Hà Thu: "Tôi không đánh giá cao nhan sắc của Tân Hoa hậu Trái đất 2017"

Hậu trường 07/11/2017 06:03

Vừa trở về từ Philippines, Hà Thu đã có những chia sẻ sau hành trình của mình tại đấu trường nhan sắc Miss Earth 2017.

Đêm chung kết Miss Earth 2017 vừa diễn ra tại thủ đô Manila, Philippines đã tìm ra chủ nhân của chiếc vương miện - người đại diện cho nhan sắc trên toàn thế giới tham gia các hoạt động có liên quan đến việc bảo vệ môi trường. 

Đại diện Việt Nam - Hà Thu với tổng số 5 huy chương nhận được nhiều kỳ vọng sẽ mang lại niềm tự hào cho nước nhà. Tuy nhiên, người đẹp chỉ dừng chân ở Top 16. Kết thúc hành trình đầy gian nan của mình tại xứ người, Hà Thu đã có những chia sẻ đầu tiên về kết quả chung cuộc, tân Hoa hậu cũng như những câu chuyện phía sau đấu trường nhan sắc Hoa hậu Trái đất 2017.

 

Phỏng vấn Hà Thu hậu Miss Earth 2017.

Tôi không đánh giá cao nhan sắc của Tân Hoa hậu Trái đất

Trở về từ Philippines, tôi vẫn còn khá mệt vì thời gian qua đã hao tổn nhiều công sức cho Miss Earth 2017. Tôi chưa kịp cân nhưng chắc là xuống khoảng 3-4 kg bởi lịch trình ở cuộc thi khá dày đặc mà không ăn uống được nhiều nữa. 

Trong hành trình tại đấu trường nhan sắc này, các thí sinh được chia làm 3 nhóm để tham gia những chương trình khác nhau. Tôi may mắn vì đạt khá nhiều huy chương nên có mặt hầu hết các hoạt động của BTC. Ở Philippines, các địa điểm tổ chức cách xa nhau nên mỗi lần phải mất hơn 3 tiếng để di chuyển. Tôi cùng những người bạn của mình thức dậy từ 6h sáng sau đó trang điểm, chuẩn bị trang phục rồi bắt đầu lịch trình diễn ra liên tục đến tận 12h khuya, có hôm đến 2h sáng. Kết thúc một ngày dài tôi chỉ kịp tẩy trang rồi lên giường ngủ ngay để giữ sức bắt đầu ngày mới với những thử thách đang đợi ở phía trước.

Hà Thu: 'Tôi không đánh giá cao nhan sắc của Tân Hoa hậu Trái đất 2017' - Ảnh 1

Tôi vẫn còn nhớ, khi phải dừng chân ở top 16, tôi đã không tin chuyện gì đang diễn ra. Tôi bước xuống, lui vào một góc sân khấu. Những người bạn của tôi bắt đầu tiến tới an ủi. Họ nói rằng tôi đã làm rất tốt và họ công nhận những nỗ lực của tôi. Khi đó tôi đã bật khóc. Tôi cứ nghĩ mãi không hiểu mình đã sai ở đâu, mình đã làm gì có lỗi đến mức không được gọi tên vào top những người đẹp xuất sắc nhất. Nhưng tôi giấu những giọt nước mắt vào trong, lại bước lên sân khấu mỉm cười, chụp ảnh,... Vì tôi đang mang trên mình trọng trách đại diện cho một quốc gia, việc tôi cần làm là giữ hình ảnh đẹp cho đến tận phút cuối cùng.

Ngay cả những thí sinh mà tôi đánh giá rất cao, cũng được nhiều chuyên trang nhan sắc uy tín dự đoán lọt vào top 4 cũng bị loại ngay từ đầu đêm chung kết. Đúng là không có một quy chuẩn nhất định cho việc chọn ra một Hoa hậu. Tôi vẫn đề cao trước nhất là nhan sắc, nhưng người đội chiếc vương miện phải hội tụ thêm rất nhiều yếu tố. Và có lẽ mình không đáp ứng đủ tiêu chí đó nên may mắn không mỉm cười với mình. 

