Hoa hậu Thu Thủy: 'Tôi không phải là người mẹ hoàn hảo'

Hậu trường 07/03/2019 14:36

Người đẹp thừa nhận cô từng mắc nhiều sai lầm làm ảnh hưởng đến cuộc sống của hai con.

Vài năm trở lại đây, Hoa hậu Thu Thuỷ chọn cuộc sống yên bình và tránh xa ồn ào để làm những điều mình thích. Cô xuất hiện trên sóng truyền hình ở vai trò MC, biên tập viên chương trình đồng thời chuyên tâm viết sách và nghiên cứu. Ở tuổi 43, bà mẹ hai con cho biết cô có lối sống hoàn toàn khác biệt so với thời trẻ. Với cô, điều quan trọng là mỗi ngày có niềm vui, dù là niềm vui nhỏ. 

"Trước đây khi còn trẻ, tôi rất ít khi hài lòng với cuộc sống, lúc nào tôi cũng mong mỏi hoặc chờ đợi một điều gì đó tốt hơn, hay ho hơn, tôi sống bằng giá trị và cái nhìn của người khác, và vì thế, tôi đã bỏ quên rất nhiều niềm vui hiện tại. Mặc dù là người có chiếc vương miện về nhan sắc, nhưng quả thực, hồi trẻ, tôi chưa bao giờ hài lòng với ngoại hình của mình. Lúc thì tôi muốn tôi cao hơn một chút, lúc thì muốn phải sexy gợi cảm hơn... Cũng may, hồi đó công nghệ thẩm mỹ không bùng nổ như bây giờ, chứ không chắc chắn tôi sẽ trở thành một sản phẩm lỗi của phẫu thuật thẩm mỹ từ lâu rồi.

Hoa hậu Thu Thủy: 'Tôi không phải là người mẹ hoàn hảo' - Ảnh 1

Hoa hậu Thu Thuỷ trẻ đẹp hơn ở tuổi 43 nhờ lối sống tích cực.

Ở tuổi 40, tôi đang rất vui với những gì mình đang có. Mỗi ngày thức dậy với tôi là một trải nghiệm mới, là muôn vàn niềm vui đến từ những điều nhỏ bé nhất. Tôi hài lòng và sẵn sàng đón nhận mọi chuyện, dù tốt hay chưa tốt. Có lẽ do thực hành yoga trong nhiều năm, tôi rất tâm đắc với triết lý của người Ấn cổ: mỗi một điều xảy ra là vì nó cần phải xảy ra, mỗi một người ta gặp trong đời là người chúng ta cần... mọi khoảnh khắc đều là đúng thời điểm, và điều gì đã qua rồi thì cần phải để cho nó qua, không nên nuối tiếc", Hoa hậu chia sẻ.

Sinh ra và lớn lên trong thời kỳ bao cấp, Thu Thuỷ cũng như thế hệ trẻ ngày ấy luôn ôm ấp khát vọng làm giàu nên mải mê kiếm tiền. Người đẹp nhớ lại, thời điểm đó cô nhìn thấy nhiều cơ hội kiếm tiền và tự tin rằng với sự chăm chỉ làm việc, cô làm gì cũng đạt đến thành công. Vì suy nghĩ này, cô đánh giá người khác bằng khả năng kiếm tiền, của cải vật chất họ sở hữu. Cô nói: "Tôi cũng rất thần tượng cả những người bận rộn. Với tôi, những người không bận rộn đồng nghĩa với lười biếng, có cơ hội đến tay mà không nắm lấy là ngốc nghếch".  Khi trưởng thành, nếm đủ thất bại, mất mát, thậm chí từng có giai đoạn trầm cảm nặng nề vì không tìm thấy ý nghĩa của cuộc đời, cô mới ngẫm ra nhiều bài học. Tuy nhiên cô không nuối tiếc hay hổ thẹn về thời thanh xuân và nếu có cơ hội được làm lại, cô vẫn đưa ra những quyết định như vậy.

Hoa hậu Thu Thủy: 'Tôi không phải là người mẹ hoàn hảo' - Ảnh 2

'Bà mẹ hai con' chăm chỉ tập yoga, chạy bộ để giữ vóc dáng. 

Hàng ngày Thu Thuỷ nhận được rất nhiều lời than phiền của phụ nữ. Có người thắc mắc nếu sống kỷ luật như cô - ngủ đúng giờ, dậy sớm, tập luyện hàng ngày, ăn uống điều độ... thì cuộc đời không khác gì cái máy lập trình sẵn và không còn gì thú vị. Người đẹp cười giải thích: "Mỗi người hãy biết vui với sự lựa chọn của mình bởi một sự việc đều là kết quả của sự lựa chọn trong quá khứ. Người ngủ dậy sớm có niềm vui của người ngủ dậy sớm. Thế nhưng ngủ nướng trên giường cũng có những thú vui riêng. Nếu bạn hiểu được niềm vui nào cũng là kết quả của một lựa chọn của chính bạn, bạn chịu trách nhiệm về điều đó thì bạn sẽ thấy dễ sống hơn rất nhiều". 

Từng trải qua một lần đổ vỡ, Hoa hậu Việt Nam 1994 không nghĩ đến chuyện tái hôn mà hài lòng với cuộc sống bên hai con, một trai, một gái. Cô tự nhận mình không phải là người mẹ lý tưởng theo tiêu chuẩn của xã hội bởi cô từng có những sai lầm và quyết định làm ảnh hưởng đến cuộc sống, tuổi thơ của con. Tuy nhiên, cô tự tin mình có thể rèn giũa cho hai con những điều tốt, đó là: chịu trách nhiệm về mọi hành vi, suy nghĩ của mình; một lối sống kỷ luật, điều độ; học cách yêu thương bản thân.

Cũng vì tự cho mình không phải là người mẹ hoàn hảo nên ít khi Hoa hậu trách mắng con mỗi lần con mắc sai lầm. Cô thường chỉ cho con thấy hậu quả của sai lầm là gì để các con biết cách chịu trách nhiệm và thành thực với chính mình, từ đó không lặp lại. "Còn nếu có lặp lại, tôi sẽ nói với chúng là không sao cả. Với trách nhiệm của một người mẹ, tôi sẽ luôn luôn ở đó, che chở, yêu thương chúng vô điều kiện, như mọi bà mẹ trên đời này vẫn luôn luôn như thế", cô nói.

Trong bộ ảnh thời trang mới thực hiện, Thu Thuỷ tiếp tục trở thành 'nàng thơ' của NTK Xuân Lê. Bộ sưu tập mini gồm các mẫu đầm liền thân được NTK Xuân Lê lấy cảm hứng từ chính Hoa hậu Việt Nam 1994. "Những người phụ nữ đẹp và thanh lịch như Hoa hậu Thu Thủy luôn hiểu mình muốn gì, an nhiên trong cuộc sống", NTK Xuân Lê nhận xét. 

Hoa hậu Thu Hoài khoe bộ sưu tập nước hoa 'đắt xắt ra miếng'

Ngoài biệt thự và siêu xe, Hoa hậu Thu Hoài còn có sở thích sưu tập nước hoa.

TIN MỚI NHẤT