Đạo diễn Lê Hoàng gây phản cảm khi khơi lại clip nóng của một nữ ca sĩ nổi tiếng

Hậu trường 28/12/2018 13:35

Chính kiến và lập luận của đạo diện Lê Hoàng vô cùng sắc sảo, chặt chẽ nhưng việc dùng ngôn từ quá mạnh và khơi lại chuyện đời tư của đồng nghiệp nữ khiến ông vấp phải luồng ý kiến tranh cãi từ dư luận.

Trong một chương trình truyền hình bàn về chủ đề những giá trị truyền thống trong gia đình Việt, đạo diễn Lê Hoàng đưa ra những quan điểm cứng rắn về vấn đề trinh tiết của phụ nữ.

Đạo diễn Lê Hoàng gây phản cảm khi khơi lại clip nóng của một nữ ca sĩ nổi tiếng - Ảnh 1

Đạo diễn Lê Hoàng bàn về chuyện trinh tiết trong một chương trình truyền hình

Với phong cách tranh luận thẳng thắn, bộc trực, ông chia sẻ:

"Chỉ cần nói về trinh tiết là được rồi, còn nói về việc sinh con lại là một lĩnh vực khác. Tôi kêu gọi tất cả các cô gái ở Việt Nam này rằng, nếu một người đàn ông yêu bạn nhưng lại đặt vấn đề trinh tiết ra để hỏi bạn thì dẹp thẳng luôn, đừng lôi thôi gì cả.

Theo thống kê của Tổ chức Y tế thế giới, năm 2017, Việt Nam đứng thứ 3 về tỉ lệ nạo phá thai, với 1,53 triệu ca. Trung Quốc là 1,92 triệu ca, còn Nga là 2,58 triệu ca. Đó là một vấn nạn.

Đàn ông mà bàn về trinh tiết là rất lạc hậu. Theo tôi, những thằng đàn ông như vậy không xứng đáng trở thành người yêu, bạn hoặc chồng các bạn nữ.

Tính về mặt sinh học, phụ nữ bắt đầu trưởng thành từ năm 17 tuổi. Theo tôi, phụ nữ chỉ nên lấy chồng vào năm 30 tuổi, thì sẽ có 13 năm không chồng. Con trai cũng dậy thì từ tầm 16, 17 tuổi.

Trong 13 năm đó, phụ nữ học hành, ca nhạc, xem phim, chơi bời, sân khấu này nọ, chẳng lẽ lại không quen ai và không có quan hệ tình dục à? Tôi không tin điều đó và cũng không cho rằng việc không quan hệ tình dục trước hôn nhân là hay.

Chúng ta cứ đổ cho việc ngày xưa thế nọ thế kia nên ngày nay bị ảnh hưởng. Nên nhớ rằng, Nguyễn Du cách đây 500 năm còn nói "Nàng lấy hiếu làm trinh". Nguyễn Du còn nhìn ra được như thế huống hồ chúng ta bây giờ được học hành đầy đủ, sống hiện đại.

Dân gian có câu là "lẳng lơ chết cũng ra ma, chính chuyên chết cũng đưa ra ngoài đồng", trinh tiết là một sự tương đối.

Tôi yêu một cô gái từ lúc tôi gặp cô ta, chứ không quan tâm quá khứ của cô ta. Người nào lấy quá khứ ra so đo, tò mò, tọc mạch là không có chút đàn ông nào.

Đàn ông quan trọng nhất là tính cao thượng. Bây giờ chiến tranh không còn nữa thì cái cao thượng nhất là với phụ nữ chứ còn với ai nữa. Đừng nghĩ trinh tiết là một cái gì đó ghê gớm.

Tỷ lệ con gái quan hệ tình dục ở các nước văn minh cao hơn con gái Việt Nam nhưng tỷ lệ nạo phá thai lại thấp hơn vì họ tự do, còn ta giấu đi, nên con gái không được tìm hiểu giới tính kĩ càng. Cái này có ai đau lòng không mà cứ ngồi lảm nhảm về trinh tiết.

Tôi không nói suông, chẳng lẽ tôi lại nói tên cô ca sĩ này ra. Cách đây mười mấy năm, có một vụ om sòm lên là cô ta lộ clip sex ra ngoài. Cả xã hội đổ xô vào chửi bới, dè bỉu cô ấy.

Nhưng bây giờ, cô ta vẫn hát hay, xinh đẹp, có địa vị, giàu có. Rất nhiều người đàn ông tử tế muốn yêu cô ta mà không được.

Trinh tiết không vĩnh viễn và hư hỏng cũng chẳng vĩnh viễn nếu người ta đi theo quan niệm nào đó. Vấn đề là cách bạn có đấu tranh, có đi theo giá trị nào không thôi, chứ sự trinh tiết của bạn là việc riêng, là quyền của bạn, không ai được xía vào.

Vấn đề trinh tiết đã được dẹp rồi, không còn quan trọng để bàn luận nữa. Phải có quan điểm này mới là đàn ông".

Đạo diễn Lê Hoàng gây phản cảm khi khơi lại clip nóng của một nữ ca sĩ nổi tiếng - Ảnh 2

Nam đạo diễn bị chỉ trích vì khơi lại quá khứ đời tư của đồng nghiệp

Những bình luận này của đạo diễn Lê Hoàng ngay lập tức bị nhiều khán giả khó chịu vì cách nói lớn tiếng, gay gắt, ngôn từ nặng nề và biểu đạt cảm xúc, ngôn ngữ cơ thể quá đà của mình. Một số người ủng hộ anh và cho rằng, anh nói khá hay. Một số khác lại phản đối, nhất là việc đạo diễn Lê Hoàng lấy ví dụ trinh tiết về một ca sĩ đồng nghiệp của mình bị lộ clip nóng cách đây nhiều năm. Vì đó là chuyện tế nhị, sẽ dẫn đến hệ quả khó lường.

Mỹ nhân Việt bàn về phát ngôn 'việc gì phải giữ chồng' của đạo diễn Lê Hoàng

Không chỉ các chị em mà nhiều mỹ nhân Việt cũng bàn luận về phát ngôn 'việc gì phải giữ chồng' của đạo diễn Lê Hoàng.

TIN MỚI NHẤT