Hà Thu: 'Tôi không đánh giá cao nhan sắc của Tân Hoa hậu Trái đất 2017' - Ảnh 2

Còn Tân hoa hậu, tôi không đánh giá cao nhan sắc của cô ấy. Không phải vì cô ấy không đẹp, mà là có quá nhiều những cô gái đẹp ở cuộc thi này. Thế nên nhan sắc của đại diện Philippines không thực sự nổi bật. Vì là đại diện chủ nhà, những chiếc huy chương của cô ấy cũng không được các thí sinh khác công nhận. Trong bảng xếp hạng cuối cùng, Philippines có nhiều huy chương nhất. Nhiều người đẹp ngồi lại với nhau và tự hỏi, họ được mời đến để làm gì trong khi toàn bộ thành tích đều giành cho cô gái của nước đăng cai. Còn thời điểm cô ấy đăng quang thì đúng là lúc các thí sinh đã quá mệt mỏi và không thể hiểu chuyện gì đang diễn ra nữa.

Một vài cuộc thi nhan sắc bị can thiệp bởi tiền bạc và các mối quan hệ

Không phải tôi tự hào hay khoe khoang mà những người bạn của tôi tại Miss Earth 2017 đều đánh giá rằng tôi có sự chuẩn bị kỹ lưỡng nhất. Bạn thử nghĩ xem, một tháng tại xứ người với mười mấy chiếc vali chỉ toàn quần áo, phụ kiện,... là hiểu tôi đã nghiêm túc với hành trình của mình như thế nào. Mệt mỏi đến đâu tôi cũng cố mỉm cười, dù ở Việt Nam tôi vẫn hay bị gọi là "bà già khó tính". Tuy nhiên, tham gia một đấu trường nhan sắc đòi hỏi phải có nhiều hơn, thậm chí là cần cả may mắn nữa chứ không đơn giản chỉ là yếu tố chuẩn bị.

Ngày càng có nhiều cuộc thi nhan sắc được tổ chức và không ít Tân hoa hậu bị ném đá dữ dội. Nói không xa, cuộc thi tôi từng đăng quang ngôi vị Á hậu là Hoa hậu Đại dương vì tổ chức cũng dính khá nhiều lùm xùm. Tôi không đồng hành cùng các thí sinh nên không rõ các bạn nổi bật như thế nào. Nhưng nếu chỉ nhìn vào vẻ ngoài mà đánh giá thì lại một lần nữa, tôi không đánh giá cao. 

Có thể bạn ấy có nhiều yếu tố khác vượt lên cả nhan sắc nên đã được BGK lựa chọn, điều đó thì tôi không rõ. Nhưng đối với tôi, thà nhạt nhoà mà được công chúng nhớ đến với hình ảnh đẹp còn hơn là nổi tiếng nhanh chóng mà vấp phải nhiều ý kiến trái chiều. Đó cũng là lý do trong suốt hành trình của mình, tôi luôn cố gắng giữ hình ảnh của mình tránh khỏi những ồn ào, thị phi không đáng có.

Hà Thu: 'Tôi không đánh giá cao nhan sắc của Tân Hoa hậu Trái đất 2017' - Ảnh 3

Tôi không nói tất cả nhưng nhìn từ thực tế, dễ dàng thấy được có những thế lực có thể dùng tiền hay các mối quan hệ để thao túng giải thưởng ở các cuộc thi nhan sắc. Chính tân hoa hậu sẽ là người truyền cảm hứng, đại diện cho nhan sắc và trí tuệ nên việc đó sẽ ảnh hưởng và tạo ra làn sóng tranh cãi trong dư luận. Ở Miss Earth có hay không việc "thao túng kết quả" thì không không rõ. Vì tôi đến với đấu trường này với tư cách là một thí sinh, và chẳng ai dại mà để tôi biết rằng tôi sẽ ra về trắng tay vì giải thưởng đã được định đoạt từ trước cả.

