Diễn viên "thảo mai" nhất VTV: 11 tuổi lên thành phố thuê trọ học múa, cuộc sống hiện tại thay đổi quá nhiều

Hậu trường 07/03/2022 10:21

Đằng sau vai diễn thảo mai, diễn viên Hà Hương là một người mẹ tận tuỵ với gia đình và dạy con cực khéo.

Vài năm trở lại đây, bộ phim Phía Trước Là Bầu Trời (2001) bỗng hot trở lại bởi những đoạn cut được chia sẻ rầm rộ trên mạng. Đặc biệt, khán giả vô cùng ấn tượng với nhân vật "Nguyệt thảo mai" do diễn viên Hà Hương đảm nhận. Cùng với hiệu ứng của phim, cuộc sống của nữ diễn viên "thảo mai" nhất VTV cũng được khán giả đặc biệt quan tâm.

Được biết, diễn viên Hà Hương tên thật là Nguyễn Thị Thu Hương sinh năm 1982, xuất phát điểm của cô là một diễn viên múa ballet nhưng lại nổi tiếng hơn với vai Nguyệt trong Phía Trước Là Bầu Trời. Tuy nhiên, đằng sau vai diễn thảo mai, ghê gớm thì Hà Hương là một người phụ nữ của gia đình.

Diễn viên 'thảo mai' nhất VTV: 11 tuổi lên thành phố thuê trọ học múa, cuộc sống hiện tại thay đổi quá nhiều - Ảnh 1
Nữ diễn viên Hà Hương

Gác lại sự nghiệp, ưu tiên xây dựng tổ ấm

Trước khi thành công với vai diễn "Nguyệt thảo mai" nổi đình đám thì Hà Hương có niềm đam mê và bộc lộ năng khiếu ở bộ môn ballet. Ngay từ khi 11 tuổi, nữ diễn viên đã tự mình từ Hải Dương lên Hà Nội thuê trọ để theo học ngành Múa. Sau đó, cô tốt nghiệp bộ môn ballet của Cao đẳng Múa Việt Nam và công tác tại Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam.

Khoảng thời gian sau đó là thời kỳ đỉnh cao của cô khi liên tục ghi dấu ấn vào những bộ phim truyền hình nổi tiếng, bên cạnh đó là các giải Múa danh giá trong các kỳ liên hoan.

Diễn viên 'thảo mai' nhất VTV: 11 tuổi lên thành phố thuê trọ học múa, cuộc sống hiện tại thay đổi quá nhiều - Ảnh 2
Hà Hương theo đuổi bộ môn Múa từ năm 11 tuổi

Tuy nhiên, đến năm 2008 cô kết hôn và tạm gác lại hoạt động nghệ thuật, ít khi xuất hiện trước công chúng để chuyên tâm xây dựng tổ ấm. Đến năm 2011, cô được mời đóng vai chính trong phim Tâm Hồn Mẹ nhưng cô đã từ chối sau khi biết mình mang thai bé thứ hai.

Sau hơn 10 năm kết hôn, nữ diễn viên đã có 2 con, 1 trai và 1 gái. Đối với nữ diễn viên Phía Trước Là Bầu Trời, cô luôn thấm thấu quan điểm "trai khôn dựng vợ, gái lớn gả chồng" và luôn ưu tiên gia đình lên hàng đầu. Từ đó, cô cũng có nhiều cách dạy con hiện đại và đáng học hỏi.

Diễn viên 'thảo mai' nhất VTV: 11 tuổi lên thành phố thuê trọ học múa, cuộc sống hiện tại thay đổi quá nhiều - Ảnh 3
Sau hơn 10 năm kết hôn, cô đã có 2 nhóc tì

Làm tấm gương cho con, giáo dục không áp đặt

Sau khi lập gia đình, diễn viên Hà Hương làm nhiều công việc như: Diễn viên múa, nhân viên ngân hàng, đạo diễn, biên đạo múa, tham gia các hoạt động xã hội, kinh doanh dịch vụ ăn uống… Hiện tại, cô "Nguyệt thảo mai" năm nào có trung tâm kỹ năng mềm riêng cho trẻ em từ 13 tuổi.

Trải qua nhiều nghề khác nhau nhưng nữ diễn viên chia sẻ: “Nghề mà Hương cảm thấy hạnh phúc cũng như vất vả nhất là làm mẹ. Ngoài việc chăm con thì dạy con vô cùng quan trọng. Lúc nào, tôi cũng cố gắng để mình trẻ lại, làm bạn với các con. Vừa làm bạn, vừa làm mẹ cũng rất vất vả”.

Dù bận rộn với công việc, nhưng nữ diễn viên vẫn dành phần lớn thời gian cho gia đình. Bên cạnh đó, cô cũng chia sẻ rằng bản thân không quá quan trọng việc nhà cao cửa rộng hay xe sang mà muốn dùng vật chất cho con mình.

 

Diễn viên 'thảo mai' nhất VTV: 11 tuổi lên thành phố thuê trọ học múa, cuộc sống hiện tại thay đổi quá nhiều - Ảnh 4
Diễn viên 'thảo mai' nhất VTV: 11 tuổi lên thành phố thuê trọ học múa, cuộc sống hiện tại thay đổi quá nhiều - Ảnh 5
Dù bận rộn nhưng nữ diễn viên vẫn dành phần lớn thời gian bên gia đình

Để con được phát triển tốt, trở thành người có ích, ngoài việc đầu tư tiền bạc cho giáo dục, cô còn theo sát các con trong cuộc sống. Cả nhà luôn dành thời gian bên nhau, nữ diễn viên và chồng sẽ giải quyết các khúc mắc để các bé tin tưởng và sẵn sàng trao đổi. Thêm vào đó, Hà Hương và ông xã luôn dành tình cảm cho nhau để các con cảm nhận được rõ sự hạnh phúc của bố mẹ.

Theo diễn viên Hà Hương, con cái chính là tấm gương phản chiếu cách ứng xử của cha mẹ. Vì vậy, muốn con trở thành người tốt thì trước tiên cha mẹ phải làm điều đó. Nữ diễn viên tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện, vì cộng đồng để dạy con tốt hơn.

Diễn viên 'thảo mai' nhất VTV: 11 tuổi lên thành phố thuê trọ học múa, cuộc sống hiện tại thay đổi quá nhiều - Ảnh 6
Nữ diễn viên luôn làm tấm gương tốt cho con và không giáo dục theo hướng áp đặt suy nghĩ

Nữ diễn viên từng bộc bạch cô không áp đặt suy nghĩ của cha mẹ cho con mà để các con được thỏa sức sáng tạo và làm những gì mình thích. Bên cạnh đó, Hà Hương cho biết gia đình chị không có kiểu so sánh con nhà mình với con nhà người ta, với chị mỗi đứa trẻ là một thiên tài, có điều cái công tắc thiên tài cha mẹ bật đúng lúc, đúng chỗ, đúng môi trường để nó phát triển hay không.

 

Bị 'cà khịa' về Hoài Lâm và Đạt G, Cindy Lư có cách phản pháo cực thông minh

Khi được hỏi về hai người cũ là Hoài Lâm và Đạt G, cháu gái nghệ sĩ Bảo Quốc trả lời thế nào?

TIN MỚI NHẤT