu. Tôi mới tới cầu Cần Thơ, Giao đã dọn đồ ăn sẵn, chờ đợi tôi. Từ nay trở đi, tôi về đây, không được gặp Giao, không còn nhìn thấy nụ cười và cặp mắt kính của Giao nữa... Sự ra đi của Giao, tôi cảm thấy trong lòng mình có một khoảng trống. Tôi đã rất sốc khi nghe tin Giao qua đời".

Hoài Linh khóc, nhớ kỷ niệm cũ khi tiễn biệt nghệ nhân Thành Giao - Ảnh 2

Những giọt nước mắt tiễn đưa nghệ nhân về nơi an nghỉ cuối cùng.

Trong ký ức của danh hài, Thành Giao là người nhiệt tình, sống hết lòng vì người khác. "Giao yêu thương anh em nghệ sĩ chân thành, không phải để mua lòng hay vì điều gì khác. Mỗi lần, ai tổ chức live show, Thành Giao cũng lên Sài Gòn. Vào mỗi dịp Tết, anh em nghệ sĩ chỉ cần ăn đồ Thành Giao gửi cũng đủ", Hoài Linh nhớ lại.

Sự ra đi của một người bạn, Hoài Linh cho rằng không có gì khỏa lấp được. Tuy nhiên, anh tin Thành Giao đã sống một đời ý nghĩa, trọn vẹn. Anh nhấn mạnh: "Điều đáng quý nhất trong cuộc đời này không phải mình giàu có thế nào mà khi nằm xuống được mọi người đối xử ra sao. Giao nằm xuống, được mọi người yêu quý, tiếc thương như vậy chắc sẽ thanh thản. Cầu mong hương hồn bạn được an nghỉ".

Hoài Linh khóc, nhớ kỷ niệm cũ khi tiễn biệt nghệ nhân Thành Giao - Ảnh 3

Hoài Linh nghẹn ngào trước giờ di quan linh cữu nghệ nhân Thành Giao.

Cuối cùng, danh hài bật khóc nói về người bạn quá cố: "Bạn nằm đó, tôi nghĩ bạn đang ngủ thôi. Khi về Cần Thơ, chắc chắn tôi sẽ về đây, về thăm Giao". Anh vĩnh biệt bạn bằng bài hát Đêm cuối.

Thúy Nga cũng không kìm được xúc động khi nói về người anh cô coi như ruột thịt. Cô khóc nhớ về những kỷ niệm với Thành Giao. "Khi tôi có bầu ở Mỹ, một mình sống cực lắm, Thành Giao đã bỏ mọi việc để sang thăm nuôi tôi. Anh ấy cũng bị bệnh, một lá gan bị tê liệt, bài tiết cơ thể yếu nhưng mỗi ngày đều nấu ăn cho tôi. Sau này, anh luôn nói coi tôi như em gái và dặn dò có khó khăn gì cứ nói. Anh hứa sẽ lo cho tôi", cô nói.

Hoài Linh khóc, nhớ kỷ niệm cũ khi tiễn biệt nghệ nhân Thành Giao - Ảnh 4

Thúy Nga, Lê Giang bật khóc khi tiễn biệt Thành Giao.

Nữ diễn viên hài cảm thấy những lẵng hoa, tình cảm của mọi người dành cho Thành Giao sẽ khiến anh ra đi nhẹ nhàng. Trước phút tiễn biệt, cô hát tặng người quá cố bài Còn thương rau đắng mọc sau hè.

"Anh ấy rất thích vui, thích hát vì thế Nga sẽ hát cho anh nghe dù mình hát không hay", Thúy Nga xúc động nói. Nghệ sĩ Minh Nhí, Lê Giang, Chế Phong cũng đưa tiễn nghệ nhân ẩm thực bằng các ca khúc trữ tình.

Ai là người thay ghế của Hoài Linh trên sóng truyền hình?

Nhiều nghệ sĩ và nhà sản xuất khẳng định Hoài Linh vẫn có vị trí, uy tín và được trả cát-xê cao nhất. Việc tìm ra người thay thế là điều không dễ dàng.

TIN MỚI NHẤT