Hà Anh ứa nước mắt khi vào thăm người mẫu 9x bị ung thư: 'Em nằm đó, chỉ còn da bọc xương'

Hậu trường 16/01/2019 16:58

"Nước mắt tôi mấy lần chực ứa ra, nhưng tôi nhanh chóng kìm lại. Nỗi đau của người ta đã đủ, tôi cần phải mạnh mẽ chứ không thể yếu mềm", Hà Anh tâm sự xúc động.

Sau khi thông tin người mẫu Kim Anh mắc ung thư buồng trứng giai đoạn cuối được đăng tải, nhiều nghệ sĩ Việt đã lên tiếng kêu gọi giúp đỡ. Khi biết tin đồng nghiệp lâm cảnh khốn khó, siêu mẫu Hà Anh vô cùng xót xa. Mới đây, cô còn đến tận bệnh viện để động viên và giúp đỡ người mẫu Kim Anh.

Trên trang cá nhân, Hà Anh viết dòng tâm sự xúc động sau khi đến thăm đồng nghiệp: "'Tình trạng cô bé ấy thế nào?’ - Chồng tôi hỏi khi vừa về tới nhà. ‘Cô ấy yếu lắm rồi, chỉ còn da bọc xương mà thôi’, tôi lẩn tránh ánh mắt của chồng, đáp, nước mắt bắt đầu cứ thế giàn giụa chảy.

Càng quệt đi, chúng lại càng thi nhau chảy ra. Cơ thể tôi như rũ ra, kiệt sức, bất lực và dường như vẫn còn đang trong cú sốc bởi những gì tôi vừa nhìn thấy, nghe thấy, chạm vào… khi vào thăm Kim Anh, cô người mẫu trẻ đang ở giai đoạn cuối của cuộc đời cô ấy tại bệnh viện...

Hà Anh ứa nước mắt khi vào thăm người mẫu 9x bị ung thư: 'Em nằm đó, chỉ còn da bọc xương' - Ảnh 1
Hà Anh chia sẻ ảnh lúc Kim Anh còn khỏe mạnh kèm dòng trạng thái cảm động - Ảnh: FBNV

Lên tới tầng 4 là tầng có Kim Anh ngồi, tôi đưa mắt nhìn quanh phòng. Đó là một căn phòng nhỏ với ánh đèn neon trắng nhợt, với cả chục chiếc giường kê san sát lẫn nhau. Kim Anh nằm ngay gần cửa. Kim Anh, hay chỉ còn là cái vỏ của em với chút linh hồn còn vương vấn lại. Em nằm đó, chỉ còn da bọc xương, mắt nhắm nghiền như không biết gì.

Một người phụ nữ lớn tuổi, là bà ngoại của em mời chúng tôi vào, đặt hai ghế nhựa nép vào cạnh giường để mời chúng tôi ngồi. Bản thân bà ngồi xuống đất. Tôi không chịu, mời bà ngồi để mình đứng, bà nhất định không đồng ý, khẩn khoản bảo chúng tôi ngồi. Một chút sau mẹ Kim Anh bước vào, gương mặt có những nét xinh đẹp còn đọng lại của một tuổi trẻ đã qua, xen lẫn tuổi trung niên khắc khổ nhưng cũng để thấy có lẽ vẻ xinh đẹp của người mẫu của Kim Anh có lẽ được thừa hưởng từ mẹ.

Mẹ Kim Anh nhanh chóng nhận ra tôi, có lẽ theo dõi bước chân sự nghiệp của con. Cô cũng theo dõi giới thời trang, hay showbiz, đủ để nhận mặt và tên những người quen thuộc.

Tôi hỏi tình hình của Kim Anh, mắt dán vào thân hình dài và gầy guộc của Kim Anh. Người ta nói gầy da bọc xương đôi khi chỉ là để diễn tả sự rất gầy của ai đó. Nhưng đối với Kim Anh, thực sự, da bọc quanh xương là sự thực. Không có thịt, cũng chẳng có da bùng nhùng. Chỉ da bọc quanh xương căng cứng. Kim Anh nằm để tay lên bụng, nơi có khối u trướng lên to đùng. Trên đầu giường để cái bình oxy của mỗi bệnh nhân.

Mẹ Kim Anh nói, mọi lần nhập viện, Kim Anh phải nằm đất. Giờ nặng quá lại cao, nên các cô các bác nhường cho nằm giường một mình. Tôi nhìn quanh thì quả thực, 2 người nằm chung một giường, đa số kiệt sức nằm nhắm mắt. Số khác có người nhà đang xoa bóp, xoa dầu.