Sau Miss Earth, tôi nhận được nhiều hơn chỉ là chiếc vương miện. Đó chính là tình cảm của khán giả, những người hâm mộ, thậm chí tôi còn chẳng biết họ là ai nhưng họ vẫn nhắn tin động viên, an ủi, khích lệ tinh thần khi tôi không tiến sâu trong đêm chung kết. Những người yêu quý tôi có nói rằng, tôi đã làm rất tốt và chiến thắng chính bản thân mình rồi. Giờ thì tôi đã có thể nghỉ ngơi, ngủ một giấc thật ngon mà không còn phải sợ sáng sớm không thể bật dậy để chuẩn bị theo đúng lịch trình. Nhiều người động viên tôi tìm cơ hội thử thức ở một đấu trường nhan sắc khác nhưng Hoa hậu Trái đất 2017 sẽ là cuộc thi nhan sắc cuối cùng mà tôi tham gia. Tôi không thể giành cả tuổi thanh xuân của mình chỉ để theo đuổi chiếc vương miện được!

Người nổi tiếng phải có trách nhiệm với việc làm của mình

Dù tham gia Miss Earth 2017 khá bận rộn nhưng tôi vẫn theo dõi những câu chuyện diễn ra tại nước nhà. Đáng chú ý là việc nhiều nghệ sĩ dính lùm xùm vì đại diện cho sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất sứ. Tôi nghĩ, những việc như thế này đều do công ty quản lý quyết định. Đồng thời, chẳng có doanh nghiệp nào nói với nghệ sĩ sản phẩm của họ không tốt, xuất sứ không rõ ràng để mời làm gương mặt quảng bá hình ảnh cả. Tuy nhiên, khi vướng phải rắc rối, công chúng sẽ dồn toạn bộ "mũi dao" vào các nghệ sĩ. Cũng dễ hiểu, vì mấy ai quan tâm công ty đứng sau bạn là ai, họ chỉ biết bạn đang là người đứng ra giới thiệu sản phẩm đó nên bạn phải chịu trách nhiệm. Tôi từ trước đến nay khá hạn chế trong các hợp đồng quảng cáo nên may mắn chưa rơi vào trường hợp tương tự. Chẳng may gặp phải thì trước tiên phải xin lỗi trước, vì dù nói sao, bao biện thế nào mình vẫn là người đang sai mà.

Còn việc tổ chức đêm bán kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 với tư cách của một người đẹp tham gia Miss Earth tôi hoàn toàn phản đối. Vì cá nhân tôi tôn trọng và ủng hộ các hoạt động vì môi trường. Nhưng dù sao cũng phải nhìn nhận rằng, BTC đã phải cân nhắc rất kỹ lưỡng mới đưa ra quyết định đó. Bởi tổ chức một chương trình như vậy tốn rất nhiều công sức và tiền bạc, huỷ bỏ sẽ ảnh hưởng rất nhiều. Thiên tai là điều không ai mong muốn, nên đừng đổ lỗi cho bất cứ cá nhân hay tổ chức nào mà trước tiên hãy thay đổi cách sống của mình với môi trường trước đã.

Hà Thu: 'Tôi không đánh giá cao nhan sắc của Tân Hoa hậu Trái đất 2017' - Ảnh 4Hà Thu: 'Tôi không đánh giá cao nhan sắc của Tân Hoa hậu Trái đất 2017' - Ảnh 5Hà Thu: 'Tôi không đánh giá cao nhan sắc của Tân Hoa hậu Trái đất 2017' - Ảnh 6Hà Thu: 'Tôi không đánh giá cao nhan sắc của Tân Hoa hậu Trái đất 2017' - Ảnh 7

Lê Âu Ngân Anh đã là gì, xem loạt ảnh chụp cận mặt tân Hoa hậu Trái đất mới thật sự choáng váng

Ngắm nhan sắc của người đẹp Philippines vừa đăng quang Hoa hậu Trái đất 2017, nhiều người nhận ra Lê Âu Ngân Anh của Việt Nam không đáng bị chỉ trích thậm tệ như vậy.

TIN MỚI NHẤT