Hà Anh ứa nước mắt khi vào thăm người mẫu 9x bị ung thư: 'Em nằm đó, chỉ còn da bọc xương' - Ảnh 2
Hiện tại sức khỏe của chân dài này rất yếu, không ăn uống được - Ảnh: FBNV

Nước mắt tôi mấy lần chực ứa ra, nhưng tôi nhanh chóng kìm lại. Nỗi đau của người ta đã đủ, tôi cần phải mạnh mẽ chứ không thể yếu mềm. Em và gia đình cần được tiếp thêm niềm tin, chứ không cần sự tiếc thương khóc lóc. Kim Anh bỗng cựa mình, mắt vẫn nhắm, miệng nói nhỏ 'Đau quá mẹ ơi!'. Gương mặt em nhăn nhó.

Bác đáp, em không ăn được, vì cứ ăn vào là đau bụng, uống sữa cũng không được. Chỉ thỉnh thoảng ăn được một chút yến. Khi nào bác sĩ cảm thấy không thể còn sức thì chỉ đạo truyền máu. Thuốc giảm đau tiêm liều cao, không biết có còn tác dụng đến đâu.

Vừa nói xong thì có cô y tá vào tiêm vào cánh tay Kim Anh, cánh tay chỉ còn da bọc trên xương. Có lẽ cái đau của xương, của nội tạng quá kinh khủng, làm vết đâm kim không còn nhằm nhò gì, Kim Anh nằm yên không cử động. Mẹ Kim Anh cố gọi em dậy để nhìn tôi. Nghe tiếng mẹ gọi, em có tỉnh hơn, mắt vẫn nhắm nghiền.

Tôi tranh thủ nói với em vài điều, những thứ còn luẩn quẩn được trong khối óc hoang mang của tôi. ‘Kim Anh ơi, chị Hà Anh đến thăm em đây’. Tôi nói, tay vuốt nhẹ lên cánh tay em. Kim Anh lắng nghe, gật nhẹ đầu, trong một tích tắc, tôi có cảm tưởng em cố gắng mỉm cười, như để đón tiếp tôi nhưng không thể. Chị vào thăm em và mang cho em cùng gia đình một khoản tiền chị và bạn bè của chị quyên góp để gia đình trang trải', tôi tiếp ‘Mọi người và chị rất quan tâm và thương em!'.

Hà Anh ứa nước mắt khi vào thăm người mẫu 9x bị ung thư: 'Em nằm đó, chỉ còn da bọc xương' - Ảnh 3
Cô chịu rất nhiều cơn đau do bệnh ung thư buồng trứng đã di căn - Ảnh: FBNV

Tay tôi xoa nhẹ lên cánh tay khẳng khiu của em. ‘Em đừng lo lắng gì về việc làm thế nào để gia đình trang trải cho mình nữa. Nhiệm vụ của em là ráng khỏe hơn. Bệnh của em cần phải vững về tinh thần. Chị tin là em của chị làm được!’.

Vừa nói, tôi vừa cảm thấy hoảng hốt vì lần đầu tiên, tôi không tin vào những điều mình nói! Những chống chọi, chịu đựng của em ngoài sức tưởng tượng của tôi. Làm sao tôi có thể nói với em về tinh thần. Làm sao tôi biết em có thể làm được?

Nhưng đó là những lời nói dối cần thiết trong lúc này. Có điều tôi không nói dối, đó là việc tôi nói với em, tôi và bạn bè của mình sẽ sát cánh cùng gia đình em, để em vơi đi chút lo. Mà chẳng biết em có còn sức để lo? Hay chỉ còn là sự chịu đựng.

Bác bảo, ung thư đã vào tới xương rất đau đớn. Nhiều khi em kêu 'Mẹ ơi cứu con' mà bác chỉ biết nhìn con đầy bất lực. Bác nhờ gọi cô y tá vào tiêm morphin giảm đau cho em. Tôi hỏi nhiều câu hỏi, cố gắng hiểu xem làm cách nào để giúp em đỡ đau, để được thoải mái hơn trong những ngày mà chưa biết bao giờ là ngày cuối này…”.

Hà Anh ứa nước mắt khi vào thăm người mẫu 9x bị ung thư: 'Em nằm đó, chỉ còn da bọc xương' - Ảnh 4Hà Anh ứa nước mắt khi vào thăm người mẫu 9x bị ung thư: 'Em nằm đó, chỉ còn da bọc xương' - Ảnh 5
Cư dân mạng đồng cảm trước hoàn cảnh của người mẫu trẻ lâm bạo bệnh - Ảnh: FBNV

Những dòng chia sẻ chân thành của siêu mẫu Hà Anh về tình trạng bệnh tật của Kim Anh khiến nhiều người không cầm được nước mắt. Cộng đồng mạng để lại bình luận đồng cảm và chia sẻ nỗi đau với chân dài 9x.

Sức khỏe của người mẫu 9x bị ung thư buồng trứng chuyển biến xấu: Di căn toàn ổ bụng, lan sang gan và phổi

Theo thông tin mới nhất, hiện tại bệnh ung thư buồng trứng của người mẫu Kim Anh đang chuyển biến ngày càng xấu. Cô phải đối mặt với nhiều cơn đau về thể xác.

TIN MỚI NHẤT